“AKB48” โชว์ฝีมือเล่นดนตรีฟอร์มวงเฉพาะกิจ Baby Blossom

      ไอดอลสาวสุดดังแห่งวงการบันเทิงปลาดิบ “AKB48” มีมุขใหม่มาสร้างสีสันสำหรับแฟนๆ อีกแล้ว กับการฟอร์มวงดนตรี เพื่อบรรเลงเพลงของพวกเธอด้วยตัวเอง ทั้งๆที่บางคนแทบจะไม่มีประสบการณ์ทางดนตรีมาก่อนเลย
       
       เมื่อวันที่ 22 ม.ค. สาวๆ AKB48 ได้โอกาสแสดงเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า GIVE ME FIVE! เป็นครั้งแรกในช่วงของการอังกอร์ในการแสดงสด ‘AKB48 Request Hour Set List Best 100 2012‘ ซึ่งความพิเศษอยู่ตรงที่การแสดงครั้งนี้ ไม่ใช่การร้องเต้นแบบวงไอดอลตามสไตล์เก่าๆของพวกเธอ แต่เป็นการบรรเลงเพลงในฐานะวงดนตรี ที่สาวๆฝึกฝนเพื่อซิงเกิลนี้โดยเฉพาะ
       
       วงเฉพาะกิจที่มีชื่อ Baby Blossom ประกอบไปด้วยสมาชิก 18 คน ได้แก่ มาเอดะ อัตซึโกะ (Maeda Atsuko) รับตำแหน่งกีต้าร์ และ ทากาฮาชิ มินามิ (Takahashi Minami) ในตำแหน่งลีดกีต้าร์, โอชิมะ ยูโกะ (Oshima Yuko) เป็นมือเบส, คาชิวากิ ยูกิ (Kashiwagi Yuki) ตีกลอง และ โคจิมะ ฮารุนะ (Kojima Haruna) กับ วาตานาเบะ มายุ (Watanabe Mayu) เล่นคีย์บอร์ด โดยสมาชิกคนอื่นรับหน้าที่ในตำแหน่งเครื่องเป่า, เครื่องเคาะ และการร้องประสานไป

      ซึ่งข่าวระบุว่ามีสมาชิกของวงเพียง 3 คนทำนั้นที่เคยเล่นดนตรีมาบ้าง แต่ส่วนใหญ่มาฝึกฝนเอาในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมานี่เอง เป็นการฝึกฝนทั้งๆ ที่พวกเธอมีงานที่ยุ่งมากอยู่แล้วด้วย
       
       มิเนะงิชิ มินามิ ได้บอกเล่าประสบการณ์การหัดเป่าทรอมโบนของเธอว่า “การเป็นสมาชิก AKB มานานทำให้ฉันต้องเรียนรู้ที่จะเติบโตไปกับการปรับเปลี่ยนหลายๆอย่างค่ะ พักใหญ่มาแล้วที่ฉันต้องเจอกับสถานการณ์ยากๆ ฉันยินดีกับการฝึกหัดเล่นดนตรีครั้งนี้” ส่วน ทากาฮาชิ ก็กล่าวขึ้นว่า “ฉันยังไม่หยุดสั่นเลยค่ะ มันทำให้เราคิดว่าไม่มีอะไรอีกแล้วที่เราจะทำไม่ได้ ถ้าหากทุ่มสุดตัวไปด้วยกัน”
       
       สำหรับซิงเกิล “GIVE ME FIVE!” มีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 ก.พ. นี้

รายชื่อตำแหน่งของสมาชิกในวง

Drum : Kashiwagi Yuki
Twin keyboard : Kojima Haruna, Watanabe Mayu
Trompet : Yui , Rena.
Trombone : Sasshi , Miichan
Percussion : Jurina Mariko, Tomochin
Chorus : Sae, Kitarie, Akicha, Tomomi, Sayaka
Bass : Oshima Yuko
Guitar : Maeda Atsuko
Lead guitar : Takahashi Minami

 

Manager Online