G-Dragon กล่าวเกี่ยวกับเรื่องข่าวเสพยา?

หลังจาก G-Dragon จากวง Big Bang เก็บตัวเงียบๆ อยู่นาน ในที่สุด G-Dragon ก็ออกมากล่าวเกี่ยวกับเรื่องข่าวเสพยา

ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์รายการ Healing Camp ของทางสถานี SBS และ G-Dragon กล่าวว่า “ในเวลานั้นผมได้ตรวจปัสสาวะและตรวจเช็คจากเส้นผม เมื่อผมได้รับผลการตรวจ ผมช็อคมากและผมรู้สึกว่าผลตรวจนั้นไม่เที่ยงตรง ผมไม่ได้เชื่อในผลตรวจตอนแรก เพราะว่าผมทราบว่าผมไม่ได้เสพ แต่ผลกลับออกมาตรงกันข้าม ผมไม่ทราบเลยว่าสิ่งไหนที่เริ่มผิดปกติครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า “มีบางอย่างที่ผมรู้สึกว่าอาจจะทำให้เกิดผลเช่นนั้น และผมก็พยายามลองชั่งน้ำหนักในใจดู ดังนั้นผมจึงพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างสืบสวน หลังจากคอนเสิร์ตของพวกเราที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม 2011 ผมมีปาร์ตี้หลังคอนเสิร์ตและมีคนมากมายมาร่วมงานนี้ ผมคิดออกว่าผมได้รับบุหรี่จากคนแปลกหน้าคนหนึ่งที่นั่น และนั่นคือต้นเหตุของปัญหาครับ เหตุการณ์นั้นจึงเริ่มการสืบสวนกันอย่างละเอียด และผลก็เพิ่งออกมาครับ”

เขากล่าวรำลึกเกี่ยวกับเรื่องนั้นว่า “พวกเราเป็นเจ้าภาพของปาร์ตี้นั้น และพวกเราก็อารมณ์ดีจริงๆ ครับ เพราะว่าคอนเสิร์ตประสบความสำเร็จมาก ในช่วงเวลานั้นผมได้ดื่มไปจำนวนมาก และผู้จัดการของผมกำลังทำเรื่องส่วนตัวของเขากันอยู่ แล้วผมก็อยู่ตามลำพัง ผมเดินไปที่ห้องน้ำและมีคนยื่นบุหรี่ให้กับผม ผมคิดว่ามันคงเสียมารยาทถ้าปฏิเสธไป ดังนั้นผมจึงรับมาโดยไม่ทันได้คิดครับ”

พิธีกรลีคยองคยู (Lee Kyung Kyu) ถามว่า “กัญชานั้นแตกต่างจากบุหรี่ ไม่ใช่หรือ? ทำไมคุณถึงไม่สามารถแยกแยะได้?” ซึ่ง G-Dragon ตอบว่า “ผมมึนๆ จากแอลกอฮอล์อยู่แล้วครับ และผมก็คิดเพียงว่านั่นเป็นบุหรี่ที่ค่อนข้างแรงครับ ผมไม่เคยได้กลิ่นของกัญชามาก่อน ดังนั้นผมจึงแยกไม่ออกครับ ซึ่งนั่นก็ดูคล้ายกับบุหรี่ที่ผมสูบครับ”

เมื่อถามว่า “คุณไม่ได้โกหกใช่หรือไม่?” และ G-Dragon ตอบว่า “ไม่ครับ ผมไม่ได้โกหก มันคงเป็นไปไม่ได้ที่คำโกหกของผมจะน่าเชื่อ และถ้าผมโกหก ผมก็ไม่สามารถเผชิญหน้ากับสาธารณชนได้ครับ”