เมาจนได้เรื่อง!! "เฉินเฮ่าหมิน" (Benny Chan), "หม่าเต๋อจง" (Joe Ma) กอดจูบลวนลามดาราสาวรุ่นน้อง

เกิดเรื่องอื้อฉาวกับวงการบันเทิงฮ่องกงขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสองนักแสดงดัง "เฉินเฮ่าหมิน" (Benny Chan / 陳浩民) และ "หม่าเต๋อจง" (Joe Ma / 馬德鐘) ตกเป็นผู้ต้องหาว่ามีพฤติกรรมลวนลามดาราสาววัย 19 ปี "โรส เฉิน" (Rose Chan / 陳嘉桓) ทั้งกอดจูบโดยที่เธอไม่ยินยอม ส่วน "หงเทียนหมิง" (Timmy Hung / 洪天明) ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่พยายามช่วยเหลืออะไรนักแสดงรุ่นน้องเลย
       
       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนนี่เอง ระหว่างที่ดาราสาว "โรส เฉิน" หรือ เฉินหัวชุน เดิน ทางเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เหิงเตียนในจีนแผ่นดินใหญ่ และได้ร่วมงานเลี้ยงที่มีนักแสดงชื่อดังหลายคนเป็นแขกรับเชิญ แต่สิ่งที่ดาราสาววัย 19 ปีคงไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเธอก็คือ การถูกลวนลามล่วงละเมิดทางเพศจาก 2 นักแสดงรุ่นพี่
       
       โดยข่าวรายงานว่านักแสดงชื่อดัง เฉินเฮ่าหมิน ที่เริ่มเกิดอาการคึกคะนองหลังดื่มสุราเข้าไปพอสมควร ได้แสดงพฤติกรรมพยายามจูบกอดดาราสาวรุ่นน้อง โดยที่เธอไม่จำยอมแต่อย่างใด ฝ่ายของ เฉินเฮ่าหมิน นอกจากจะจูบไปที่ปากของเธอแล้ว ก็ยังใช้มือจับเข้าไปที่หน้าอก และล้วงลงไปข้างล่างด้วย
       
       แม้ โรส เฉิน จะแสดงอาการไม่พอใจ และหวาดกลัวออกมาอย่างชัดเจน ส่วน หม่าเต๋อจง ที่นั่งอยู่ข้างๆ กลับไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ ออกมาเลยราวกับว่าสิ่งที่ เฉินเฮ่าหมิน ทำเป็นเรื่องปกติธรรมดา และที่ยิ่งแย่กว่าก็คือ เมื่อเวลาผ่านไปได้ซักชั่วครู่ หม่าเต๋อจง ก็กลับไปร่วมวงลวนลามนักแสดงวัย 19 ปีด้วย
       
       ส่วน หงเทียนหมิง ที่นั่งอยู่ในบริเวณเดียวกันก็ดูเหมือนจะเมามายและไม่สนใจใยดีอะไร เช่นเดียวกับคนอื่นๆที่อยู่ในงานเลี้ยงก็ดูเหมือนจะไม่มีใครพยายามช่วยเหลือดาราสาวผู้เคราะห์ร้ายแต่อย่างใด
       
       อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวถูกถ่ายภาพเอาไว้ได้ และกลายเป็นประเด็นใหญ่โตในสื่อฮ่องกงในวันรุ่งขึ้นทันที
       
       ซึ่งเพราะเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก บริษัทต้นสังกัดของ โรส เฉิน จึงเรียกตัวเธอกลับฮ่องกงทันที และมีการปรึกษาหารือกับทนายความต่อประเด็นคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นเรียบร้อย แล้ว ซึ่งผู้จัดการส่วนตัว และครูสอนกังฟูของดาราสาวแสดงความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก พร้อมยืนยันจะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
       
       ฝ่าย เฉินเฮ่าหมิน ที่ถูกโจมตีมากที่สุด ก็ได้ออกแถลงการณ์เพื่อขออภัยและอธิบายความถึงเหตุที่เกิดขึ้น แต่การให้ข่าวหลายครั้งที่มีน้ำเสียงและรายละเอียดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ยิ่งกลับทำให้เขาถูกวิจารณ์ในแง่ลบ เช่นเดียวกับ หม่าเต๋อจง และ หงเทียนหมิง ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วยก็มีปฏิกิริยาต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน
       
