ฮือฮา! จีนสร้างดาบมังกรหยกภาคพิศดาร “เจาะเวลาหาเตียบ่อกี้” !!!

       ดาบมังกรหยก หรืออีกชื่อหนึ่ง กระบี่อิงฟ้าดาบฆ่ามังกร เป็น นวนิยายกำลังภายในขายดีอีกเรื่องของกิมย้งที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังเป็นละคร หลายต่อหลายครั้ง และล่าสุดก็มีข่าวว่าจะมีคนนำกลับมาสร้างใหม่ (อีกแล้ว) ทั้งที่เมื่อปี 2553 จางจี้จงก็เพิ่งนำมาปัดฝุ่นไปหมาดๆ โดยได้เติ้งเชาและอันอี่เซวียนแสดงนำ
       
       อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้คงจะไม่สร้างกระแสฮือฮาอย่างสุดขีดในโลกไซเบอร์ ถ้าไม่ใช่เพราะความแปลกแหวกแนวสุดพิศดารกว่าภาคก่อนๆ ที่ทางจ้าวเป่ากัง ผู้กำกับมือพระกาฬออกมาประกาศลั่นว่า จะนำพล็อตเรื่องการ “เจาะเวลาหาอดีต” มาใช้กับผลงานโทรทัศน์ชิ้นนี้ด้วย!
       
       ถึงแม้ว่าในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาจะมีการนำดาบมังกรหยกมาสร้างโดย การตีความในมุมมองที่หลากหลาย แต่ก็ยังไม่มีใครใจกล้าขนาดลุกขึ้นมา “ผ่าตัดดัดแปลง” เนื้อหาถึงขั้นนี้ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้สร้างและผู้กำกับจ้าวเป่ากัง ซึ่งถนัดกำกับหนังแนวปัจจุบัน และเพิ่งชิมลางงานกำกับหนังกำลังภายในเป็นครั้งแรก
       
       แต่ถึงจะมีหลายกระแสออกมาต่อต้านและวิจารณ์ในเชิงลบ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ามีอีกหลายคนที่กำลังใจจดใจจ่ออยู่ว่า ผู้กำกับจะเลือกใครเป็นคนย้อนเวลาทะลุมิติมาหาเตียบ่อกี้กันแน่!
       
       กระแส “เจาะเวลาทะลุมิติ” มาแรง
       
       จะว่าไป หนังกำลังภายในที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวเอกที่อยู่ในยุคปัจจุบัน แล้วย้อนเวลากลับไปในอดีตนั้นไม่ได้เพิ่งมี ก่อนหน้านี้ที่พูดได้ว่าเป็นต้นตำรับและปลุกกระแสหนังแนวนี้ก็คือเรื่อง “เจาะเวลาหาจิ๋นซี” ที่นำแสดงโดยกู่เทียนเล่อเมื่อหลายปีก่อน หลังจากนั้นก็มีหนังแนวนี้ตามมาอย่างเรื่อง “เจาะเวลาไปเป็นฮองเฮา” เป็นต้น
       
       และที่ทำให้กระแสหนังแนวนี้กลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง เห็นจะเป็นในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ที่จีนมีการสร้างหนังย้อนเวลาติดๆ กันหลายเรื่อง ซึ่งล้วนแล้วแต่มีกระแสตอบรับดีมาก ไม่ว่าจะเป็น “กง” (The Palace) นำแสดงโดยเฝิงเส้าเฟิงและหยางมี่, เรื่อง “ปู้ปู้จิงซิน” นำแสดงโดยอู๋ฉี่หลง เจิ้งเจียอิ๋ง และหลี่ซือซือ (สองเรื่องนี้เนื้อหาละม้ายคล้ายกันมาก กล่าวถึงหญิงสาวคนหนึ่งในยุคปัจจุบันที่ย้อนเวลาไปยังสมัยคังซีฮ่องเต้) นอกจากนี้ก็มีเรื่อง “เสินฮว่า” (The Myth) ที่ได้พล็อตเรื่องมาจากหนังของเฉินหลง นำแสดงโดยหูเกอ ไป่ปิง และเรื่อง “หลิงจู” (Holy Pearl) ที่ได้อาเจียว นักร้องแห่งวงทวินส์มารับบทนำ
       
       ความนิยมในเนื้อหาลักษณะนี้ ทำให้สำนักงานวิทยุ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์แห่งประเทศจีน ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการพาดพิงข้อเท็จจริงและบุคคลในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะสร้างความสับสนให้แก่ผู้ชม และบางครั้งการใส่มุขตลกลงไป ก็เหมือนเป็นการลบหลู่ประวัติศาสตร์ด้วย จึงได้มีคำสั่งให้ผู้สร้างพิจารณายกเลิกแผนการสร้างหนังชุดที่มีเนื้อหาเดิน ทางข้ามเวลา....แต่แน่นอนว่า ผู้สร้างบางคนหาได้แคร์ไม่ และบริษัท Perfect World ก็เป็นผู้สร้างรายหนึ่งที่พร้อมควักกระเป๋า คืนชีพดาบมังกรหยกฉบับเจาะเวลาหาอดีตนี้
       
       Perfect World เป็นบริษัทเกมออนไลน์ ที่เคยประสบความสำเร็จจากการลงทุนสร้างละครมาแล้วหลายเรื่อง ส่วนเกมออนไลน์ที่บริษัทผลิตก็ได้แก่ ดาบมังกรหยก, กระบี่เย้ยยุทธจักร และจูเซียน ซึ่งล้วนแล้วแต่ดัดแปลงมาจากนวนิยายกำลังภายในมีชื่อ เป็นที่น่าสังเกตว่า แนวคิดการเดินทางย้อนเวลาสู่อดีตในดาบมังกรหยกนั้น ก็คล้ายๆ กับการเล่นเกมออนไลน์ ที่ผู้เล่นสามารถสวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ และกระโดดเข้าไปลิ้มรสยุทธจักรฉบับโลกไซเบอร์นั่นเอง
       
       เผยโฉม 4 สาวงามผู้รับบทสำคัญของเรื่อง
       
       เป็นที่จับตาว่าใครบ้างที่จะมารับบทสำคัญ ล่าสุดมีการเปิดเผยรายชื่อ 4 นักแสดงสาวดาวรุ่งพุ่งแรง ที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้

     
หวังจื่อเหวิน รับบท องค์หญิงมองโกล จ้าวหมิ่น (เตี๋ยเมี่ยง)
 

หวังจื่อเหวิน รับบท จ้าวหมิ่น (เตี๋ยเมี่ยง)

 

จางลี่ สาวสวยสุดเซ็กซี่ รับบท โจวจือรั่ว (จิวจี้เยียก) ศิษย์หญิงแห่งง้อไบ้
 

จางลี่ รับบท โจวจือรั่ว (จิวจี้เยียก)

เจิงหย่งถี รับบท เสี่ยวเจา สาวใช้คู่ใจของเตียบ่อกี้ ที่มีบุคลิกน่ารัก อ่อนโยน ช่างปรนนิบัติเอาใจ ถึงขนาดที่กิมย้งเคยกล่าวว่า นี่คือตัวละครหญิงที่เขาโปรดปรานที่สุด
 

เจิงหย่งถี รับบท เสี่ยวเจา

 

อินเย่จื่อ รับบท อินหลี/ จูเอ๋อ (ฮึงลี้/ จูยี้) ลูกพี่ลูกน้องของเตียบ่อกี้
 

อินเย่จื่อ รับบท อินหลี/ จูเอ๋อ (ฮึงลี้/ จูยี้) 

       ในอินเตอร์เน็ตมีการโพสต์คาดเดาต่างๆ นานาถึงตัวละครที่จะเดินทางย้อนอดีต และตัวละครทั้งสี่นี้ก็อยู่ในรายชื่อด้วย แต่สุดท้ายใครจะเป็นผู้ชนะเลิศได้รับบทให้เดินทางเจาะเวลานั้น คงต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป

Manager Online