"X-Japan" พร้อมปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทย ส่งกำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม

หลังจากที่เคยประกาศจะมาเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเมื่อ 2 ปีก่อนแต่ก็มีอันต้องยกเลิกไป มาตอนนี้ X-Japan เจร็อคชื่อดังอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นได้กลับมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกที่เมืองไทยอีกครั้ง โดยครั้งนี้ทุกคนยืนยันจัดเต็มปล่อยพลังเต็มที่ในคอนเสิร์ตสุดท้ายของการทัวร์ พร้อมร่วมบริจาคและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในไทยด้วย
       
รู้สึกอย่างไรบ้างกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย?
       
       ฮีธ: เป็นครั้งแรก แต่หลายๆครั้งก็อยากมาแต่ก็มาไม่ได้ พอได้มาก็รู้สึกดีมากเลยครับ ขอบคุณมากเลยครับ
       
       พาตะ: เป็นครั้งแรกที่มาไทยครับ แต่ก็เคยได้ไปเที่ยวไทยเฟสติวัลที่จัดขึ้นที่โน่นเหมือนกัน แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้มา และก็จะทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้สนุกสุดๆไปเลยครับ
       
       โยชิกิ: ผมเคยมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาครั้งนี้ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาจัดคอนเสิร์ต ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ
       
       สึงิโซ: ผมก็มีเพื่อนสนิทอยู่เมืองไทยอยู่แล้ว พอตอนนี้ได้มาเล่นคอนเสิร์ตที่นี่ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ
       
หลังจากที่ปล่อยให้สาวกชาวเอ็กซ์รอคอยมานานหลายปี และแม้ว่าตอนนี้มีเหตุการณ์น้ำท่วมด้วย แต่ในที่สุดก็สามารถจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาได้ ทางโยชิกิได้เผยถึงสาเหตุที่จัดคอนเสิร์ตในช่วงนี้หลังจากที่หลายๆคนคาดการณ์กันว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้อาจต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง
       
       โยชิกิ: The Show Must Go On คือผมหมายถึงก่อนหน้านี้มีหลายๆสิ่งเกิดขึ้นกับ X Japan เราสูญเสีย ฮิเดะ และ ทาอิจิ เรารู้สึกขอบคุณสำหรับกำลังใจของทุกๆคนที่มอบให้ และเมื่อต้นปีญี่ปุ่นก็เกิดภัยพิบัติและชาวไทยก็ส่งความช่วยเหลือไปอย่างเต็มที่ และตอนนี้ประเทศไทยก็มีปัญหา เราเลยอยากให้กำลังใจอย่างเต็มที่ เราเลยมาที่นี่เพื่อมอบความรัก ความหวัง และกำลังใจ นั่นคือเหตุผลที่เรามาที่นี่ครับ
       
สำหรับปรากฏการณ์ในการจำหน่ายบัตรsold out ในวงการดนตรีเมืองไทยถือว่าเกิดขึ้นไม่บ่อยมากนัก และบัตรของX-Japan ก็sold outภายในไม่กี่วัน รู้สึกอย่างไรที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในประเทศไทย?
       
       โยชิกิ: รู้สึกได้ถึงความรัก เรารู้สึกยินดีมาก ขอบคุณครับ (ภาษาไทย )
       
คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีเซอร์ไพร์สอะไรมาฝากแฟนๆชาวไทยบ้าง?
       
       พาตะ: ก็ขอโทษจริงๆนะครับ ที่ทำให้ต้องรอนาน คอนเสิร์ตครั้งนี้มาแสดงแล้ว ได้โปรดยกโทษให้ด้วยนะครับ
       
อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัยในตอนนี้
       
       พาตะ: เออ ใช่นะ มันลำบากจริงๆ ที่ญี่ปุ่นก็ลำบาก เราสู้ไปด้วยกันนะ
       
       โยชิกิ: เอาเป็นว่าเราก้าวเดินไปด้วยกัน walk together สู้ๆครับ
       
ฝากข้อความถึงแฟนๆสำหรับคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้
       
       ฮีธ: ขอขอบคุณนะครับที่มาชมคอนเสิร์ต แต่เข้าใจครับว่าเราก็ลำบากกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเรามาทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้ดีๆกันดีกว่าครับ
       
       โยชิกิ: คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ เป็นคอนเสิร์ตวันสุดท้ายของเอเชียทัวร์ ไม่ใช่แค่เอเชียทัวร์ แต่เป็นสุดท้ายของเวิล์ดทัวร์ด้วยหลังจากที่เราเริ่มออกทัวร์กันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นเราจะใส่พลังทั้งหมดที่มีของเราในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่สุดยอดเลยครับ
       
       สึงิโซ: เป็นวันสุดท้ายแล้ว เราจะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้เหมาะสมกับคำว่าเอเชียนทัวร์เลยครับ
       
       พาตะ: พรุ่งนี้ยังไงก็สนุกแน่ครับ งั้นพรุ่งนี้เรามาสนุกด้วยกันนะครับ
       
นอกจากนั้นทางX-Japan และ BEC Tero ยังได้ร่วมกันสมทบทุนบริจาคเงิน 500,000 บาทในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่านทางครอบครัวข่าวสาม และมีการนำของใช้ส่วนตัวมาร่วมประมูลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย
       
       พาตะ: ของผมเป็นเสื้อผ้าครับ
       
       ฮีธ: ผมเอาแว่นกันแดดที่ใส่อยู่มาร่วมประมูลครับ
       
       โยชิกิ: เพิ่งไปช่อง 3 มาก็มีหนังกลองพร้อมลายเซ็น และเสื้อผ้าที่จะใส่ขึ้นคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้มาร่วมประมูลครับ
       
       สึงิโซ: ของผมเป็นเสื้อตัวในนี้ล่ะครับ ที่ผมใส่อยู่ตอนนี้เลย เป็นเสื้อที่ผมและทางแบรนด์นี้ร่วมมือกัน และมีสัญลักษณ์ส่วนตัวของผมสกรีนอยู่ที่ข้อมือด้วย
       
ทางด้านโทชิ ที่ไม่ได้มาร่วมงานแถลงข่าวก็นำอัลบั้มภาพรวมผลงานของเขาทั้งหมดพร้อมลายเซ็นมาร่วมประมูลด้วย ติดตามการประมูลของทั้งหมดได้ทาง bectero.com และรายการเรื่องเล่าเช้านี้

Manager Online