“มากิโยะ” (Makiyo) เสี่ยงคุก!! หากมีหลักฐานยุเพื่อนญี่ปุ่นตื้บแท็กซี่

มีการเปิดเผยว่านางแบบสาวลูกครึ่ง “มากิโยะ” (Makiyo) อาจถึงขั้นมีสิทธิ์ต้องโทษจำคุกกันเลยทีเดียว หากพิสูจน์ได้ว่า เธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เพื่อนชายทำร้ายร่างกายโชเฟอร์แท็กซี่ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส ที่กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมไต้หวันในขณะนี้
       
       “มากิโยะ” มีสิทธิ์ติดคุก
       
       ในเหตุการณ์ที่หนุ่มชาวญี่ปุ่น ทาคาเทรุ โทโมโยริ (Takateru Tomoyori) ทำร้ายร่างกายคนขับรถแท็กซี่คนหนึ่งจนบาดเจ็บสาหัส มีการให้ข้อมูลว่า ดาราสาวลูกครึ่งญี่ปุ่นไต้หวัน มากิโยะ รวมถึงเพื่อนสนิทของเธออีกสอง ซึ่งโดยสารรถไปในวันนั้นที่ชื่อว่า หย่าซื่อ (Ya-zi / ㄚ子) และ เซียงอิง (Xiang Ying / 湘瑩) ต้องถือว่าเกี่ยวข้องอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย และอาจจะต้องโทษจำคุกถึง 12 ปี หากเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ทั้ง 3 มีส่วนยุยงให้หนุ่มชาวญี่ปุ่นทำร้ายร่างกายโชเฟอร์แท็กซี่วัย 50 เศษจนสาหัส นอกจากนั้นก็ยังขึ้นอยู่กับสภาพอาการความบาดเจ็บของผู้เสียหายด้วย
       
       ซึ่งวันอังคารที่ผ่านมา หญิงสาวทั้ง 3 คนที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ซึ่งข่าวจากไต้หวันระบุว่าอีก 2 คนก็เป็นนักแสดงเช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักนัก ได้มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่ามกลางการติดตามทำข่าวของสื่อมวลชนมากมาย ซึ่ง มากิโยะ ยังต้องวางเงินประกัน และได้รับคำสั่งห้ามออกนอกไต้หวันด้วย เพราะยังต้องมีการสอบสวนว่าเธอเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้เพียงใดกันแน่
       
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันพฤหัสที่แล้ว และเป็นข่าวใหญ่ในไต้หวันมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ว่ากันว่ามีจุดเริ่มต้นจากการวิวาทะที่ฝ่ายของดาราสาวและเพื่อน ไม่ยอมคาดเข็มขัดนิรภัยตามคำเตือนของโชเฟอร์ ต่อมีการถกเถียงและไล่ลงจากรถ จนนำมาซึ่งการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง จากน้ำมือของหนุ่มชาวญี่ปุ่น
       
       3 สาวเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แค่ไหนกัน?
       
       ตัวแทนของพรรค KMT ที่ช่วยเป็นธุระในการดำเนินคดีให้กับครอบครัวของโชเฟอร์ ยังแถลงเพื่ออธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม โดยมีการระบุว่า ความจริงแล้ว ก่อนที่จะออกจากรถไป เซียงอิง ซึ่งนั่งอยู่ที่เบาะหน้าพยายามจะจ่ายค่าแท็กซี่ แต่ มากิโยะ กลับห้ามเธอเอาไว้
       
       ในเวลาเดียวกัน ก็ยังมีการอ้างข้อมูลจากพยานในเหตุการณ์อีกว่า ดาราสาว มากิโยะ ก็แสดงท่าทีความรุนแรงออกมาเช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้ทำร้ายร่ายกายโชเฟอร์โดยตรง
       
       มีข้อมูลว่าในเหตุการณ์ช่วงที่ทั้ง 4 ออกจากรถมา มากิโยะ ได้เตะไปที่ประตูรถ หลังจากนั้น โทโมโยริ ก็ทำร้ายร่างกายโชเฟอร์ และทั้ง 4 ยังออกจากสถานแห่งนั้นไปโดยไม่สนใจใยดีที่จะเรียกรถพยาบาลมาดูอาการของผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด
       
       ขณะนี้โชเฟอร์แท็กซี่ที่มีแซ่ว่า “หลิน” ยังต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากเขาได้รับบาดเจ็บทั้งบริเวณศีรษะ, กระดูกซี่โครงร้าวสองซี่, มีการตกเลือดในสมอง และสมองกระเทือน ซึ่งพยานในเหตุการณ์บอกว่า โชเฟอร์แท็กซี่ไม่ได้พยายามจะโต้ตอบแต่อย่างใด ยังมีพยานที่ยืนยันว่า ชายชาวญี่ปุ่นเป็นคนเดียวที่ลงมือทำร้ายร่างกาย ส่วนพวกผู้หญิงเพียงยืนมองเท่านั้น
       
