Mr. Asia Contest 2011: ATV เปิดโอกาสหล่อแบบหลากหลาย

สถานีโทรทัศน์ ATV ได้เริ่มเปิดรับสมัคร สำหรับเวทีประกวดหนุ่มหล่อ Mr. Asia Contest 2011 ขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกติกาที่ไม่จำกัดคุณสมบัติทั้งเรื่องรูปร่าง, ส่วนสูง หรือายุใดๆ ทั้งสิ้น จนมีผู้สมัครหลากหลายรูปแบบ อย่างที่เวทีประกวดหนุ่มหล่อเวทีอื่นไม่มีทางเหมือน

การประกวด Mr. Asia Contest 2011 ของสถานีโทรทัศน์ ATV แห่งฮ่องกงได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน และมีผู้สมัครมาเพื่อรับการสัมภาษณ์รอบแรกที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่อายุ 19 – 53 ปี ซึ่งส่วนใหญ่ ยังแสดงความมั่นใจด้วยการอวดหุ่นในกางเกงว่ายน้ำด้วย แม้บางคนจะไม่มีอะไรให้โชว์นักก็ตาม

เหล่าหนุ่มๆ ที่เดินทางมาสมัครเข้าร่วมการประกวด Mr. Asia Contest 2011 ในวันนั้นและได้รับความสนใจจากเหล่าสื่อมวลชน ก็มีทั้งหนุ่มฉายา Chocolate Ball ที่มาพร้อมๆ กับการเกงในทีแบ็ค, หนุ่มใหญ่มือกีตาร์ ที่ไม่ได้อวดหุ่นเหมือนคนอื่น แต่โชว์ความสามารถทางการร้องเพลง และเล่นดนตรีแทน, ยังมีหนุ่มแว่นทีได้รับฉายาเป็น “แฮร์รี พ็อตเตอร์ แห่งมาเก๊า”, “ทนายความสุดหล่อ” และหนุ่มคนหนึ่งที่โดดเด่นด้วยการโชว์รอยสักบนหัวไหล่

เฉินจิงกัวะ ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “หลี่เหลียงเหว่ยอก 44” ดูจะเป็นผู้ประกวดที่โดดเด่นได้ด้วยรูปร่างหน้าตา แทนที่จะเป็นจุดขายแปลกๆ อย่างคนอื่น โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์เขายังพูดถึงการมีหน้าตาคล้ายคลึงกับ นักแสดงรุ่นใหญ่ “หลี่เหลียงเหว่ย” ที่โด่งดังมาจากบท “ติงลี่” ว่า “ผมก็คิดแบบนั้นนะครับ หลี่เหลียงเหว่ยเป็นไอดอลของผม ผมมีความมั่นใจในการประกวดครั้งนี้พอสมควรครับ แต่คู่แข่งคนอื่นๆ ก็ยอดเยี่ยมกันทั้งนั้น ผมจะทุ่มเทให้มากที่สุดครับ”

ส่วน สวี่อันติ๊ก ผู้เข้าประกวดผิวสีเข้มที่สวมกางเกงว่ายน้ำ “ทีแบ็ค” ขึ้นมาบนเวที จนทีมงานขอให้ลงไปเปลี่ยนชุด ก็เชื่อว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรแปลกประหลาด “ไปสระว่ายน้ำผมก็แต่งแบบนี้ตลอดนะครับ เรื่องปกติ” เขายังปัดข้อกล่าวหาว่ากำลังจะทำให้การประกวด Mr. Asia Contest 2011 กลายเป็นเรื่องเพศมากเกินไปด้วยว่า “ไม่น่านะครับ ผมใส่ชุดแบบนี้มาหลายปีแล้ว ตัวผมเองก็แต่งงานแล้วด้วย”

ATV เคยใช้กลยุทธ์เปิดกว้างไม่กำหนดคุณสมบัติจนทำให้การประกวด Miss Asia 2011 เวทีประชันสาวงามของสถานีได้รับความสนใจมาแล้ว โดยเฉพาะเมื่อมีสาวใหญ่อายุเกิน 50 ปี สมัครเข้าประกวดแข่งกับสาวๆรุ่นด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่แน่ชัดว่าการปรับรูปแบบการประกวดลักษณะนี้ จะสามารถฉุดเรตติ้งการถ่ายทอดสดการประกวดในรอบสุดท้ายให้สูงขึ้นบ้างได้หรือไม่ เนื่องจากระยะหลังการถ่ายทอดสดจากเวทีประกวดสู่จอโทรทัศน์ ทั้งเวทีของผู้หญิงและผู้ชายในฮ่องกง เริ่มเสื่อมความนิยมลงและมีเรตติ้งที่ลดต่ำลงทุกปี

Manager Online