Suzy ให้ความสนใจในเรื่องการศึกษามหาวิทยาลัยต่อ?

Suzy จากวง miss A ไปร่วมรายการ Quiz Idol Preview ของทาง jTBC โดยเธอได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องความสนใจของเธอในการศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกับ Verbal Jint

ตอนนี้เธอเป็นรุ่นพี่ที่ไฮสคูลแล้ว และเธอก็ค่อยๆ เริ่มกังวลเกี่ยวกับแผนการศึกษามหาวิทยาลัยของเธอ ศิลปินหลายๆ คนที่อายุประมาณเดียวกับ Suzy ต่างหยุดพักเรื่องมหาวิทยาลัยไว้เพื่อที่จะได้ทำงานให้เต็มที่เสียก่อน โดยเฉพาะที่มันเป็นเรื่องยากที่จะไปเข้าเรียนระหว่างที่มีตารางงานที่แน่นมาก

แต่เรื่องที่โตขึ้นมาด้วยแนวไอเดียว่าจะต้องศึกษามหาวิทยาลัยต่อ ก็ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับศิลปินที่จะละเลยและไม่ศึกษาต่อ โดยเฉพาะคนที่เกรงว่าจะต้องนำทั้งชีวิตในอนาคตมาอยู่ในอาชีพไอดอลเพียงอย่างเดียว

ซึ่ง Suzy สารภาพอย่างจริงใจว่า เธอกำลังยืนอยู่ตรงจุดระหว่างว่าจะไปเข้าศึกษาต่อดีหรือไม่ และสงสัยว่ามันจะเป็นอย่างไร ถ้าเกิดในจริงๆ แล้วเธอไม่สามารถเข้าเรียนได้ อย่างไรก็ตามเธอไม่สามารถนิ่งเฉยเกี่ยวกับเรื่องมหาวิทยาลัยที่จะเป็นประสบการณ์ที่มีค่าของเธอได้

โดยที่แร็พเปอร์ Verbal Jint ที่เป็นแขกรับเชิญในรายการได้เล่าถึงความคิดเห็นของเขาให้เธอฟัง และตัวเขาเองจบสาขาเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโซล และตอนนี้เขากำลังศึกษาต่อในด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยฮันยาง

ในฐานะที่เป็นคนในวงการเพลงในขณะที่ศึกษามหาวิทยาลัย Verbal Jint แนะนำทั้งๆ ที่เขาเข้าใจดีว่า ทำไมศิลปินหลายคนตัดสินใจหยุดศึกษาต่อก่อน เพื่อจะทำงานด้านเพลงให้เต็มที่ แต่ยังไงเขาก็คงยืนยันว่ามันเป็นผลดีที่จะเปิดเป็นอีกทางเลือก เนื่องจากคุณไม่มีวันรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรบ้าง