"อีบยองฮุน" (Lee Byung Hun) แชมป์ค่าตัวสูงสุดวงการทีวีแดนโสม

ผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้เปิดเผยว่า "อีบยองฮุน" (Lee Byung Hun) คือนักแสดงในวงการที่มีรายได้ต่อตอนจากงานแสดงทางโทรทัศน์สูงที่สุด นอกจากนั้นยังได้รับโบนัสพิเศษจากผลงานการแสดงเป็นเงินก้อนที่สูงมาก ชนิดที่ทำให้ใครๆ ต้องอิจฉา - Soompi
       
       จองแทวอน ซีอีโอของ Taewon Entertainment ได้เปิดเผยผ่านรายการ Shocking ทาง Channel A ว่า อีบยองฮุน คือผู้ครองแชมป์ดาราค่าตัวสูงสุดในวงการโทรทัศน์เกาหลีใต้แบบไร้คู่แข่ง "ไม่ต้องสงสัยเลย ว่าเขาคือนักแสดงที่มีค่าตัวสูงที่สุดในเกาหลี ตอนผมเขียนบท Iris ก็คิดถึงเขาอยู่ตลอด" ซึ่งแม้เขาจะมีค่าตัวสูงมาก แต่นับว่า อีบยองฮุน คือส่วนหนึ่งที่ทำให้ Iris ประสบความสำเร็จ และขายลิขสิทธิ์ให้กับต่างประเทศได้มากมาย
       
       ในตอนนั้นมีรายงานว่า อีบยองฮุน ได้ค่าตัวจากบทบาทการแสดงในซีรีส์ Iris ไปประมาณ 25 ล้านวอนต่อตอน (ประมาณ 7 แสนบาท) นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าเขาได้รับเงินโบนัสจากทางญี่ปุ่นที่ซื้อซีรีส์ไปฉายอีกประมาณ 1,200 ล้านวอน (33 ล้านบาท) ด้วย
       
       โดยในปี 2011 อีบยองฮุน จะกลับไปให้ความสำคัญกับงานการแสดงทางภาพยนตร์อีกครั้ง ทั้งกลับไปรับบทเป็น นินจาสุดโหดสตอร์มชาโดว์ ในหนังฮอลลีวูด G.I. Joe: Retaliation และแสดงนำในหนังเกาหลีอิงประวัติศาสตร์ย้อนยุค I Am King of Joseon
       
       สำหรับ จองแทวอน ถือเป็นบุคคลผู้มีอิทธิพลมากอีกคนในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ เขาอำนวยการสร้างซีรีส์ดังมามากกว่า 30 เรื่องรวมถึง Iris และ Glory of the Family

 

Manager Online