YG ออกมากล่าวเกี่ยวกับเรื่องของ G-Dragon!

ทาง YG Entertainment ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องข่าวของ G-Dragon เสพกัญชา

โดยที่ข้อความของทาง YG มีดังนี้

พวกเราอยากขอโทษอย่างจริงใจกับแฟนๆ ทุกๆ คนและทุกๆ คนที่ชื่นชมในผลงานเพลงของวง Big Bang

G-Dragon ถูกสุ่มตรวจหาสารเสพติดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก G-Dragon ไม่เคยเสพกัญชา พวกเราจึงให้ความร่วมมืออย่างมั่นใจและทำกิจกรรมทุกอย่างตามปกติ อย่างไรก็ตามผลจากตรวจทางเส้นผมที่ออกมาชี้ว่า G-Dragon เสพกัญชานั้นสร้างความช็อคให้กับพวกเราอย่างมาก

ในขณะที่พวกเรากำลังวิเคราะห์กันถึงเหตุผลว่าเป็นไปได้อย่างไร พวกเราก็คิดไปถึงเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีงานฉลองความสำเร็จของคอนเสิร์ตกับตัวแทนญี่ปุ่นต่างๆ ที่ได้เดินทางมายังสถานที่คอนเสิร์ตของพวกเรา เมื่อ G-Dragon ไปห้องน้ำ มีคนที่อายุน้อยคนหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นแฟนที่ญี่ปุ่นจำ G-Dragon ได้แล้วยื่นบุหรี่ให้กับเขาในระหว่างที่ทักทายกัน แต่เพื่อเป็นมารยาท G-Dragon ก็สูบเข้าไปประมาณ 2 หรือ 3 ครั้ง แต่รู้สึกว่ามันแตกต่างจากบุหรี่ปกติ เขาจึงนำไปทิ้งที่โถส้วมทันที

พวกเราคิดว่ามันเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ และพวกเราก็จำไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้ได้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเราเริ่มย้อนคิดกันดูถึงเหตุผลสำหรับความเป็นไปได้ของผลการตรวจสอบนี้ คืนนั้นน่าจะเป็นสาเหตุ พวกเราติดต่อกับทางอัยการทันทีและเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ เป็นอย่างไร

ถึงแม้ว่าจะไม่มีเรื่องโทษของทางกฎหมายก็ตาม แต่ความละอายต่อความรู้สึกผิดชอบชั่วดีและความรับผิดชอบทำให้ทุกๆ คนเจ็บปวดนั้นกลับเป็นความหนักอึ้งสำหรับ G-Dragon และทางบริษัทที่ต้องรู้สึกและความรู้สึกนี้หนักหนามากมายกว่าโทษใดๆ ทั้งหมด

ในฐานะซีลิบิตี้ที่ได้รับความสนใจจากสาธารณอย่างมาก ทางบริษัทที่ควรดูแลพวกเขา พวกเราเสียใจอย่างยิ่งในสถานการณ์นี้ และพวกเราจะพิจารณาในตัวของพวกเราในเรื่องที่เลินเล่อและไม่ระมัดระวัง แล้วพวกเราจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำให้มั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง