ภาควิชาชีพนางแบบแดนมังกรบูม วัยทีนฟิตซ้อมก่อนสอบ

เฟิ่งหวงเน็ต--โดยทั่วไป ผู้คนมักคิดว่านางแบบนายแบบเป็นกลุ่มที่อยู่ในวัยหนุ่มสาวสวยเต็มตัวแล้ว ทว่าในปัจจุบัน เหล่านางแบบนายแบบยังมีกลุ่มวัยรุ่นที่ศึกษาชั้นมัธยมมัธยมปลาย แม้กระทั่งกลุ่มมัธยมต้น ในปีหน้าจะมีการสอบแข่งขันเข้าเรียนภาควิชาชีพนางแบบนายแบบหรือภาควิชาชีพการแสดงชุดเสื้อผ้าระดับอุดมศึกษา ช่วงใกล้สอบนี้เอง หนุ่มๆสาวๆวัยแรกแย้มในเมืองเหอเฝยต่างฟิตซ้อมกันใหญ่

ณ โรงเรียนสอนการเดินแบบที่เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุยแห่งหนึ่ง หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งพากันเคร่งเครียดฝึกหัดเดินแบบบนเวที แม้ท่วงท่าการย่างเยื้องยังดูเป็นมือใหม่หัดเดิน แต่ก็พยายามฝึกเรียนรู้กันอย่างจริงจังมาก พวกเขาและเธอเหล่านี้ ยังมีสิ่งที่ไม่เหมือนนางแบบนายแบบอาชีพ คือใบหน้าแต่ละคนล้วนอ่อนเยาว์มาก ครูฝึกเผยว่าผู้ที่มาฝึกเดินแบบที่นี่ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมปลาย พวกเขามาฝึกเพื่อเข้าสอบในภาควิชาชีพการแสดงแบบ ที่กำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ผู้อำนวยการแห่งคณะกรรมการแห่งวิชาอาชีพนางแบบนายแบบประจำมณฑลอันฮุย กล่าวว่า ไม่กี่ปีมานี้ ผู้สมัครสอบเข้าเรียนภาควิชาชีพนางแบบนายแบบระดับอุมดมศึกษามีจำนวนมากขึ้นๆ นักเรียนระดับมัธยมปลายจำนวนไม่น้อยก็หมั่นมานะฝึกฝนก่อนสอบ

โดยทั่วไปการสอบวิชาชีพนางแบบนายแบบระดับอุดมศึกษาในประเทศจีน จัดขึ้นในช่วงหลังปีใหม่สากล โรงเรียนแต่ละแห่งมีตารางจัดสอบของตน ซึ่งโดยทั่วไปจะมีการสอบการแสดงแบบชุดเสื้อผ้าที่กำหนด ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น ตลอดจนการสอบเดินแบบบนเวที แต่ละโรงเรียนกำหนดรูปแบบการสอบแตกต่างกัน

ชมภาพบรรยากาศสาวน้อยฟิตซ้อมเดินแบบที่โรงเรียนสอนการเดินแบบในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย (ภาพเฟิ่งหวงเน็ต)

Manager Online