       "เฉินเฮ่าหมิน" ขอโทษ "ล้อเล่น" แรงไปหน่อย
       
       ในตอนแรกที่ Oriental Daily รายงานข่าวนี้เป็นเจ้าแรก เฉินเฮ่าหมิน กลับปัดข้อกล่าวหาด้วยการตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า "ผมทำอะไรผิด" และอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะที่เขาพยายามจะจูบนักแสดงสาวรุ่นน้อง ว่า "มากที่สุดที่ผมทำก็แค่กระซิบข้างหู แล้วก็โอบไหล่เธอเท่านั้นเองครับ แต่ถ้าเธอไม่สบายใจจริงๆ ผมก็จะโทรศัพท์ไปขอโทษนะครับ ผมไม่ได้เอะใจเลยว่าทำอะไรที่เป็นการไม่ให้เกียรติเธอไปรึเปล่า" เฉินเฮ่าหมิน ยังบอกว่าเขาดื่มเหล้าไปนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับเมา และถึงขณะนี้ก็เริ่มกังวลเหมือนกันว่าข่าวที่เกิดขึ้นจะทำให้ภรรยาสาวที่ เพิ่งจะวิวาห์กันไป และกำลังตั้งท้องจะไม่สบายใจขึ้นมา
       
       จนเมื่อกระแสข่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ เฉินเฮ่าหมิน ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ยังอ้างว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาจะคุกคามทางเพศนักแสดงสาวรุ่นน้องแต่อย่างใด
       
       "ผมทำผิดไปแล้วครับ, ถ้าจะโทษก็โทษที่ผมแสดงความเป็นมิตรมากเกินขอบเขตไปหน่อย จนบางทีเป็นการแสดงออกที่ไม่ได้ยับยั้งชั่งใจ และทำให้คนอื่นไม่พอใจ กลายเป็นปัญหาที่สร้างความวิตกกังวลให้กับเพื่อนๆและครอบครัว ผมอยากจะบอกว่าผมผิดเองครับ และสุดท้ายก็อยากจะขอบคุณภรรยาที่ยังเชื่อใจ ตั้งแต่นี้ไปผมคงจะต้องรอบคอบมากกว่านี้ และต้องระมัดระวังกับการแสดงออกกับคนที่พบมากขึ้น" คือถ้อยแถลงรอบสองของเฉินเฮ่าหมิน
       
       แต่ดูเหมือนว่า คำอธิบายจะไม่สามารถยับยั้งสถานการณ์ที่ยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆได้เลย โดยเฉพาะเมื่อมีภาพถ่ายหลักฐานของเรื่องที่เกิดขึ้นเผยแพร่ออกมาตามสื่อต่างๆ เฉินเฮ่าหมิน ผู้โด่งดังจากบท "เห้งเจีย" ในซีรีส์ ไซอิ๋ว ของ TVB ก็ เริ่มจะเปลี่ยนแปลงท่าที กับการพูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งที่ 3 และดูจะยอมรับว่าสิ่งที่เขาทำไปมันเป็นเรื่องผิดจริงๆ โดยเขากล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงดาราสาวคู่กรณี
       
       "ด้วยธรรมชาติเป็นคนขี้เล่นของผม ในช่วงเวลานั้นได้สร้างปัญหาให้กับหลายๆคน โรส ต้องวิตกหวาดกลัว ส่วนอาจารย์ซิ่น (ครูสอนกังฟูของดาราสาว) ก็โกรธมาก ผมต้องขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยครับ หวังว่าข่าวที่เกิดขึ้นจะไม่มีผลกระทบกับงานของ โรส ผมมองเธอเป็นน้องสาวคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้คิดไปในทางไม่ดีกับเธอ หวังว่าอาจารย์ซิ่นจะเข้าใจ ต้องขอโทษอีกครั้งจริงๆครับ" ดาราหนุ่มกล่าวผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง
       
       "หงเทียนหมิง" บอกไม่มีอะไร แค่ “เฉินเฮ่าหมิน บังคับให้ โรส กิน 'ตัวเดียวอันเดียว' แกะ” เท่านั้นเอง
       
       ข่าวที่เกิดขึ้นไม่ได้จบลงอย่างง่ายๆ พยานในเหตุการณ์อย่าง หงเทียนหมิง อ้างว่าเขาเมาเกินกว่าจะทำอะไรได้ และพยายามเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ในมุมมองของเขาเอง ... ซึ่งก็ไม่ได้บรรเทาเบาบางความอื้อฉาวที่เกิดขึ้นลงเท่าไหร่เลย
       
       "เท่าที่จำได้ เบนนี่ (เฉินเฮ่าหมิน) หัวเราะและบอกให้โรส กินตัวเดียวอันเดียวแกะน่ะครับ เธอดูจะตกใจมาก และเหมือนจะกลัวมากด้วย เบนนี่ กัดมันไปหน่อยนึง แล้วก็บังคับให้เธอกินเข้าไป คนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเขาพยายามจะจูบเธอก็ได้นะครับ ... เท่าที่ผมรู้ เบนนี่ แค่ล้อเล่นเท่านั้น"
       
       แต่เมื่อมีภาพถ่ายหลักฐานเผยแพร่ออกมา หงเทียนหมิง ยอมรับว่าเขาตกใจอยู่เหมือนกัน และเปิดเผยว่าตนเองผู้เป็นคนเชิญ โรส เฉิน มาร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้ จึงต้องแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน
       
