"ไอยู" (IU) กับอัลบั้มชุดใหม่ พิสูจน์คุณภาพไอดอลเสียงดี

สาวเสียงดีแห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ "ไอยู" (IU) ได้ฤกษ์ออกผลงานอัลบั้มใหม่ในวันที่ 29 พ.ย. นี้ พร้อมพิสูจน์อีกครั้ง กับการเป็นนักร้องขายเสียงตัวจริง เป็นไอดอลดีว่าที่โด่งดังที่สุดของวงการเพลงกิมจิในยุคปัจจุบัน

อัลบั้มเพลงชุด Last Fantasy ผลงานลำดับที่ 2 ของสาวน้อยวัย 18 ปี ไอยู (IU) หรือ ลีจิอึน เป็นอัลบั้มที่ประกอบไปด้วย 13 เพลง เกือบทั้งหมดเป็นฝีมือของนักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมแห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ ส่วนเพลงที่ 13 เป็นผลงานการแต่งของตัวเธอเอง เพื่อบอกเล่าการเดินทางไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว โดยนักร้องสาวเสียงใสกล่าวถึงงานชุดนี้ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีว่า

"ฉันชอบการเขียนเพลงค่ะ ... แต่เหนืออื่นใดก็คือฉันดีใจมากที่จะได้มีโอกาสแสดงถึงการเติบโตทางด้านดนตรีของตัวเอง ยังได้ร่วมดูแลการมิกซ์เสียง, ทำมาสเตอร์ และพยายามจะตั้งมาตรฐานสำหรับตัวเองในขั้นตอนของการบันทึกเสียงทั้งหมดด้วย รู้สึกดีนะคะที่จะได้เข้าใกล้ไปสู่การเป็นคนแต่งเพลงมากขึ้น และรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่ทีมงานทุกคน ได้ช่วยเหลือฉันในการสร้างสรรค์เสียงเพลงแบบที่ฉันต้องการจริงๆ"

นอกจากเรื่องงานเพลงแล้ว การตัดสินใจไม่สมัครเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งมั่นให้กับงานเพลงอย่างเต็มตัว ยังเป็นประเด็นที่ ไอยู ต้องตอบอยู่เสมอๆ รวมถึงในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ด้วย

"ฉันตัดสินใจไม่สมัครเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยก็เพราะตัวเองเรียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีความมั่นใจที่จะเรียน หลายคนชื่นชมการตัดสินใจครั้งนั้นนะคะ แต่ฉันเองคิดว่าไม่เห็นมีอะไรเลย เทียบแล้วศิลปินที่เรียนต่อ ทั้งๆที่อาชีพในวงการกำลังก้าวไปสู่จุดสูงสุดดูจะน่าชื่นชมกว่าตั้งเยอะ"

ในฐานะนักร้องวัยรุ่นเสียงดี มีคำถามอยู่เสมอว่า ไอยู เป็นไอดอลหรือไม่ โดยเธอมองถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันเห็นมีคนคุยกันเรื่องนี้ในอินเตอร์เน็ตอยู่เรื่อยๆนะคะ ที่ว่าฉันควรจะถูกจัดให้เป็นไอดอล หรือนักร้องกันแน่ วัยรุ่นอาจจะมองฉันเป็นไอดอล แต่คนอีกรุ่นอาจจะไม่คิดแบบนั้น ฉันเองก็สับสนอยู่บ้างเหมือนกัน แต่คิดว่าดีออกที่ตัวเองมีบทบาทได้ทั้งสองอย่างแบบนี้"

เมื่อถามถึงอนาคตอีกซัก 10 ปีข้างหน้า ไอยู กล่าวถึงความเป็นไปได้หลากหลาย ซึ่งไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่กับการเป็นนักร้องเท่านั้น

"ฉันอาจจะไม่ได้เป็นนักร้องแล้วก็ได้ ตอนที่ทำอัลบั้มชุดนี้ ฉันคิดถึงอาชีพอื่นๆอยู่บ้างเหมือนกัน ไม่ใช่แค่การร้องเพลง ตอนนี้ฉันทำงานตรงนี้อยู่ แต่ก็พยายามหาว่าตัวเองทำอะไรได้ดีอีก อาจจะเป็นอาชีพเกี่ยวกับดนตรี หรือไม่ก็ได้ค่ะ ฉันเป็นคนขี้สงสัยชอบตั้งคำถาม เพราะฉะนั้นถึงจะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับตัวเอง ก็จะพยายามสงสัย และเตือนตัวเองเอาไว้ตลอดเวลา ว่าตอนนี้ยังไม่ได้สำเร็จลุล่วงอะไรเลย ... ถึง Good Day จะประสบความสำเร็จได้รับความนิยมมากมาย เพราะแบบนี้แหละถึงจะเลิกเป็นนักร้องไปแล้ว มันก็จะไม่ใช่เรื่องยากอะไรสำหรับฉันเลย"

ไอยู ยังพูดถึงสิ่งที่เธออยากจะทำต่อไปอีกว่า "จริงๆแล้ว ฉันอยากจะเป็นนักแต่งเพลงมากกว่านักร้องนะคะ หรืออาจจะเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยคิดจะทำมาก่อนเลยก็ได้? ในรอบ 5 ปีต่อไปนี้ ฉันอยากจะมีวงดนตรี ซึ่งกว่าจะเกิดขึ้นได้ ก็คงต้องฝึกเล่นดนตรีอีกเยอะเลย"

สุดท้ายนอกจากงานในเกาหลีใต้แล้ว ปีหน้าไอยูยังมีแผนที่จะเดินทางไปเปิดตัวในญี่ปุ่นด้วย ซึ่งเธอคิดว่าการเตรียมความพร้อมเรื่องภาษาคือสิ่งที่จำเป็นที่สุด เพื่อการถ่ายทอดเพลงที่ไม่ใช่ภาษาแม่ จะสามารถออกมาลึกซึ้งจากจิตใจจริงๆ "ฉันอยากจะสั่นไหวหัวใจของแฟนๆชาวญี่ปุ่นด้วยเสียงเพลงของตัวเอง ไม่ได้อยากจะมีเพลงอันดับ 1 หรืออะไรทำนองนั้นหรอกค่ะ แค่ได้พบกับ ซีน่า ริงโก ก็พบแล้ว"

IU(아이유) _ YOU&I(너랑나) MV

Manager Online