IU เป็นทูตสัมพันธ์ปกป้องความรุนแรงที่โรงเรียน

นักร้อง IU เข้าร่วมเพื่อปกป้องการถูกรังแกที่โรงเรียน

โชฮยอนโอ (Cho Hyun Oh) จาก National Police Agency แต่งตั้งให้ IU เป็นทูตสัมพันธ์อย่างเป็นทางการเพื่อป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน

ซึ่ง IU ถูกแต่งตั้งเนื่องจากที่เธอมีอิมเมจและอุปนิสัยเป็นมิตรกับทุกคน ซึ่งทาง National Police Agency เชื่อว่าสิ่งนั้นจะช่วยให้ทุกคนระมัดระวังและป้องกันความรุนแรงได้

IU กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของทูตสัมพันธ์ในเรื่องป้องกันความรุนแรงที่โรงเรียน ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าจะต้องรับผิดชอบมากยิ่งขึ้นค่ะ” และ “ในฐานะที่เป็นซีลิบิตี้คนหนึ่ง มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่จะได้ไปโรงเรียนได้บ่อยๆ ค่ะ แต่เพื่อนๆ ของฉันก็ให้การสนับสนุนฉันเป็นอย่างดีค่ะ ฉันจะพยายามทำอย่างดีที่สุดสำหรับการเป็นตัวสานสัมพันธ์ระหว่างตำรวจและโรงเรียนค่ะ เพื่อจะช่วยให้นักเรียนได้ศึกษาอย่างปลอดภัยและอยู่ในบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนาน”

ทางโชฮยอนโอแสดงความคิดเห็นว่า เขาคาดหวังไว้สูงมากสำหรับทูตสัมพันธ์คนใหม่นี้

เขากล่าวว่า “พวกเราอยากป้องกันความรุนแรงที่โรงเรียนด้วยตัวแทนที่เกี่ยวข้องและช่วยเรื่องการถูกรังแกและการใช้ความรุนแรงนั้นเป็นเรื่องผิด” และ “พวกเราหวังว่าคุณจะช่วยเป็นทูตสัมพันธ์เพื่อช่วยให้ผู้ประสบเคราะห์ร้ายรู้สึกกล้าหาญในการที่จะแจ้ง และไม่หวาดกลัวจากการถูกรังแก ทางนี้เอง เพื่อที่จะป้องกันครั้งที่ 2 และ 3 ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต”