หมวยชิคาโกคว้ามงกุฎ “มิสไชนิสฯ” สาวไทยติด TOP 10

       “เคลลี่ เจิ้ง” (Kelly Cheung) สาวงามตัวแทนชิคาโก, สหรัฐอเมริกา เป็นผู้คว้าตำแหน่งในการประกวด “มิสไชนิส อินเตอร์เนชั่นแนล” (Miss Chinese International 2012) ปีล่าสุดไปได้ โดยตัวแทนสาวไทย “น้องส้ม พิรีญา วิริยะพันธุ์” (Pireeya Wiriyapan) ยังสามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้ด้วย
       
       งานประกวดความงามของสาวเชื้อสายจีน จากพื้นที่ต่างๆทั่วโลก ที่จัดขึ้นมาหลายปีติดต่อกันโดยสถานีโทรทัศน์ทีวีบีแห่งฮ่องกง มิสไชนิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำปีล่าสุด ได้จัดขึ้นที่ TVB City เมื่อค่ำคืนของวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยสาวงามตัวแทนของรัฐชิคาโก เคลลี่ เจิ้ง กลายเป็นผู้คว้าตำแหน่งสูงสุดเป็น มิสไชนิสฯ ประจำปี 2012
       
       ส่วนตัวเต็งอย่าง เลนนา ลิม (Lenna Lim / 林家冰) ตัวแทนจากกัวลาลัมเปอร์หรือที่มีฉายาว่า “ฟาล่า เฉิน” (Fala Chen) (อดีตรองมิสไชนิสฯ และปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัดทีวีบี) แห่งมาเลเซีย ที่คว้ารางวัลพิเศษได้ทั้ง ตำแหน่ง Miss Cosmopolitan และ Asia-Pacific Region Glamour Award ทำดีที่สุดได้เพียงรองอันดับ 2 เท่านั้น ส่วนรองอันดับ 1 เป็นของตัวแทนจากอาเซียนอีกคนอย่าง เชอริล วี (Cheryl Wee / 黃馨慧) แห่ง สิงคโปร์
       
       สำหรับสาวงามที่เป็นความหวังของเจ้าภาพฮ่องกง รีเบคคา จู (Rebecca Zhu) สุดท้ายแล้วไม่สามารถเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายอย่างที่กองเชียร์คาดหวังกันได้ เรียกว่าในรอบ 20 ปีที่ผ่านมานี้มีเพียง กัวเชี่ยนหนี เท่านั้นที่เป็นมิสฮ่องกงที่ประสบความสำเร็จสามารถคว้ามงกุฎมิสไชนิสฯ ให้เจ้าภาพได้ภูมิใจกัน
       
       ด้านตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีน “น้องส้มพิรีญา วิริยะพันธุ์ รองอับดับ 4 มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2011 สามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ในการประกวดที่มีสาวงามเข้าร่วม 28 คน
       
       นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษแบ่งกันไปตามภูมิภาคด้วย โดยตัวแทนฮ่องกง ได้รับรางวัล Greater China Region Vitality Award สำหรับสาวงามจากภูมิภาคจีน, จัสมีน เฮย์เตอร์ (Jasmine Hayter / 海莉鈴) จากนิวยอร์กรับตำแหน่ง Euro-American Region Vitality Award สำหรับสาวงามยูโรและอเมริกัน ส่วนรางวัลสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกก็เป็นของ เลนนา ลิน นอกจากนั้นตัวแทนของ โตรอนโต ยังได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนๆ ให้เป็นนางงามมิตรภาพประจำปีนี้ด้วย

[title]

On.cc / Manager Online