JKT48 น้องสาวต่างชาติ AKB48 : แย้มแผนกลุ่มไอดอล 48 ในไทย

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมาได้มีการคัดเลือกรอบสุดท้าย จนได้สมาชิก 28 คนของกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ป JKT48 ขึ้นที่ จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่า สาวๆกลุ่มนี้จะเป็นวงพี่วงน้องกับ AKB48 กลุ่มแรกที่มีสมาชิกเป็นชาวต่างชาติ

หลังจากเคยมี SKE48 (Sakae 48) เป็นกลุ่มสาวๆที่มาจาก เมืองนาโงย่า, NMB48 (Namba 48) สาวจาก นัมบะ โอซาก้า และ HKT48 (Hakata 48) เป็นตัวแทนของ ฟุกุโอกะ มาแล้ว ล่าสุด AKB48 (Akihabara 48) ศิลปินสาวที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น ณ เวลานี้ กำลังจะมีน้องสาวกลุ่มใหม่ เป็นกลุ่มสาวน้อยชาวต่างชาติที่ใช้ชื่อว่า JKT48 หรือ Jakarta 48 สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปที่จะมีสมาชิก 28 คนจากประเทศอินโดนีเซีย

อากิโมโตะ ยาซึชิ ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินสาวๆเหล่านี้ ได้กล่าวในงานแถลงเปิดตัวพวกเธอว่า “แม้จะประกอบไปด้วยสมาชิกที่มีความหลากลายทาง วัฒนธรรม, ภาษา, ธรรมเนียมปฏิบัติ และบุคลิกของเชื้อชาติ แต่ผมก็รู้สึกความสำเร็จ ในการออดิชั่นครั้งนี้ … ญี่ปุ่นกำลังประสบกับความยากลำบากหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว แต่ผมเชื่อว่า JKT48 จะสามารถเป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างสองประเทศได้”

JKT48 มีแผนจะออกผลงานอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ หลังจากนั้นภายในปีหน้า ก็ยังจะมีน้องสาวชาวต่างชาติอีกกลุ่มของ AKB48 เปิดตัวสู่วงการอีก กับเกิร์ลกรุ๊ปที่ใช้ชื่อว่า TPE48 ที่เป็นสาวๆจากกรุงไทเป ไต้หวัน

อากิโมโตะ ยังเปิดเผยด้วยว่าเขากำลังวางแผนจะสร้างกลุ่มศิลปินน้องสาวของ AKB48 ขึ้นมาในประเทศไทย และสิงคโปร์ด้วย

สำหรับ JKT48 นั้นถือว่าได้รับความสนใจจากสาวๆชาวอินโดนีเซียอยู่ไม่น้อย มีผู้สนใจส่งใบสมัครเข้ามาถึง 1,200 คน ต่อมาจึงคัดให้เหลือ 50 คน และในการออดิชั่นรอบสุดท้าย ที่พวกเธอแต่ละคนต้องแสดงความสามารถทั้งการร้องเพลง, เต้นรำ และผ่านขั้นตอนของสัมภาษณ์ กระทั่งเหลือ 28 คนสุดท้ายเป็น JKT48 ในที่สุด

Manager Online