จางกึนซอค (Jang Geun Suk) บริจาคเงิน 30,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ!

จางกึนซอค (Jang Geun Suk) ได้รับความสนใจอย่างมากจากการที่เขาบริจาคเงิน 1.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับมหาวิทยาลัยของเขา Hanyang ในช่วงต้นเดือนนี้เขาถูกเปิดเผยว่าเขาได้บริจาคเงินอีกจำนวน 30,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

เงินจำนวน 30,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ แบ่งออกเป็น 3 ครั้งๆ 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ แบ่งให้องค์กรต่างๆ เช่น โครงการบ้านเด็กกำพร้าที่คังนัมและขนถ่านหินให้กับโครงการที่ได้รับการสนับสนุนโดย NGO

บ้านเด็กกำพร้าที่คังนัมต้องการการสนับสนุนจริงๆ ไม่เพียงแค่ค่าใช้จ่ายที่บ้านเด็กกำพร้าที่คังนัมเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ก็ต้องการเงินสนับสนุนเช่นเดียวกัน จนกระทั่งเดือนตุลาคมพวกเขายังใช้แก๊สทำให้เกิดความร้อนอบอุ่นทั้งตึก ก่อนหน้านั้นองค์กรพยายามซ่อมแซมสถานที่ใหม่ แต่โชคไม่ดีที่เงินไม่เพียงพอที่จะทำให้สำเร็จได้

หลังจากที่ได้ยินเรื่องนี้แล้วจางกึนซอคพยายามช่วยเหลือที่ต้องการนี้และช่วยให้บ้านเด็กกำพร้าซ่อมแซมจนสำเร็จได้ ทำให้เด็กๆ ได้เป็นอยู่อย่างดีและมีฤดูหนาวที่อบอุ่นจนได้

ในวันที่ 28 ธันวาคมเอเจนซี่ของเขากล่าวว่า “หลังจากที่ได้ยินเกี่ยวกับเรื่องบ้านเด็กกำพร้านี้แล้ว จางกึนซอคก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มากในเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ เขาอยากช่วยในแบบที่เขาสามารถช่วยได้ และก็บริจาคเงินที่ให้กับพวกเขา เขาดีใจที่พวกเด็กๆ จะอยู่อย่างปลอดภัยและอบอุ่น”