"มากิโยะ" (Makiyo) อ้างโดนจับหน้าอกก่อน - เหตุฉาวเพื่อนชายซ้อมโชเฟอร์แท็กซี่น่วม

ดาราสาวลูกครึ่งแห่งวงการบันเทิงไต้หวัน “มากิโยะ” (Makiyo / 川島茉樹代  / かわしままきよ) ถึงกับร้องไห้เสียน้ำตา ในการขอโทษภรรยาคนขับรถแท็กซี่ ที่เพื่อนชาวญี่ปุ่นของเธอทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ในเหตุวิวาทที่ยังมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งสองฝ่ายให้ข้อมูลที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะดาราสาว ที่อ้างว่าเรื่องเกิดขึ้นหลังเธอถูกโชเฟอร์แท็กซี่ลวนลามสัมผัสหน้าอกระหว่างการทอนเงิน
       
       เป็นข่าวฉาวใหญ่อีกครั้งในวงการบันเทิงไต้หวัน กับเหตุทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นครั้งนี้ โดยตัวของดาราสาว มากิโยะ กับทางฝ่ายของครอบครัวคนขับรถแท็กซี่ผู้เคราะห์ร้าย ยังมีการให้ข้อมูลที่แตกต่างกัน ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ถึงมีการลงไม้ลงมือถึงขั้นอีกฝ่ายบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายเพื่อนของดาราคนสวย อาจจะต้องพบกับความยุ่งยากทางกฎหมายภายในเร็วๆนี้
       
       โดยขณะนี้ ทาคาเทรุ โทโมโยริ (Takateru Tomoyori) เพื่อนชาวญี่ปุ่นของ มากิโยะ ผู้ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนขับแท็กซี่ ถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกไต้หวันไปเรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุขึ้น และเขาถูกควบคุมตัว พร้อมตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสโดยทันที
       
       ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันศุกร์แล้ว ในเหตุการณ์ซึ่งนอกจาก มากิโยะ, โทโมโยริ แล้วก็ยังมีเพื่อนอีก 2 คนอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย โดยคนขับรถแท็กซี่วัย 55 ปี ที่สื่อไต้หวันเรียกว่า “หลิน” ได้รับบาดเจ็บทั้งบริเวณศีรษะ, กระดูกซี่โครงร้าวสองซี่, มีการตกเลือดในสมอง และสมองกระเทือน หลังศีรษะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง โดย โทโมโยริ ได้รับการประกันตัวออกไปด้วยเงิน 50,000 เหรียญไต้หวัน (ประมาณ 50,000 บาท) ขณะเดียวกับคดีได้ถูกโอนไปให้สำนักงานอัยการไทเปดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       หลังเกิดเหตุในวันศุกร์ ดาราสาวคนสวยต้องตกเป็นเป้าแห่งการวิจารณ์อย่างหนัก จนเธอต้องเปิดแถลงข่าวขึ้นในวันเสาร์ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการพยายามอธิบายเหตุ จะไม่สามารถลดกระแสจากสังคมได้เลย ในที่สุด มากิโยะ จึงตัดสินใจเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บในที่สุด
       
       เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?
       
       โดยสื่อไต้หวันรายงานว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจากการถกเถียงเพียงเล็กน้อย เมื่อคนขับรถได้บอกกับหนุ่มญี่ปุ่นให้คาดเข็มขัดนิรภัย แต่เขากลับปฏิเสธ
       
       อย่างไรก็ตามตัวของดาราสาว มากิโยะ ได้กล่าวอ้างในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เธอและเพื่อนคนนี้คาดเข็มขัดนิรภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่คนขับรถแท็กซี่กลับมาสัมผัสถูกหน้าอกของเธอ ระหว่างหันหลังมาเพื่อทอนเงิน สร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนชาย จนไปสู่การทะเลาะวิวาทลงไม้ลงมือกันอย่างรุนแรง
       
       ซึ่งตัวของดาราสาวเชื้อสายญี่ปุ่นยังพยายามอธิบายว่า ปัญหาการสื่อสารและกำแพงเรื่องภาษา คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุครั้งนี้ขึ้น โดยตัวของ มากิโยะ เองพูดจีนกลางและญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว ส่วนเพื่อนชาวญี่ปุ่นของเธอพูดภาษาจีนไม่ได้แต่อย่างใด
       
