พิสูจน์ด้วยภาพ "โรส เฉิน" (Rose Chan) โดนลวนลามหรือสมยอม?

ประเด็นคุกคามทางเพศที่ดาราสาว "โรส เฉินหัวซุน" (Rose Chan) ถูกดารารุ่นพี่ "เฉินเฮ่าหมิน" (Benny Chan) และ "หม่าเต๋อจง" (Joe Ma) ลวนลามยังไม่ยุติลงง่ายๆ เมื่อหลายฝ่ายพิจารณาจากภาพถ่ายหลายๆใบที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อแล้วเริ่มสงสัยว่า นี่คือเหตุล่วงละเมิดทางเพศ หรือการสมยอมกันแน่

ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ เฉินเฮ่าหมิน และ หม่าเต๋อจง ก่อเหตุลวนลามดารารุ่นน้องในงานเลี้ยงจนเป็นข่าวใหญ่ ถึงขั้นที่ตำรวจต้องเข้ามาตรวจสอบเรื่อง แต่กลับเริ่มมีความเห็นในหมู่ชาวฮ่องกงที่ขัดแย้งกันหลายอย่าง โดยเฉพาะหลัง Oriental Sunday ตีพิมพ์ภาพชุดใหญ่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนถึง 120 ภาพ ซึ่งคนจำนวนหนึ่งมองว่าแม้จะมีบางภาพที่ดาราสาววัย 19 ปี แสดงอาการขัดขืนไม่พอใจ แต่ก็มีอีกหลายภาพที่ดูเหมือนว่าเธอยินยอมให้ดารารุ่นพี่สองคนถึงเนื้อถึงตัวด้วยความเต็มใจ

เช่นเดียวกับที่มีทีมงานกองถ่ายคนหนึ่งออกมาให้ข่าวปกป้องดาราชายทั้งสอง โดยเขาคนนี้อ้างว่าตนเองอยู่ร่วมในงานเลี้ยงด้วย พร้อมเผยว่าตัวของ โรส เฉิน เองก็ดื่มเหล้าไปไม่น้อยในคืนนั้น ซึ่งปกติเธอเองก็ให้ความสนิทสนมกับบรรดานักแสดงหนุ่มๆอย่างเป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่เมื่อเหล้าเข้าปากก็ดูจะยิ่งแสดงความใกล้ชิดกับพวกเขาได้ง่ายมากขึ้น

ทีมงานคนนี้ยังตอบเรื่องที่ว่าเหตุใดไม่มีใครเข้าไปช่วยอะไรเธอเลย โดยเขาอธิบายว่าในคืนนั้นทุกคนก็เห็น โรส เฉิน เป็นปกติดี ไม่มีอาการไม่พอใจอะไร จึงไม่ทราบว่ามีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งวันต่อมามันกลับไปเป็นข่าวอยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์แล้ว

หลังมีการเผยแพร่ภาพชุดใหญ่ บุคคลในครอบครัวของดาราสาวได้ออกมาตอบโต้แทนว่า เหตุที่ในบางภาพ โรส ยังดูยิ้มแย้มแจ่มใจเป็นปกติดี ก็เพราะเธอยังพอทำใจได้ แต่เมื่อดารารุ่นพี่ยังคงเล่นถึงเนื้อถึงตัวไม่เลิก เธอเองก็เริ่มไม่พอใจขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นรับกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ในที่สุด

"หม่าเต๋อจง" พ้นผิด - อาจารย์ "ซิ่นกัวะหลิน" เผยตบสั่งสอนลูกศิษย์สาวไปแล้ว

นับเป็นประเด็นที่ตอนนี้ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ แต่ที่แน่ๆ 1 ใน 2 "จำเลย" ในปัญหาที่เกิดอย่างอย่าง "หม่าเต๋อจง" ดูจะรอดพ้นจากความผิดเรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายอาจารย์กังฟูของดาราสาว ออกมาให้ข่าวว่าไม่ได้รู้สึกติดใจอะไรในพฤติกรรมของเขา มีเพียงแต่ "เฉินเฮ่าหมิ่น" เท่านั้นที่ให้อภัยไม่ได้จริงๆ

โดยอาจารย์ ซิ่นกัวะหลิน ครูมวยกังฟูของ โรส เฉิน พร้อมด้วย เวอร์จิเนีย ล๊ก ผู้บริหารหญิงสถานีโทรทัศน์ทีวีบีต้นสังกัดของ หม่าเต๋อจง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อยืนยันว่าเขาและลูกศิษย์สาวไม่ได้มีปัญหากับนักแสดงรายนี้แต่อย่างใด

"โรส บอกว่า โจ (หม่าเต๋อจง) เข้ามาใกล้ๆเธอ ก็เพราะว่าเขาพยายามจะทำให้เธอสบายใจขึ้น ... แต่เขาไม่ได้พยายามจะสัมผัสส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายเธอเลย" ซิ่นกัวะหลิน อธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น "ผู้หญิงควรจะไว้ระยะห่างกับผู้ชาย แม้จะเป็นคนที่รู้จักกันดีก็ตาม ผมตบเธอ และด่าว่าโง่ไปแล้ว แต่ทำไปก็เพราะห่วงใยเธอเท่านั้น และยังไม่ได้ขอโทษเธอเลย"

อย่างไรก็ตามอาจารย์ซิ่นกล่าวย้ำว่าเขายังไม่ยกโทษให้กับ เฉินเฮ่าหมิน และไม่พอใจมากที่ดาราหนุ่มวัย 42 ปี กับผู้จัดการส่วนตัวยังไม่สำนึกผิดอย่างแท้จริง "การกระทำของเขามันไม่เหมาะสม เป็นเรื่องร้ายแรง เขาต้องขอโทษอย่างเป็นทางการทั้งด้วยคำพูด และเป็นลายลักษณ์อักษรทางหน้าหนังสือพิมพ์ ไอ้ที่มาโค้งอภัยไม่กี่ครั้งน่ะ เป็นสคริปทั้งนั้น เขาไม่มีความจริงใจเลย"

Manager Online