       อย่างไรก็ตาม หงเทียนหมิง ทายาทนักบู๊ หงจินเป่า ยังเชื่อในเจตนาบริสุทธิ์ของ เฉินเฮ่าหมิน และมองว่าเพื่อนนักแสดงรายนี้ไม่ได้ตั้งใจจะทำอะไรที่ผิดทำนองครองธรรมอย่างแน่นอน "ที่ผมพอจะทราบ เบนนี่ เป็นคนขี้เล่น บางทีเขาก็ทำอะไรเกินขอบเขตไป ส่วนฝ่ายผู้หญิงก็อาจจะไร้เดียงสา จนไม่รู้จะแก้ไขสถานการณ์ยังไง จนทำให้เกิดเรื่องอย่างที่เป็นข่าว ผมได้แต่หวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ได้กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวขึ้นมา ... ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด ใครล่ะครับที่จะไม่เคยทำอะไรผิดมาก่อน"
       
       "หม่าเต๋อจง" ปิดบล็อกปิดปากเงียบ
       
       หม่าเต๋อจง เป็นอีกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จากตอนแรกที่คนสงสัยว่าเขาเพียงนั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วย จนต่อมามีภาพถ่ายยืนยันว่านักแสดงหนุ่มรายนี้ไม่เพียงแต่ไม่ช่วยเหลืออะไร นักแสดงรุ่นน้องเลย แต่ยังร่วมลวนลามด้วยการจูบเธอที่ปากด้วย ซึ่งพระเอกคนดังสังกัดทีวีบีขอเลือกที่จะไม่ตอบอะไรให้ชัดเจน กล่าวแต่เพียงว่า "ผมดื่มเหล้าไปในคืนนั้น แต่ก็ยังมีสติดีนะครับ เห็นว่า โรส ไม่ค่อยจะสบายใจ แต่ถามแล้วเธอก็ไม่ตอบอะไร"
       
       ส่วนประเด็นพฤติกรรมของเพื่อนนักแสดง เฉินเฮ่าหมิน ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น หม่าเต๋อจง ตอบโดยทันทีว่าเขาไม่ขอพูด นอกจากนั้นเขายังปิดบล็อคของตัวเอง หลังมีคนเข้าไปแสดงความเห็นในแง่ลบมากมายด้วย
       
       "โรส เฉิน" ยอมรับเสียใจปกป้องตัวเองไม่ได้
       
       เมื่อเดินทางมาถึงฮ่องกง ตัวของดาราสาวเหยื่อแห่งการคุกคามทางเพศ ได้มีโอกาสเปิดปากพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เธอเริ่มต้นขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ก่อนจะอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และความรู้สึกของตนเอง
       
       "หลังเกิดเรื่องขึ้น ฉันรู้สึกแย่มาก รวมถึงครอบครัว, อาจารย์ และคนที่บริษัทด้วย ตอนที่ทำงานในเหิงเตียนฉันไปร่วมทานอาหารเย็นกับดารากลุ่มใหญ่ เพราะฉันค่อนข้างจะสนิทกับคุณหงจินเป่า และหงเทียนหมิงซึ่งฉันเชื่อใจเขามากๆนะคะ ตอนแรกก็ไม่ได้มีอะไร แต่พอหงเทียนหมิงเริ่มเมา ก็เริ่มเกิดเรื่องขึ้นเลย อยู่ๆนักแสดงรุ่นพี่ที่เคยมองฉันเป็นน้องสาวก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ตอนนั้นฉันกลัวมาก แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี ..."
       
       เมื่อต้องพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โรส เฉิน ก็มีอาการไม่ดีออกมาทันที และเริ่มมีน้ำตาคลอออกมา ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าการอยู่ในสถานที่ซึ่งไม่คุ้นเคย และเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นอย่างทันทีทันใด ทำให้เธอไม่สามารถจะแก้ไขสถานการณ์ใดๆได้ "อาจารย์กังฟูของฉันเคยเตือนให้ระวังเรื่องแบบนี้เอาไว้นะคะ แต่ฉันเองก็ไม่ระวังมากพอด้วย ฉันอยากจะขอโทษอาจารย์ และทุกคนจริงๆค่ะ"
       
       แจ้งความข้อหาคุกคามทางเพศ
       
       โดยหลังจากการแถลงประมาณ 10 นาที ดาราสาวพร้อมด้วยทนายความ และผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางตรงไปยังสถานีตำรวจในฮ่องกง เพื่อแจ้งความในข้อหาคุกคามทางเพศ และใช้เวลาอยู่ที่นั่นเพื่อให้ปากคำนานถึง 5 ชั่วโมง จึงกลับออกมาในเวลาประมาณ 22:30 น. พร้อมออกแถลงการณ์สั้นๆว่า หลังจากนี้เธอจะปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบเรื่องนี้ต่อไป

 

Manager Online