หลายเพลงของศิลปินอื่นๆ ที่ถูกวางแผนให้เป็นของวง 2AM?

ระหว่างคอนเสิร์ตคริสต์มาสของวง 2AM นั้น พวกเขาได้แสดงความเสียดายที่มีบางเพลงจริงๆ แล้วต้องเป็นของพวกเขา

ในวันที่ 24 ธันวาคมวง 2AM ร้องเพลงเมดเล่ย์แบบอะครูสติคเช่นเพลง Left Chest ของ K.Will, Only You ของวง 2PM, My Valentine ของแทคยอน (Taecyeon) และ นิชคุณ (Nichkhun) และเพลง If ของปาร์คจินยอง (Park Jin Young) จากละครเรื่อง Dream High

ทั้งหมด 4 เพลงนี้เกือบถูกเลือกให้เป็นเพลงของวง 2AM แล้ว

วง 2AM อธิบายว่า “จริงๆ แล้วเพลงเปิดตัวของ K.Will ที่ชื่อว่า Left Chest นั้นถูกวางแผนให้เป็นเพลงของพวกเราครับ แต่โปรดิวเซอร์ปาร์คจินยองที่แต่งเพลงนี้ไล่พวกเราออกจากสตูดิโอ เนื่องจากการร้องของพวกเราไม่ดีในเวลานั้นครับ”

“ส่วนเพลง My Valentine นั้นพวกเรารู้สึกว่า ไม่ยุติธรรมครับ การเป็นพี่น้องไม่ได้เกี่ยวกับเพลงที่ดีครับ จริงๆ แล้วเพลง My Valentine ตั้งใจจะให้เป็นซิงเกิ้ลที่พวกเราจะเปิดตัวในช่วงวาเลนไทน์ แล้วเพลง Only You ก็ถูกวางแผนที่จะรวมอยู่ในอัลบั้มของพวกเราครับ”

เพลง If นี้เกือบจะมาเป็นเพลงโปรโมทของพวกเรา เพลงนี้ตั้งใจจะเป็นเพลงที่พวกเราร้องแทนที่จะเป็น Confession of a Friend ในอัลบั้มที่ 2 ของพวกเราครับ พวกเรามีการบันทึกเพลงและถ่ายภาพแจ็คเก็ตอัลบั้มแล้ว แต่ในเวลานั้นพวกเรายังเป็นนักร้องที่ไม่ดีพอ ดังนั้นเพลงโปรโมทของพวกเราจึงถูกเปลี่ยนเพราะเหตุผลนั้นครับ”

พวกเราขอปาร์คจินยองสำหรับเพลงนี้อยู่หลายปี แต่พี่เขาบอกว่าพี่เขาให้นักร้องคนอื่นไป แต่กลับกลายเป็นว่าพี่เขาเป็นคนร้องเพลงนี้เองครับ ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่พวกเราชมเรื่อง Dream High และเปิดเพลงนี้ พวกเราจึงคุ้นเคยกับการเปลี่ยนช่องทันทีครับ”

My Valentine

Only You & If