Big Bang คว้า MTV Europe Music Awards

5 หนุ่มฮิปฮอปจากเกาหลีใต้คว้ารางวัลใหญ่ระดับโลก MTV Europe Music Awards ในสาขา Best Worldwide Act ที่ถือว่าเป็นการเอาชนะคู่แข่งตัวแทนจากทวีปอื่นๆ ที่รวมถึงศิลปินสาวเจ้าหญิงแห่งเพลงป๊อป “บริตนีย์ สเปียร์ส์” (Britney Spears) ไปได้ด้วย

งาน MTV Europe Music Awards ประจำปี 2011 จัดเสร็จสิ้นกันไปเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ โอเดซี อารีนา เบลฟาสต์ ไอร์แลนด์เหนือ โดยมีนักร้องสาว เซลีนา โกเมซ เป็นพิธีกร พร้อมศิลปินระดับโลกอย่าง เคที เพอร์รี, เลดี้ กาก้า, LMFAO และ Coldplay ได้มาร่วมปรากฏตัวในงานครั้งนี้ รวมถึงกลุ่มศิลปินหนุ่มจากเกาหลีใต้ Big Bang ที่มางานในฐานะตัวแทนเอเชีย จนสามารถคว้ารางวัล Best Worldwide Act ไปครองได้ในที่สุดด้วย

ก่อนหน้านี้ Big Bang ได้เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย และแปซิฟิก จากขั้นตอนที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้โหวตกันผ่านทางเว็บไซต์ของ MTV เอาชนะคู่แข่งจากประเทศอื่นๆ อีก 6 รายได้แก่ Exile (ญี่ปุ่น), เจย์ โจว (Jay Chou) (ไต้หวัน), Gotye (ออสเตรเลีย), Sia (ออสเตรเลีย), จางเลี่ยงหยิ่ง (China) และ เอกเนส โมนาก้า (อินโดนีเซีย)

จนเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ Big Bang ได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคแล้ว ก็ยังต้องแข่งขันกับคู่แข่งจากทวีปอื่นๆอีกไม่ว่าจะเป็น แอ๊บเดลฟัตตาห์ (แอฟริกา, อินเดีย, ตะวันออกกลาง), เลนา (ยุโรป), Restart (ลาตินอเมริกา) และ บริตนีย์ สเปียร์ส์ (อเมริกาเหนือ)

แต่พวกเขาก็ยังได้รับเสียงโหวตอย่างท่วมท้น จนคว้ารางวัลได้ในที่สุด เป็นศิลปินรายแรกที่คว้ารางวัลในสาขา Worldwide Act ที่เพิ่งจะก่อตั้งขึ้นมาได้อีกด้วย

Manager Online