ชมตัวอย่าง : ปฐมบท “ไตรภาคยุคทอง” Berserk ฉบับภาพยนตร์การ์ตูน

บริษัทผู้สร้างได้ปล่อยตัวอย่างฉบับใหม่ของหนังภาคแรก ในโครงการยักษ์ภาพยนตร์อนิเมชั่น “ไตรภาค Berserk” ที่สร้างจากการ์ตูนชื่อดังระดับตำนาน ให้แฟนๆได้ชมกันแล้ว

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของภาพยนตร์การ์ตูน Berserk ได้เผยแพร่ตัวอย่างความยาว 110 วินาทีของหนังภาคแรกในจำนวนไตรภาค ที่มีชื่อว่า Berserk Ōgon Jidai-Hen I: Haō no Tamago หรือ Berserk Golden Age Arc I: Egg of the Supreme Ruler ให้แฟนๆของหนังสือการ์ตูนชุดนี้ที่มีอยู่ทั่วโลกได้รับชมกัน นอกจากนั้นตัวอย่างชุดนี้ ยังมีเพลงประกอบหนัง Utsukushikumono ผลงานของศิลปินลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกัน Ai ให้ได้ฟังกันด้วย

Berserk เป็นการ์ตูนผลงานของ เคนทาโร มิอุระ ที่เล่าเรื่องราวแฟนตาซีสุดตึงเครียด การต่อสู้ของมนุษย์กับปีศาจ กับฉากหลังโลกแห่งจินตนาการที่มีลักษณะใกล้เคียงกับยุโรปยุคกลาง มีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่นักรบหนุ่ม กัซ และกรีฟีซ แห่ง “กองพันเหยี่ยว” กับชะตากรรมอันโหดร้ายของพวกเขา

เป็นการ์ตูนที่เจาะลึกไปถึงทั้งแง่มุมแห่งความชั่วร้าย และดีงามในตัวมนุษย์ กับงานภาพอันเหี้ยมเกรียม เต็มไปด้วยรายละเอียดของผู้เขียน โดย มิอุระ สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้มาตั้งแต่ปี 1988 ถึงปัจจุบันผ่านไปแล้ว 23 ปี กับจำนวนฉบับรวมเล่ม 36 เล่ม การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงแต่อย่างใด

โดย Berserk เคยถูก OLM Incorporated นำไปดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นความยาว 25 ตอนมาแล้ว ครอบคลุมเนื้อหาจากเล่มที่ 1 – 13 ของหนังการ์ตูน และออกอากาศทาง NTV ในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนระหว่างวันที่ 7 ต.ค. 1997 – 31 มี.ค. 1998 ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีพอสมควร

สำหรับฉบับภาพยนตร์อนิเมชั่นชุดใหม่นี้ เป็นผลงานการสร้างของ Studio 4°C มีบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ Warner Bros. Pictures รับหน้าที่จัดจำหน่าย ซึ่งจะประกอบไปด้วยภาพยนตร์ 3 ภาค เพื่อเล่าเรื่องในช่วงที่เรียกว่า “ภาคยุคทอง” (Golden Age Arc) หรือครอบคลุมเนื้อหาระหว่างเล่มที่ 3 – 13 ซึ่งได้ โทชิยูกิ คุโบโอกะ มารับหน้าที่กำกับ และมีโปรแกรมเข้าฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. ปีหน้า

『ベルセルク 黄金時代篇I 覇王の卵』予告編映像

Manager Online