ปาร์คชินเฮ (Park Shin Hye) ร่วมงานอาสาในประเทศกานา

นักแสดงหญิงปาร์คชินเฮ (Park Shin Hye) กลับมาร่วมงานอาสาอีกครั้งในประเทศกานาในฐานะทูตสัมพันธ์อันทรงเกียรติสำหรับโครงการ KFHI ที่เป็นโครงอาหารของเกาหลีสำหรับชาวต่างชาติที่หิวโหย

โดยที่แคมเปญ Stop Hunger ของ KFHI จัดที่ประเทศกานาตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนถึงวันที่ 2 ตุลาคมเพื่อช่วยโปรโมท 2011 World Food Day ที่จะเป็นวันที่ 16 ตุลาคม

ปาร์คชินเฮทำงานอาสาให้กับ KFHI โดยที่เธอใช้เวลาอยู่กับเด็กๆ ที่หิวโหยยากจนและเจ็บป่วย เธอไปแจกเครื่องมือของอาหาร, มุ้งและยังช่วยเด็กๆ ที่ทรมานจากโรคมาเลเรียที่โรงพยาบาล

ที่ประเทศกานาเธอได้รู้จักกับเด็กผู้หญิงชื่อ Abana ที่ไม่มีพ่อแม่และใช้ชีวิตอยู่กับย่า ปาร์คชินเฮยังเป็นเหมือนแม่ของ Abana ในช่วงเวลากลางวันด้วยการอาบน้ำให้เธอ, พาเธอไปตลาด, ทำอาหารให้เธอ และปาร์คชินเฮยังช่วยจัดการในเรื่องเรียนพร้อมกับอาหารให้เธออีกด้วย

ข่าวรายงานว่าปาร์คชินเฮถึงกับน้ำตาไหลหลังจากที่ใช้เวลาอยู่กับ Abana ที่มีรอยยิ้มที่สดใสบนใบหน้าของเธอ ทั้งๆ ที่ร่างกายของเธอมีปัญหาจากการขาดอาหารก็ตาม

ปาร์คชินเฮแสดงความคิดเห็นว่า “การที่ได้เป็นแม่ของเด็กทำให้ฉันมีความสุขมาก แต่ก็ทำให้ใจของฉันสลายด้วยเช่นกันค่ะ เด็กๆ พวกนี้ได้รับกำลังใจมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ความรักและความสนใจเล็กน้อยก็ตาม การช่วยเหลือของพวกเราจะเป็นเหมือนความหวังสำหรับพวกเด็กๆ ฉันหวังว่าความสนใจและความรักที่อบอุ่นของพวกเราจะสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ค่ะ”

แคมเปญ Stop Hunger จะออกอากาศทางสถานี MBC ในวันที่ 15 ตุลาคม