ถึงคราวทำดีแต่ไม่วาย “เฉินกว้านซี” (Edison Chen) ถูกกล่าวหาทำบุญเอาหน้า

นักแสดงหนุ่มที่เรียกได้ว่าอื้อฉาวแห่งยุค กับการมีข่าวด้านลบอยู่เป็นระยะในรอบหลายปีที่ผ่านมาอย่าง “เฉินกวนซี” (Edison Chen) มีชื่ออยู่ในหน้าสื่ออีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นเรื่องดีบ้าง กับการทำกิจกรรมการกุศล กับการวิ่งมาราธอนระยะ 42 กม. แต่ยังไม่วายถูกตั้งข้อสงสัยว่าทำดีเพื่อเอาหน้า แก้ตัวจากประเด็นสาวเมื่อปลายปีก่อนเท่านั้น - xin.msn.com
       
       หลังเจอพิษข่าวฉาวกับนางแบบ แคมมี เซียะ (Cammi Tse) นักแสดงหนุ่มวัย 31 ปี เฉินกว้านซี แทบจะหายหน้าหายตาจากหน้าสื่อไปพักใหญ่ จนกระทั่งล่าสุดเขากลับมาปรากฏตัวต่อสาธารณะอีกครั้ง กับงานการกุศลวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการวิ่งเพื่อเรี่ยไรเงินให้การกุศลด้วย
       
       ในช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.พ. เฉินกว้านซี ปรากฏตัวในชุดกีฬาเสื้อแขนยาว และกางเกงขาสั้น กับการเข้าร่วม สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ มาราธอน ในฮ่องกง โดยเขาใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพื่ออบอุ่นร่างกาย ซึ่งเจ้าตัวเปรยก่อนออกวิ่งว่าตนเองอาจจะไปได้ไม่ถึง 42 กิโลเมตร เพราะเมื่อคืนก็ตื่นเต้นมากจนนอนไม่หลับ
       
       อย่างไรก็ตามสุดท้าย เฉินกว้านซี ก็ทำได้ เขาสามารถวิ่งถึงเส้นชัยในระยะ 42.19 กิโลเมตร ในเวลา 3 ชั่วโมง 55 นาที และ 46 วินาที พร้อมกับเรี่ยไรเงินได้ 1 ล้านเหรียญฮ่องกง เพื่อมอบให้กับ โครงการ NOMADRUN ของ Nike ที่จะส่งมอบเงินให้กับองค์กรการกุศล Changing Youth Lives Foundation ในฮ่องกงต่อไป
       
       หลังเสร็จสิ้นจากภารกิจนักแสดงหนุ่มคนดังกล่าวด้วยความยินดีว่า “สิ่งที่ยากที่สุดก็คือตอนขึ้นเขาครับ ผมเกือบจะยอมแพ้ไปแล้ว แต่มีคนดูอยู่เยอะมาก เลยคงจะหยุดวิ่งไม่ได้เด็ดขาด”
       
       แม้จะได้รับคำชมกับการทำความดีครั้งนี้ไปไม่น้อย ยังมีหลายคนวิจารณ์ว่า เฉินกว้านซี ไม่ได้มีจุดประสงค์หลักอยู่ที่งานการกุศลแต่อย่างใด ความจริงแล้วเขาน่าจะหวังใช้กิจกรรมดังกล่าว เพื่อเรียกร้องความสนใจ แก้ภาพฉาว ถือเป็นการเปิดตัวสู่วงการอีกครั้ง หลังเจอพายุข่าวฉาวเรื่องความสัมพันธ์กับนางแบบวัย 16 ปี เมื่อไม่กี่เดือนก่อน
       
       “มันเป็นงานเพื่อการกุศลนะครับ ไม่เข้าใจว่าจะเป็นการล้างภาพเรื่องในอดีตไปได้ยังไง” เฉินกว้านซี ยังพูดถึงเรื่องนี้แบบไม่ค่อยจะสบอารมณ์นักอีกว่า “จะพูดยังไงได้ ผมไม่สนใจหรอก แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมสื่อบางสำนัก ถึงพยายามมองการทำเรื่องการกุศลของผมไปในแง่ลบแบบนั้นได้”
       
       ด้วยข่าวฉาวเมื่อปลายปีก่อนทำให้ เฉินกว้านซี ต้องพักงานบันเทิงไปอีกครั้ง ซึ่งเชื่อกันว่าเขาน่าจะมีแผนคืนวงการในเร็วๆนี้ กับการออกอัลบั้มเพลงชุดใหม่ ขณะเดียวกันก็ยังคงเดินหน้าผลักดันแบรนด์แฟชั่น CLOT ของตัวเองต่อไป

 

Manager Online