“โยชิกิ” (Yoshiki) รับหน้าที่แต่งเพลงสำหรับงาน “ลูกโลกทองคำ”

มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ว่าร็อคเกอร์ชาวญี่ปุ่นวัย 46 ปี “โยชิกิ” (Yoshiki) แห่งวง X Japan ได้รับเลือกให้แต่งเพลงธีม สำหรับงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ม.ค. นี้
       
       ไอด้า ทาเกีย-โอไรลี ประธานของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำฮอลลีวูดเป็นผู้ยืนยัน ว่าองค์กรได้เลือกให้นักดนตรีชื่อดังแห่งประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ประพันธ์เพลงสำหรับใช้ในการประกอบงานแจกรางวัลลูกโลกทองคำ พร้อมเผยว่าศิลปินแห่งวง X Japan ได้แต่งเพลงดังกล่าวเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยถึงชื่อเพลง แต่ในแถลงการณ์เผยว่าเพลงจะถูกใช้ในช่วงเปิดพิธี
       
       ฝ่าย โยชิกิ เองได้ร่วมเป็นแขกในงานปีที่แล้วด้วย ก็ได้กล่าวถึงโอกาสรับงานระดับโลกครั้งนี้ว่า “ลูกโลกทองคำเป็นงานอันทรงเกียรติครับ แต่ในเวลาเดียวกันก็มีความสุดขั้วด้วย ผมเป็นนักเปียโนคลาสสิก และเป็นมือกลองวงร็อค จะว่าไปแล้วก็ค่อนข้างเป็นธรรมชาติที่จะสร้างงานซึ่งมีความงดงาม แต่ก็มีความสุดขั้วอยู่ในตัวออกมาด้วย”
       
       สำหรับนักดนตรีชื่อดังรายนี้ แม้จะโด่งดังขึ้นมากับดนตรีร็อคอันหนักหน่วงของ X Japan แต่ก็เป็นที่รับรู้กันมานานแล้ว ว่าเขาก็มีพื้นฐานทางดนตรีคลาสสิกอยู่มากพอๆกัน
       
       โยชิกิ ฮายาชิ (Yoshiki Hayashi) เริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่เด็ก สมัยมัธยมก็อยู่ในวงเครื่องเป่าของโรงเรียน เขายังสนใจในงานของ ลุดวิจ ฟาน เบโทเฟน (Ludwig van Beethoven) และ ฟรานซ์ ชูเบิร์ต (Franz Schubert) เคยแต่งเพลงให้กับงาน Expo 2005 ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดไอจิ รวมถึงประพันธ์เพลงที่ชื่อว่า Anniversary ตามคำร้องขอของรัฐบาลญี่ปุ่น และร่วมบรรเลงเปียโนกับวงออร์เคสตรา 77 ชิ้น สำหรับงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 10 ปีของ สมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ ที่พระราชวังอิมพีเรียล กรุงโตเกียวมาแล้ว
       
       สำหรับงานลูกโลกทองคำครั้งที่ 69 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 15 ม.ค. ที่จะถึงนี้จะได้รับการถ่ายทอดไปยัง 190 ประเทศทั่วโลก โดยมีดาวตลกคนดังชาวอังกฤษ ริกกี้ เจอร์เวส รับหน้าที่ดำเนินรายการ

 

Manager Online