“เฉินหลง” (Jackie Chan) ฉลองใหญ่ภรรยาที่รักอายุครบ 60

       เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา “เฉินหลง” (Jackie Chan) กับลูกชาย “เจซี ชาน” (Jaycee Chan) ได้ร่วมกันจัดงานฉลองอายุครบ 60 ปี ให้กับ “หลินฟงเจียว” ภรรยาผู้ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ตลอดหลายสิบปีในวงการของสามีนักบู๊ชื่อดัง
       
       หลินฟงเจียว เป็นอดีตนางเอกภาพยนตร์ในยุค 70s ที่หันหลังให้กับวงการบันเทิงไปร่วม 30 ปีแล้ว ภายหลังเธอตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตคู่กับ แจ็คกี้ ชาน หรือ เฉินหลง ตั้งแต่ปี 1982 เป็นต้นมา ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนสามีและลูกชายได้ร่วมกันจัดงานใหญ่ฉลองอายุครบ 60 ปี ให้กับเธอ ถือเป็นการนับอายุแบบจีน ที่จะรวมเวลาขณะอยู่ในครรภ์ด้วย ซึ่งหากนับตามหลักสากล หลินฟงเจียว จะมีอายุครบ 59 ปีในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ ถือว่าแก่กว่าเฉินหลง 1 ปี
       
       อดีตนักแสดงชาวไต้หวันเกิดเมื่อปี 1953 โดยเธอต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี เพราะฐานะทางบ้านยากจน ในปี 1972 จึงได้มีโอกาสรับงานแสดงภาพยนตร์ในหนังกังฟูเรื่องหนึ่ง หลังจากนั้นจึงรับงานแสดงเรื่อยมา มีผลงานร่วม 70 เรื่องรวมถึงเคยคว้ารางวัลม้าทองคำมาแล้วด้วย
       
       จนกระทั่งในปี 1982 หลินฟงเจียว ได้ตัดสินใจเข้าประตูวิวาห์อย่างเงียบๆ ที่ลอสแอนเจลิสกับนักแสดงแอ็กชั่นชื่อดัง เฉินหลง หลังจากคบหากันมาได้ประมาณ 1 ปี และในปี 1982 นั่นเองที่เธอได้ให้กำเนิด เจซี ชาน ลูกชายคนแรกและเป็นทายาทคนเดียวของเธอกับซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง
       
       ตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลินฟงเจียว ไม่ค่อยจะทำตัวเป็นข่าวนัก จนกระทั่งเมื่อปี 1999 ที่เกิดประเด็นฉาวความสัมพันธ์ของ เฉินหลง กับอดีตมิสเอเชีย อู๋ฉีลี่ (Elaine Ng) เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตขึ้นมา จนตามมาด้วยข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ของ เฉินหลง กับดาราหญิงหลายคน หลินฟงเจียว จึงเริ่มปรากฏตัวในหน้าสื่อมากขึ้น เพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์ และแสดงความมั่นใจในตัวสามี จนเธอได้รับคำยกย่องว่าทำหน้าที่ภรรยาได้อย่างไร้ที่ติกันเลยทีเดียว
       
       ซึ่งว่ากันว่านอกจากหน้าที่ภรรยาแล้ว อดีตนักแสดงชาวไต้หวัน หลินฟงเจียว ยังเป็นซีอีโอของบริษัท JC Group และทำหน้าที่เป็นเลขาส่วนตัวของเฉินหลง เป็นผู้ดูแลทรัพย์สินร่วม 9,617 ล้านบาทของเขาทั้งหมดด้วย
       
       จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หลินฟงเจียว คือผู้มีส่วนอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในวันนี้ของ เฉินหลง อย่างแน่นอน

 

Manager Online