       ฝ่ายครอบครัวของหลิน โดยเฉพาะภรรยาของเขา ปฏิเสธข้อหาทั้งหมดจากปากดาราสาว และโต้ตอบไปว่า มากิโยะ ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าแท็กซี่ด้วยซ้ำไป หลินจะไปทอนเงินให้กับเธอได้อย่างไร ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า โทโมโยริ ได้ลงมือทำร้ายคนขับรถแท็กซี่โดยอีกฝ่ายไม่ได้พยายามตอบโต้อะไรเลย โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์มากมาย
       
       ซึ่งดาราสาววัย 27 ปี ตอบถึงเรื่องนี้ว่าตัวของเธอเองยังสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งลำดับของเวลาและเหตุการณ์ต่างๆ พร้อมยอมรับว่า ในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์นั้น เธอเองยังไม่สามารถลำดับเรื่องราวทั้งหมดได้อย่างถูกต้องนัก
       
       เธอยอมยังรับอีกว่า ในวันนั้นตนเองมีอาการมึนเมานิดหน่อย จึงอยากจะขอโทษกับครอบครัวของโชเฟอร์แท็กซี่ สำหรับความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ข่าวระบุว่า มากิโยะ ยังไม่ได้ขอโทษคนขับรถแท็กซี่โดยตรงแต่อย่างใด
       
       โดนแอนตี้-อนาคตในวงการมืดมน
       
       สำหรับ มากิโยะ หรือที่มีชื่อเต็มๆว่า คาวาชิมะ มากิโยะ (Kawashima Makiyo) วัย 27 ปี เกิดที่โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น มีพ่อเป็นชาวเมืองปลาดิบ ส่วนแม่เป็นไต้หวัน โดยเธอย้ายมาอยู่ที่ไต้หวันตั้งแต่อายุแค่ 10 ขวบ หลังจากนั้นเมื่อตอนวัยรุ่นจึงได้เข้าวงการบันเทิงด้วยงานโฆษณาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง และมีโอกาสได้รับงานแสดง รวมถึงออกผลงานเพลงตามมา
       
       เรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นที่พูดถึงในสังคมไต้หวันอย่างหนัก กับกระแส “แอนตี้-มากิโยะ” ถึงขั้นมีการตั้งเพจในเฟซบุ๊คกันเลยทีเดียว และมีผู้สมัครเป็นสมาชิกจำนวนมากในเวลาเพียงไม่กี่วัน
       
       หลายฝ่ายเชื่อว่าเรื่องครั้งนี้ น่าจะทำให้อาชีพในวงการของ มากิโยะ ต้องเดินไปสู่หนทางแห่งความยากลำบากไม่น้อย เอเยนต์ส่วนตัวของเธอตัดสินใจยกเลิกงานทั้งหมดไปอีกหนึ่งเดือน ซึ่งน่าจะทำให้ดาราสาวต้องสูญเสียรายได้ไปร่วม 1 ล้านเหรียญไต้หวันกันเลยทีเดียว
       
       สื่อไต้หวันเอง ก็แสดงความเห็นโจมตีในพฤติกรรมของดาราสาวอย่างหนัก คนในวงการหลายรายต่างวิจารณ์จุดยืนต่อเรื่องที่เกิดขึ้นของเธอกันไปทั่ว คนดังรุ่นใหญ่ในวงการอย่าง ไป่ปิงปิง เองก็เอ่ยปากวิจารณ์ถึงดารารุ่นน้องโดยตรงเลยว่า “ถึงเธอจะไม่ได้เป็นคนทำร้ายโชเฟอร์แท็กซี่เองโดยตรง แต่ก็ควรจะห้ามเพื่อน หรือไม่ก็โทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เธอควรจะขอโทษต่อหน้าสาธารณะชนทันทีที่เกิดเรื่องขึ้น”
       
       ขณะที่ เฉินหยูหลิน โปรดิวเซอร์ชื่อดังที่ระยะหลังผันตัวมาทำงานเบื้องหน้าก็แสดงความเห็นว่า มากิโยะ ควรจะหยุดพักงานในวงการบันเทิงไปซักพัก อย่างน้อยก็ควรจะ 3 เดือนเป็นอย่างต่ำ จึงพอจะลดกระแสอะไรได้บ้าง

 

Manager Online