"เออิจิ เวนท์ซ" (Eiji Wentz) เป็น "หน้ากากเสือ" (Tiger Mask)

มีการประกาศยืนยันเมื่อวานนี้ว่า (27 พ.ย.) ดารานักร้องหนุ่ม "เออิจิ เวนท์ซ" (Eiji Wentz) วัย 26 ปี จะได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง "หน้ากากเสือ" (Tiger Mask) ที่สร้างจากผลงานสุดคลาสสิกของ "คาจิวาระ อิกกิ" (Kajiwara Ikki) เล่าเรื่องของนักมวยปล้ำยอดฝีมือที่มีหน้ากากเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทุกคนรู้จักกันดี

หน้ากากเสือ เป็นเรื่องราวของ ดาเตะ นาโอโตะ (Date Naoto) นักมวยปล้ำอาชีพจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรที่เรียกว่า "ถ้ำเสือ" อันชั่วร้าย ซึ่งเริ่มต้นจากการเป็นนักสู้ฝ่ายอธรรมตัวแสบ ก่อนเขาจะแปรพักตร์ไปเข้ากับฝ่ายธรรมะแทน

โดยมีข้อมูลเบื้องต้นว่าในฉบับหนังนี้จะมีการเพิ่มรายละเอียดลงไปว่า ตัวเอกของเรื่องจะอาศัยชุดพิเศษสำหรับการต่อสู้ในฐานะหน้ากากเสือ ที่จะเพิ่มทั้งพลังและความเร็วให้กับเขา นอกจากนั้นก็จะมีการออกแบบหน้ากากกันใหม่ด้วย ว่ากันว่าเป็นหน้ากากที่ได้รับอิทธิพลมาจากซูเปอร์ฮีโร่ของฝั่งตะวันตกอย่าง สไปเดอร์แมน หรือ แบทแมน นั่นเอง

นอกจากนักแสดงหนุ่ม เออิจิ เวนท์ซ แห่งวง WaT ที่จะรับบทเป็นหน้ากากเสือแล้ว ดารารุ่นใหญ่ ไอคาว่า โช (Aikawa Sho) จะแสดงเป็น มิสเตอร์ เอ็กซ์ (Mister X), ส่วนดาราสาว นัตซึนะ (Natsuna Watanabe) ที่เพิ่งจะรับบทรันม่าหญิงไปหมาดๆ จะแสดงเป็น วากาซึกิ รูริโกะ (Wakatsuki Ruriko) นางเอกของเรื่อง โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 1 ธ.ค. 2012 มี โอจิไอ เคน (Ochiai Ken) รับหน้าที่กำกับ

สำหรับการ์ตูน หน้ากากเสือ ซึ่งถือว่าเป็นการ์ตูนระดับอมตะเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกระหว่างปี 1968 - 1971 ส่วนฉบับอนิเมชั่นที่เริ่มฉายตั้งแต่ปี 1969 ก็มีเรตติ้งสูงถึง 31.9% เลยทีเดียว

ซึ่งนอกจากตัวการ์ตูนจะโด่งดังเป็นที่รู้จักทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศแล้วแล้ว เรื่องราวของหน้ากากเสือยังก่อให้เกิดกระแสทางสังคมขึ้นมาด้วย โดยเฉพาะในเนื้อเรื่องที่ว่า หน้ากากเสือ ได้ตัดสินใจหันหลังให้กับพวกพ้อง ยอมตกเป็นเป้าหมายการไล่ล่าของพวกถ้ำเสือ เพื่อนำเงินจากการแข่งขันมวยปล้ำไปบริจาคให้กับบ้านเด็กกำพร้า ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนหนึ่ง

โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีบุคคลนิรนามผู้หนึ่งได้ทิ้งซองเงินจำนวน 100,000 เยนไว้หน้าศูนย์เลี้ยงเด็กกำพร้า พร้อมเขียนจดหมายว่าเขาต้องการสืบเจตนารมณ์ของ ดาเตะ นาโอโตะ หรือ หน้ากากเสือ จนเป็นกระแสที่เกิดการเลียนแบบมากมาย เป็นปรากฏการณ์ "หน้ากากเสือ" ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

Animenewsnetwork / Manager Online