"เจย์ โจว" (Jay Chou) เปิดร้านขายเต้าหู้ - ลือให้ว่าที่แม่ยายช่วยดูกิจการ

       มีกิจการใหม่อีกแล้วสำหรับศิลปินหนุ่มมหาเศรษฐีแห่งไต้หวัน "เจย์ โจว" (Jay Chou) ที่ล่าสุด ได้เปิดร้านขายเต้าหู้แบบเดียวกับครั้งหนึ่งที่เขาเคยรับบทเป็นหนุ่มส่งเต้าหู้มาแล้วในหนัง Initial D โดยข่าวยังรายงานว่า งานนี้ศิลปินหนุ่มคนดังยังได้แม่ของแฟนสาวลูกครึ่งมาช่วยดูแลกิจการให้ด้วย
       
       แฟนๆของ เจย์ โจว คงจะจำบทบาทการแสดงเป็นหนุ่มนักซิ่งรถส่งเต้าหู้ในหนัง Initial D เมื่อหลายปีก่อนของเขาได้เป็นอย่างดี กับเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น เล่าถึงนักแข่งรถหนุ่มมากพรสวรรค์ ที่ฝึกฝนการดริฟต์รถมาจากการขับรถส่งเต้าหู้ ซึ่งเป็นกิจการของที่บ้าน
       
       ในตอนนั้นหลังการถ่ายทำเสร็จสิ้นลง เจย์ ตัดสินใจควักเงิน 510,000 หยวน ซื้อรถยนตร์ Toyota AE86 ที่ใช้ในเรื่องมาเป็นเจ้าของ จนกระทั่งล่าสุดดาราหนุ่มชาวไต้หวันได้หวนถึงคืนวันเก่าๆกับหนัง Initial D อีกครั้งด้วยการเปิดร้านขายเต้าหู้ที่มีชื่อว่า Fujiwara Tofu Shop ชื่อเดียวกับในภาพยนตร์ ซึ่งเพิ่งจะเปิดร้านที่กรุงไทเปไปเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2012 นี่เอง
       
       ยังมีข่าวเพิ่มเติมจากสื่อประเภทซุบซิบในไต้หวันว่า มารดาของนางแบบสาว ฮันนาห์ ควินลิแวน (Hannah Quinlivan) ยังมาทำงานที่ร้านเต้าหู้แห่งด้วย โดยจะมาเข้างานตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นจนถึง 4 ทุ่มของทุกวัน จนมีข่าวลือกระทั่งว่า เขาเปิดร้านแห่งนี้ให้กับแม่ของแฟนสาวดูแลโดยเฉพาะกันเลยทีเดียว
       
       อย่างไรก็ตามผู้จัดการของร้าน Fujiwara Tofu Shop ปฏิเสธข่าวลือที่เกิดขึ้น พร้อมอธิบายว่า แม่ของนางแบบสาวเพียงมาช่วยงานบางอย่างเท่านั้น "นี่คือภัตตาคารของ Mr. J (บริษัทของ เจย์ โจว ที่ทำกิจการร้านอาหารและภัตตาคาร) หุ้นส่วนส่วนใหญ่ก็คือผู้ถือหุ้นกลุ่มเดิมที่เคยร่วมงานกับเขา ฮันนาห์ กับแม่ของเธอรับส่วนแบ่งเพียงแค่ 10% เท่านั้น"

       อาณาจักรธุรกิจของ "เจย์ โจว" ไม่ใช่เพราะเงิน แต่เพื่อความ "บันเทิง"
       
       ถึงตอนนี้ Fujiwara Tofu Shop น่าจะเป็นภัตตาคารแห่งที่ 3 ของศิลปินหนุ่มคนดังแล้ว โดยร้านจะมีบริการเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังเพิ่มความโดดเด่นน่าสนใจด้วยรถยนต์ AE86 ของเขาที่นำมาจอดกันในร้าน ก็ยิ่งดึงดูดความสนใจได้มากขึ้นไปอีก
       
       ซึ่งเพราะทำงานในกองถ่าย Initial D อยู่พักใหญ่ จึงทำให้เขามีความตั้งใจจะเปิดร้านเต้าหู้ในกรุงไทเปมาโดยตลอด ... "ถึงจะมีอาหารมากมายหลายแบบให้เลือกกินกันในกรุงไทเปอยู่แล้ว แต่รสชาติของ Fujiwara Tofu Shop ถือว่าพิเศษมาก ผมไม่กลัวการเปรียบเทียบนะครับ ในอนาคตก็อยากจะเปิดร้านในประเทศจีนด้วย"
       
       นอกจากธุรกิจภัตตาคารแล้ว เจย์ ก็เพิ่งจะเปิดร้านคาราโอเกะที่ ซีอาน จีนแผ่นดินใหญ่ไปเมื่อเดือนก่อน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคนที่มีซีดีของเขา จะได้ร้องเพลงฟรีด้วย
       
       ศิลปินหนุ่มมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ แห่งวงการบันเทิงจีน ยังพูดถึงการทำธุรกิจของตัวเองว่า "คาราโอเกะจะทำเงินได้รึเปล่าก็ไมใช่เรื่องใหญ่หรอกครับ นี่คือความบันเทิงอย่างหนึ่งในชีวิต เช่นเดียวกับร้านอาหาร หรือบริษัทเพลง ที่สำคัญที่สุดก็คือผมอยากจะลองงานในทุกสายที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิงครับ"

 

Manager Online