"คิมจุนซู (Kim Junsu) JYJ" ใจดี สร้างโรงเรียนในชนบทเขมร

นับเป็นนักร้องหนุ่มที่ใจบุญมากทีเดียวหลังมีรายงานว่า "เซีย จุนซู" (Xiah Junsu) หรือ "คิมจุนซู" (Kim Junsu) นักร้องหนุ่มจาก JYJ บอยแบนด์ชื่อดังเกาหลีได้บริจาคเงินสร้างโรงเรียนเล็กๆในเมืองโพธิสัตว์ ประเทศกัมพูชา
       
       ทางตัวแทนจากหน่วยพัฒนาและบรรเทาทุกข์ของเกาหลีใต้ ได้ออกมาเผยว่าโรงเรียนเล็กๆแห่งหนึ่งในเมืองโพธิสัตว์ ประเทศกัมพูชา ได้รับเงินบริจาคจากคิมจุนซู นักร้องหนุ่มชื่อดังจาก JYJ โดยได้มีการดำเนินการแล้วใช้เวลาก่อสร้างมาเป็นเวลา 5 เดือน
       
       โดยคิมจุนซู อดีตบอยแบนด์ดัง ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Gi) ที่ตอนนี้แยกตัวมาเป็นศิลปินกลุ่ม JYJ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าว หลังจากที่แม่ของเขาได้มีโอกาสมาเยือนเมืองโพธิสัตว์ หนึ่งในพื้นที่ที่ยากจนที่สุดในโลก ซึ่งแม่ของเขาได้ถามถึงความต้องการของคนในพื้นที่ ว่าต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกใดบ้าง ซึ่งทุกคนในชุมชนต่างตอบว่าอยากได้โรงเรียน
       
       ทำให้เธอนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับลูกชายเพื่อทำการช่วยเหลือ ซึ่งเขาก็ยินดีและได้ผลักดันโครงการดังกล่าว เพื่อสานฝันคนท้องถิ่น ที่ปรารถนาอยากให้ลูกๆของพวกเขาได้รับการศึกษาที่ดี แม้ว่าจะขาดปัจจัยอยู่มาก โดยเขาขอรับภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงเรียนหลังใหม่ในเมืองโพธิสัตว์ครั้งนี้เอง ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีห้องเรียน 6 ห้อง และมีห้องพิเศษสำหรับทำกิจกรรมของโรงเรียน
       
       แม้ว่างานนี้คิมจุนซู จะเป็นผู้ดูแลเรื่องค่าก่อสร้าง แต่เขาก็ไม่ได้มีโอกาสไปปรากฏตัวที่โรงเรียนดังกล่าวในวันพิธีเปิดอาคารเรียนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเขากำลังยุ่งอยู่กับการซ้อมละครเวทีเรื่อง Elizabeth ที่กำลังจะเปิดการแสดงเร็วๆนี้
       
       แต่งานนี้เขาได้ฝากเป็นข้อความส่งไปแทนโดยระบุว่า "ผมหวังว่าครั้งหน้าจะได้มีโอกาสไปเยี่ยมโรงเรียน เพื่อจะได้ร้องเพลงและเล่นฟุตบอลร่วมกับน้องๆนักเรียนที่นั่นนะครับ"
       
       ทางด้านยุนยองมิแม่ของคิมจุนซูที่ไปเป็นตัวแทนของเขายังได้เผยด้วยว่าเธอได้ตั้งชื่อโรงเรียนแห่งนี้ว่า "เซีย จุนซู เอเวอร์กรีน สคูล" ( Xiah Junsu Evergreen School ) โดยหวังว่าทุกคนจะมีความฝันและอนาคตที่สดใส

 

Manager Online