ลือ (กันอีกแล้ว) "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) เตรียมเป็นคุณพ่อในวัย 50

"หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) กำลังจะเป็นพ่อคน "แครอล จู"ตั้งครรภ์แล้ว - ดูจะเป็นข่าวลือที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่พระเอกคนดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกงเปิดเผยเรื่องชีวิตครอบครัว ซึ่งครั้งล่าสุดสื่อฮ่องกงรายงานโดยอ้างหลักฐานที่ว่า พระเอกวัย 50 ปี เพิ่งจะจัดพิธีทางพุทธครั้งใหญ่ขึ้นที่บ้าน ก็เพราะหวังว่าพิธีจะช่วยให้ภรรยาคลอดลูกอย่างปลอดภัยไร้กังวลนั่นเอง

เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนในฮ่องกงรายงานมาเป็นระยะๆ ว่าพระเอกชื่อดังวัย 50 ปี หลิวเต๋อหัว และภรรยา แครอล จู พยายามที่จะมีทายาทสืบสกุลมาพักใหญ่แล้ว หลังจากคบหา จนอยู่กินกันมา 25 ปีเต็ม และเพิ่งจะจดทะเบียนสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายไปเมื่อ 3 ปีก่อนนี่เอง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า หลิวเต๋อหัว เคยควงภรรยาไปต่างประเทศหวังใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ช่วยในการตั้งครรภ์ แต่ก็ต้องกลับฮ่องกงด้วยความผิดหวัง จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เองที่มีข่าวว่าในที่สุดคู่สามีภรรยาคนดังแห่งวงการบันเทิงเอเชียก็ได้พบกับข่าวดีเรื่องการมีทายาทในที่สุด หลังจากหันมาพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนาแทน

โดยเร็วๆนี้ มีคนสังเกตเห็นว่าพระเอกคนดังดูจะดูแลเอาใจใส่ภรรยาเป็นพิเศษ ระหว่างที่พาเธอไปไหว้พระโพธิสัตว์กวนอิมที่วัดแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันนี่เอง ที่หลิวเต๋อหัวได้นิมนต์หลวงจีนและแม่ชีจำนวน 20 รูป มาจากไต้หวัน เพื่อทำพิธีที่บ้านซึ่งกินเวลาถึง 72 ชั่วโมง จากที่ก่อนหน้านี้เคยไปทำพิธีเคารพพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ที่ไต้หวัน และบริจาคเงินสร้างวัดในฮ่องกงเป็นหลัก 10 ล้านเหรียญฮ่องกงกันมาแล้ว

ข่าวยังอ้างว่าที่ผู้เป็นภรรยาไม่ได้มาร่วมงานวันเกิดครบรอบ 50 ปีของ หลิวเต๋อหัว ที่จัดกันขึ้นเมื่อเดือนก่อน ก็เพราะเขาเป็นห่วงว่างานฉลองจะกระทบกับลูกในครรภ์

กับกระแสข่าวการมีทายาทครั้งนี้ พระเอกชื่อดังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธเพียงแต่บอกว่า "ผมจะไม่แสดงความคิดเห็นอะไรกับข่าวในนิตยสารเล่มนั้น อยู่ที่คนอ่านก็แล้วกันครับว่าจะเลือกเชื่อข่าวหรือไม่" ซึ่งสื่อก็เชื่ออีกว่าที่ หลิวเต๋อหัว ไม่ยอมรับเรื่องลูกเสียที ก็เพราะเขาถือเคล็ด ที่ว่าต้องไม่บอกให้ใครรู้เรื่องการตั้งครรภ์ของภรรยาในช่วง 3 เดือนแรกนั่นเอง

Manager Online