       หนุ่มญี่ปุ่นรับผิดคนเดียว-มีข่าวลือพัวพันยากูซ่า
       
       ซึ่งข่าวจากไต้หวันอธิบายว่า การทำร้ายร่างกายกันนั้นเกิดขึ้น เมื่อคนขับแท็กซี่พยายามจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเกิดการต่อล้อต่อเถียงขึ้น แต่ยังไม่ทันได้รายงานเหตุการณ์กับเจ้าหน้าที่ ชายชาวญี่ปุ่นก็ตรงเข้าทำร้ายร่างกายอีกฝ่าย จนล้มและยังเตะไปที่ศีรษะ พร้อมเรียกชื่อเหยื่ออีกหลายครั้ง
       
       หลังเกิดเหตุ ทั้ง 4 เดินทางจากบริเวณนั้นไปด้วยการเรียกแท็กซี่อีกคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังสงสัยว่าทั้งหมดมีอาการมึนเมาสุราด้วย ในการสอบสวนคดีทางอัยการไต้หวัน ยังชี้ว่าประเด็นสำคัญอีกประการก็คือ ข้อสงสัยว่าการทำร้ายร่ายกายกันครั้งนี้ จะเข้าข่ายเจตนาฆ่าหรือไม่
       
       ฝ่ายของ ทาคาเทรุ โทโมโยริ ที่ได้ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วเช่นเดียวกัน ยังสารภาพผิดอ้างว่า ตนเองเป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายอีกฝ่ายเพียงคนเดียว โดยพวกผู้หญิงไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด เขายังขอร้องให้ชาวไต้หวันมองเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ว่าเป็นพฤติกรรมอันเลวร้ายของเขาเองโดยส่วนตัว โปรดอย่าไปเกลียดชังชาวญี่ปุ่นโดยทั่วไปที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย
       
       ในเวลาเดียวกันยังมีข่าวลือว่า ทาคาเทรุ โทโมโยริ เพื่อนของดาราสาว ซึ่งถือเป็นคนก่อลงมือทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บ แท้จริงแล้วเป็นสมาชิกของพวกยากูซ่าด้วย
       
       ยอดเฟซบุ๊ค “คนเกลียด-มากิโยะ” พุ่งกระฉูด
       
       แม้จะมีแถลงข่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมสัญญาว่าจะเลิกดื่มสุรา ซึ่งเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น เช่นเดียวกับในวันที่ทั้ง 3 สาวเดินทางมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเธอก็ขออภัยต่อสังคมอีก ด้วยการโค้งขออภัยอยู่หลายครั้ง แต่ก็ดูเหมือนการแสดงท่าทีสำนักผิดดังกล่าว จะไม่สามารถหยุดยั้งกระแสความโกรธอันรุนแรงของสังคมในครั้งนี้ได้เลย
       
       และก็ไม่ใช่เพียง มากิโยะ หรือหนุ่มชาวญี่ปุ่นเท่านั้น ที่ขณะนี้ตกเป็นจำเลยของสังคมอย่างเต็มตัว เพื่อนสาว 2 คนของเธอก็ถูกตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงนิ่งเงียบอยู่ถึง 4 วันจึงจะออกมาพูดอะไร
       
       ชาวไต้หวันรายหนึ่งให้เหตุผลว่า กระแสความไม่พอใจของสังคมครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นจากเหตุการณ์แต่เพียงอย่างเดียว หากแต่ส่วนหนึ่งไม่พอใจในท่าที และการโกหก โดยเฉพาะในการเปิดแถลงครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ ที่เธอดูเหมือนจะไม่ได้แสดงการยอมรับผิด หรือท่าทีสำนึกใดๆ นอกจากนั้นยังกล่าวหาคนขับแท็กซี่กลับด้วยว่า เป็นฝ่ายสัมผัสถูกหน้าอกของเธอระหว่างการทอนเงินก่อน จนเป็นเหตุให้เพื่อนชาวญี่ปุ่นไม่พอใจ จึงเกิดเหตุครั้งนี้ขึ้นมาในที่สุด
       
       ซึ่งครอบครัวของผู้เสียหายได้ตอบโต้ในประเด็นนี้โดยทันที พร้อมยืนยันว่า หลิน ไม่ได้พยายามจะลวนลามดาราสาวแต่อย่างใด เธอยังไม่ได้ให้เงินเขาเลยด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นจึงยังไม่มีการทอนเงินเกิดขึ้น นอกจากนั้นด้วยตำแหน่งที่นั่งในรถ มันคงจะเป็นเรื่องยากมากที่เขาจะยื่นมือไปสัมผัสกับหน้าอกของเธอ
       
       นอกจากปัญหาทางกฎหมายแล้ว ฝ่ายผู้ต้องหายังโดนเล่นงานด้วยมาตรการทางสังคม ซึ่งขณะนี้มีการร่วมตัว “คนเกลียดมากิโยะ” กันในเพจของเฟซบุ๊ค และมีคนเข้ามากดไลค์มากกว่า 240,000 คนแล้ว
       
       ข่าวที่ดังไปถึงประเทศญี่ปุ่น ยังทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นบางคนต้องออกมาประกาศว่า แม้จะเป็นลูกครึ่ง แต่พวกเขาก็ไม่รู้จักสาวคนนี้เลย และเห็นว่าเธอสมควรออกจากวงการบันเทิงไปได้แล้ว

 

Manager Online