สาวใหญ่วัย 47 ปี นุ่งบิกีนี่ร่วมวงประกวด Miss Asia

กองประกวด Miss Asia ได้จัดการประกวดรอบคัดเลือกสำหรับเขตฮ่องกง และมาเก๊าขึ้นแล้ว โดยปีนี้มีผู้สมัครเข้าประกวดตั้งแต่อายุ 17 - 47 ปีกันเลยทีเดียว

รอบคัดเลือกของการประกวด Miss Asia ของ ATV สำหรับเขตฮ่องกงและมาเก๊าได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมาโดยผู้ประกวดต้องทั้งตอบคำถามของกรรมการ และโชว์หุ่นในชุดว่ายน้ำบิกีนีให้กับสื่อมวลชนได้บันทึกภาพกันด้วย

และเช่นเดียวกับทุกปีที่ Miss Asia มีกฏกติกาที่แตกต่างจากการประกวดเวทีความงามเวทีอื่นๆ เพราะที่นี่ไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ ทำให้มีสาวผู้เข้าสมัครมากมายหลากหลายวัยตั้งแต่สาวรุ่นอายุ 17 ปี จนถึงสาวใหญ่อายุ 47 ปีกันเลยทีเดียว

ซึ่งดาวเด่นของการประกวดรอบแรกในปีนี้ก็คือ กงเซียะฟา เจ้าหน้าที่ฝ่ายภาพลักษณ์ของ ATV วัย 47 ปี ที่กล่าวต่อหน้ากรรมการว่าเธอเคยเข้าร่วมการประกวดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1995 และมีฝันอยากกลับมาที่เวทีแห่งนี้อีกครั้ง ในการตอบคำถามสาวใหญ่วัย 47 ปี ยอมรับว่าเธอรู้สึกประหม่า แต่ก็ยังพยายามรักษาความมั่นใจเอาไว้ กงเซียะฟา ยังยืนยันว่าเธอไม่น่าจะได้รับสิทธิพิเศษอะไร แม้จะทำงานที่ ATV ก็ตาม ... "ฉันทำงานที่นี่มา 11 ปีแล้ว ATV เปลี่ยนผู้บริหารไปก็หลายคน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครได้สิทธิพิเศษอะไร ฉันคิดว่ากรรมการของการประกวดจะยุติธรรมค่ะ"

การประกวด Miss Asia ของสถานีโทรทัศน์ ATV ถือว่าเป็นเวทีประกวดความงามเวทีหลักอีกแห่งของฮ่องกง เคียงคู่มากับ Miss Hong Kong และ Miss Chinese International ของสถานีโทรทัศน์ TVB มาตลอด โดย Miss Asia ไม่ได้จำกัดผู้ประกวดแค่ชาวฮ่องกงเท่านั้นแล้ว แต่ยังเปิดโอกาสให้สาวๆ จากประเทศต่างๆ ในเอเชียรวมถึง ไทย, ฟิลิปปินส์, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อินเดีย, เลบานอน, เวียนนาม ไปจนถึงสาวที่มีเชื้อสายตะวันตกอย่าง อูสเบกิสสถาน หรือคาซักสถาน ให้มีส่วนร่วมด้วย

โดยหลังจากปี 2004 ทางกองประกวดยังจัดให้มีการประกวดในรอบคัดเลือกรอบแรกขึ้น สำหรับการคัดเลือกสาวงามชาวจีน ในภูมิภาคต่างๆ รวมถึงในฮ่องกง ก่อนที่จะถึงรอบตัดสินในช่วงปลายปี

ซึ่งจุดเด่นการเปิดกว้างเรื่องอายุยังเคยทำให้ผู้เข้าประกวดวัย 46 ปีคนหนึ่ง เคยผ่านเข้าไปถึงการประกวดในรอบสุดท้ายเมื่อปี 1995 มาแล้วด้วย

Manager Online