"เอ็มซี มง" (MC Mong) ก้มหน้ารับโทษคดีหนีทหาร

ดูเหมือนว่าคดีความการหนีทหารของคนบันเทิงชื่อดัง "เอ็มซี มง" (MC Mong) กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อเจ้าตัวได้ตัดสินใจไม่ขออุทธรณ์และยอมรับโทษตามที่ศาลสั่งในที่สุด

เป็นคดีความที่กินเวลามานานพอสมควร สำหรับประเด็นการหนีทหารของ เอ็มซี มง หรือ ชินดงฮยุน แต่ล่าสุดมีรายงานข่าวว่านักร้องชื่อดังวัย 31 ปีได้ตัดสินใจขอยุติการต่อสู้ในชั้นศาล หลังไม่ขอยื่นอุทธรณ์ และพร้อมรับโทษตามที่ศาลสั่งแล้ว

ต้นสังกัดของ เอ็มซี มง แถลงถึงเรื่องนี้ผ่านทางสำนักข่าว Star News เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ว่า "เราตัดสินใจที่จะยอมรับคำตัดสินของศาล และจะไม่ขออุทธรณ์ไปยังศาลสูงแล้ว เอ็มซี มง มีโอกาสจะยื่นอุทธรณ์ได้ภายในวันที่ 23 พ.ย. แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเขาขอน้อมรับคำตัดสินในคดีจากศาล"

หมายความว่าสุดท้ายแล้วในคดีครั้งนี้ เอ็มซี มง จะต้องรับโทษตามที่ศาลได้ตัดสินเอาไว้ตั้งแต่เมื่อกลางเดือน เม.ย. ซึ่งได้แก่โทษจำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี และต้องทำงานบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 120 ชั่วโมง

โดยศาลได้ชี้ว่า เอ็มซี มง มีความผิดในฐานจงใจไม่ยอมเข้ารายงานตัวเพื่อรับราชการทหารตามกำหนด แต่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเขาจงใจถอนฟันกรามออก เพื่อให้ตัวเองขาดคุณสมบัติในการตรวจสุขภาพ เพื่อเป็นทหารเกณฑ์อย่างที่มีการกล่าวหากัน ข้อกล่าวหาเรื่องการถอนฟันตัวเองเพื่อหนีทหารจึงเป็นอันตกไป

ซึ่งเมื่อมีคำตัดสินออกมาในเดือน เม.ย. เอ็มซี มง และต้นสังกัดได้ขอยื่นอุทธรณ์ แต่ศาลก็ยังยืนตามคำตัดสินเดิม จนนักร้องคนดังและทีมงานกฎหมายจึงตัดสินใจไม่ข้อยื่นอุทธรณ์เป็นครั้งที่สาม และยอมรับคำตัดสินในที่สุด

ข้อกล่าวหาการถอนฟันกรามถึง 10 ซี่เพื่อให้ตัวเองมีคุณสมบัติไม่ครบสำหรับการเกณฑ์ทหาร กลายเป็นประเด็นอื้อฉาวที่ทำลายชื่อเสียงของ เอ็มซี มง จนย่อยยับในช่วงเวลาแห่งการดำเนินคดียาวนานเกินกว่า 1 ปีทีผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจเมื่อเดือนก่อน ยอมรับว่าตนเองไม่ได้คาดหวังที่จะหวนคืนสู่วงการบันเทิงอีกแล้ว

"ผมคงไม่หวังที่จะคืนสู่วงการบันเทิงแล้วล่ะครับ ... ขอแค่ได้พบกับคนที่ผมรู้สึกดีด้วย ใช้ชีวิตที่เหลือของตัวเองเพื่อรับใช้คนอื่น และขอเพียงการให้อภัย แค่ได้ใช้ชีวิตอย่างคนคนหนึ่งเท่านั้นก็พอ"

Manager Online