ศาลจีนสั่งจำคุกหนุ่มฟิลิปปินส์ลวงนางแบบนับ 10 ถ่ายนู้ดลามกอนาจาร

ชายชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตัวการในการว่าจ้างนางแบบชาวจีน 10 คนเพื่อถ่ายภาพนู้ดเรตเอ็กซ์ จนเป็นข่าวเกรียวกราวเมื่อ 2 ปีก่อนได้ถูกตัดสินความผิดลงโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี ปรับเงิน 20,000 หยวน และจะถูกขับออกจากประเทศจีนหลังจากนี้ต่อไป

ศาลกลางของเซียงไฮ้ได้ตัดสินให้นาย ไช่กวงหมิง (Cai Guangming / 蔡光明) ชาวฟิลิปปินส์เชื้อสายจีน มีความผิดในข้อหาการถ่ายภาพลามกอนาจาร ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2009 ที่เขาว่าจ้างนางแบบชาวจีน 10 คนเพื่อถ่ายภาพนู้ดสุดวาบหวาม จนต่อมา ภาพดังกล่าวได้ถูกอัพโหลดลงอินเตอร์เน็ต และเป็นข่าวใหญ่โตตามมา

มีการตั้งข้อหาข้อหามีพฤติกรรมลามกอนาจาร และคดีเซ็กส์หมู่ในเดือน มี.ค. จนตามมาด้วยการจับกุมกันในวันที่ 8 เม.ย. ซึ่งศาลพบว่า ไช่กวงหมิง ได้ร่วมกับนาย เซิ่นหลิน, ลี่อวี้จุน และตงจือเหยา ในการจัดหานางแบบสำหรับการถ่ายภาพนู้ดผิดกฎหมาย ซึ่งมีข้อมูลว่าเขากระทำการแบบนี้ถึง 40 ครั้ง ในโรงแรมหลายแห่งที่เซียงไฮ้ และมีภาพถ่ายอยู่ในครอบครองถึงมากกว่า 1,300 ภาพ

โดยหนึ่งในนางแบบที่ตกเป็นเหยื่อก็รวมถึง เหยียนเฟิงเจียว (Yan Fengjiao / 闫凤娇) สาวผู้โด่งดังจากการร่วมรายการประเภทหาคู่เรตติ้งสูง If You Are The One ซึ่งเธอเป็นที่ชื่นชอบด้วยภาพลักษณ์อ่อนหวานดูใสซื่อบริสุทธิ์ จนกลายเป็นตัวเลือกของผู้เข้าแข่งขันชายหลายๆคน แต่แล้วภาพและบทบาทของเธอในรายการดังกล่าว กลับถูกตัดออกจากเทปตอนสุดท้ายอย่างสิ้นเชิง หลังปรากฏภาพหวิวหลุดออกมาทางอินเตอร์เน็ต จนมีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายไช่กวงหมิง และทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นระดับประเทศ

ในการถ่ายแบบดังกล่าว เหล่าสาวๆอ้างว่าพวกเธอถูกหลอกให้ไปที่โรงแรมเพื่อทำการถ่ายภาพ ในแบบที่ผู้ว่าจ้างเรียกว่าเป็น "งานศิลป์" แต่แล้วเมื่อไปถึงพวกเธอกลับถูกบีบบังคับให้ถอดเสื้อผ้าออก เพื่อถ่ายภาพแนวลามกแทน

ส่วนตัวของ เหยียนเฟิงเจียว ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ตนเองเป็นเหยื่อเช่นเดียวกัน และเธอต้องการดำเนินคดีกับเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองถูกผู้ต้องหาหลอกลวง โดยการติดต่อเพื่อถ่ายแบบโฆษณา สำหรับสินค้าเครื่องแต่งกายยี่ห้อหนึ่ง แต่เมื่อถึงสถานที่ถ่ายทำ เธอกลับถูกบีบบังคับด้วยกำลัง ให้ถ่ายภาพไม่เหมาะสม

"พอไปถึงโรงแรม เขากับผู้ช่วยหญิงสองคน และช่างภาพอีก 4 คนขู่ฉัน ใช้ความรุนแรงบีบบังคับให้ฉันถ่ายภาพอนาจาร หลังจากนั้นก็บอกอีกว่าไม่ให้ฉันแจ้งตำรวจค่ะ ห้ามบอกใครทั้งนั้น ไม่บอกด้วยว่าเขาจะเอาภาพพวกนี้ไปตีพิมพ์ที่ไหน”

“เพราะฉันกลัวจะถูกทำร้ายอีกก็เลยไม่ได้บอกใคร เขาโทรศัพท์มาหาฉันอีกหลายครั้ง บอกให้ไปถ่ายรูปอีก แต่ฉันปฏิเสธค่ะ จนมีคนเอาภาพไปโพสต์ลงอินเตอร์เน็ต เป็นสิ่งที่ตัวเองรู้สึกตกใจ และโกรธมาก หวังแค่ว่าจะสามารถใช้มาตรการทางกฎหมาย เล่นงานคนพวกนี้ และปกป้องตัวเองให้ได้เร็วที่สุด" เหยียนเฟิงเจียว กล่าวผ่านแถลงการณ์

อย่างไรก็ตามกลับมีข้อสงสัยไปถึงนางแบบสาวชาวจีนเช่นเดียวกัน เพราะในเหล่าภาพนู้ดความละเอียดสูงนับร้อยใบรวม 327 MB นั้น ยังมีปรากฏภาพของสาวจากรายการหาคู่ ที่แสดงอาการหัวเราะชอบใจ, กินไก่ KFC และเล่นหัวกับเหล่าทีมงานถ่ายแบบ โดยที่ไม่ได้มีท่าทีจะขัดขืน หรือแสดงออกใดๆ ว่าเธอถูกเหล่าผู้ต้องหาบีบบังคับให้ถ่ายภาพอย่างที่กล่าวอ้าง

Manager Online