“ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) เป็น “หยางกุ้ยเฟย” (Yang Guifei) ในหนังของ ผกก. My Sassy Girl

ในเทศกาลหนังเมืองปูซานครั้งล่าสุด ผู้กำกับชื่อดังชาวเกาหลีใต้ “กวักแจยอง” (Kwak Jae-yong) แห่งหนัง “ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม” (My Sassy Girl) ได้ประกาศถึงโครงการหนังใหม่ของเขา ที่จะมีนักแสดงสาวชื่อดัง “ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) มาส่วมบทบาทเป็น “หยางกุ้ยเฟย” (Yang Guifei) กับเรื่องราวของสตรีผู้ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 4 สาวงามที่สุดแห่งประวัติศาสตร์จีน

กวักแจยอง ได้กล่าวถึงผลงานร่วมทุนเกาหลี-จีนที่จะเป็นหนังเรื่องต่อไปของเขาว่า “นี่คือหนังทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่หลังจากมีการเตรียมงานสร้างกันในจีนไปแล้ว ผมก็พบว่าเงิน 15 ล้านเหรียญฯ ก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย ถ่ายหนังในเมืองจีนต้องใช้เงินไม่น้อย กับการถ่ายทำในหลายๆสถานที่”

ผู้กำกับชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง My Sassy Girl หรือ “ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม” ที่ส่งให้ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในเวลาข้ามคืน นอกจากนั้นเขายังมีผลงานอย่าง The Classic, Daisy (เขียนบท) และ Cyborg She ด้วย

โดยนักแสดงหญิงแถวหน้าของจีนอย่าง ฟั่นปิงปิง จะมาสวมบทบาทเป็น “หยางกุ้ยเฟย” ผู้หญิงที่สวยที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์จีน โดยดาราวัย 30 ปี เคยมีผลงานอย่าง Buddha Mountain และ Lost in Beijing นอกจากนั้นผลงานเรื่องล่าสุดของเธอ My Way หนังสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ยังเป็นผลงานของผู้กำกับชาวเกาหลี คังเจ-กยู ด้วย

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมาปูซานค่ะ แต่ก่อนหน้านี้เคยมาเกาหลีแล้ว ตอนถ่ายทำหนังเรื่อง My Way ของผู้กำกับ คังเจ-กยู ซึ่งตอนทำงานกับเขา และทีมงาน ฉันได้พบว่าคนเกาหลีรักหนังมาก ๆ และฉันก็ยินดีมากที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับ กวักแจยอง ค่ะ” ฟั่นปิงปิง ที่เคยรับบทเป็น หยางกุ้ยเฟย ในหนังทีวีซีรีส์เมื่อ 7 ปีก่อนมาแล้ว ยังกล่าวถึงบทบาทที่ได้รับว่า “ฉันคิดว่าเป็นโอกาสที่จะได้แสดงภาพที่แตกต่างจากที่แล้ว ๆ มาของ หยางกุ้ยเฟย ค่ะ”

โดยหนังยังจะมีนักแสดงคนอื่นๆ มาประชันบทบาทกันมากมาย ทั้ง โอจูวาน ดารายอดฝีมือชาวเกาหลีใต้ ส่วน หวังลี่หง (Wang Li Hom) ซูเปอร์สตาร์แห่งไต้หวันจะมารับบทเป็นกวีเอกหลี่ ไป๋ นอกจากนั้นผู้สร้างยังเปิดเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาให้ โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) มารับบทเป็นฮ่องเต้ตัวละครสำคัญอีกตัวของเรื่อง

“มันเป็นประวัติศาสตร์ของจีนก็จริง แต่ในเวลานั้นราชวงศ์ถังก็แทบจะครองไปทั้งโลกแล้ว” กวักเจยอง กล่าวถึงสาเหตุที่ชาวเกาหลีอย่างเขา ถึงเลือกสร้างหนังเกี่ยวกับ พระสนมเอกในจักรพรรดิถังเสวียนจง แห่งราชวงศ์ถัง “มันก็คงไม่ได้แตกต่างอะไรกับที่ผู้กำกับชาวอเมริกันสร้างหนังเกี่ยวกับอาณาจักรโรมันหรอกนะครับ”

Manager Online