ดาวตลกยุ่นเอาจริง โอนสัญชาติเป็นเขมรแข่ง "ซีเกม" หวังไป "โอลิมปิก"

เป็นที่ยืนยันแล้วว่าดาวตลกชาวอาทิตย์อุทัย "เนโกะ ฮิโรชิ" (Neko Hiroshi) ได้โอนสัญชาติเป็นกัมพูชา (Cambodia) แล้ว เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกม และยังหวังว่าเขาจะสามารถเป็นตัวแทนของประเทศ ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนในปี 2011 ด้วย

ในนามตัวแทนประเทศกัมพูชา เนโกะ ฮิโรชิ จะเข้าร่วมแข่งขันในกรีฑาประเภทมาราธอน ของมหกรรมการกีฬาซีเกมที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในกลางเดือนนี้ ซึ่งหากเขาสามารถทำอันดับได้ดีกว่าตัวแทนจากกัมพูชาคนอื่นๆ ดาวตลกวัย 33 ปี ก็จะได้ตั๋วเป็นตัวแทนของประเทศ ไปร่วมชิงชัยในการแข่งขันมาราธอนของกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อไปในปีหน้าด้วย

เนโกะ ฮิโรชิ เพิ่งจะเริ่มแข่งขันมาราธอนอย่างยิ่งจังในปี 2008 และสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นถึงปีละ 20 นาที โดยเฉพาะในการแข่งขัน โตเกียว มาราธอน เขาสามารถทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 37 นาที นอกจากนั้นยังเข้าเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนรายการหนึ่งของกัมพูชาเมื่อปลายปีก่อน จึงพยายามขอโอนสัญชาติเป็นชาวเขมร โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรโอลิมปิกของที่นั่นด้วย

ซึ่งกัมพูชาสามารถส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนในโอลิมปิกได้เพียงคนเดียว หมายความว่าเป้าหมายของ ฮิโรชิ ก็คือการต้องเอาชนะ เหม บุญทิ้ง นักวิ่งอันดับ 1 ของประเทศเจ้าของสถิติ 2 ชั่วโมง 26 นาทีให้ได้

โดยหนุ่มยุ่นสัญชาติเขมรกล่าวถึงความมุ่งมั่นของตัวเองว่า "ผมเริ่มแข่งวิ่งอย่างจริงจังมาได้ 4 ปีแล้วนะครับ สามารถพัฒนาสถิติได้เร็วขึ้น 20 นาทีทุกปี ซึ่งผมเชื่อว่าจะเอาชนะ บุญทิ้ง เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกให้ได้"

เนโกะ ฮิโรชิ หรือชื่อจริงว่า คุนิอากิ ทาคิซากิ มีผลงานการแสดง และร่วมรายการวาไรตี้ต่างๆมากมาย นอกจากนั้นแม้จะมีส่วนสูงเพียง 145 ซม. แต่ ฮิโรชิ ก็มักจะสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาต่างๆอยู่เสมอ ทั้งเคยเป็นผู้ร่วมรายการ SASUKE (แข่งขันผ่านด่านวิบาก) ครั้งที่ 17 มาแล้ว ส่วนการเข้าแข่งขันมาราธอนในรายการต่างๆ ก็กลายเป็นภาพของเขาที่ชาวญี่ปุ่นจดจำได้ พอๆกับงานในวงการบันเทิงไปแล้ว

Manager Online