โฆษณาใหม่ของนิชคุณ (Nichkhun) ได้รับความสนใจอย่างมาก!

งานโฆษณาใหม่ของนิชคุณ (Nichkhun) จากวง 2PM สำหรับเครื่องดื่มสุขภาพที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากงานโฆษณานี้ได้รับการแสดงความคิดเห็นในแง่ไม่ดีทางออนไลน์

งานโฆษณานี้เกิดการโต้เถียงกันเนื่องจากช่วงที่นิชคุณปรากฎตัวในงานโฆษณาด้วยการเต้นอยู่ที่ด้านหน้าสัญลักษณ์ธงพระอาทิตย์สำหรับช่วงสงครามญี่ปุ่น

ธงพระอาทิตย์นี้ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของช่วงสงครามของญี่ปุ่น และยังเป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับ “การล่าอาณานิคมในเอเชียตะวันออกในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ซึ่งจะถูกพบเห็นในประเทศที่เคยอยู่ภายใต้อาณานิคมของประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น โดยเฉพาะช่วงสงครามที่เกิดขึ้น” แล้วธงพระอาทิตย์นี้ยังถูกพิจารณาว่าเป็นสิ่งต้องห้ามที่สำคัญทั้งในประเทศจีนและเกาหลี

ในฐานะที่นิชคุณเป็นตัวแทนศิลปินกระแสคลื่นเกาหลี อิมเมจของนิชคุณเต้นหน้าธงพระอาทิตย์นี้เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและทำให้ผู้ชมบางคนไม่พอใจ

แต่นี่ไม่ใช่จุดประสงค์จริงๆ ของงานโฆษณานี้ และคอนเซ็ปท์สำหรับงานโฆษณานี้แตกต่างจากที่ทุกๆ คนคิดมากทีเดียว คอนเซ็ปท์จริงๆ แล้วต้องการจะโชว์ให้เห็นว่า นิชคุณเป็นคนที่คนไทยต่างภาคภูมิใจมากในการแสดงบนเวทีในทุกๆ ประเทศทั่วแถบเอเชีย รวมไปถึงประเทศญี่ปุ่นด้วย ก่อนที่จะถึงฉากที่ทุกคนโต้เถียงกันนี้ ก็มีภาพนิชคุณยืนอยู่หน้าพระราชวังเก่าในกรุงโซลด้วยเช่นกัน

ตัวแทนของนิชคุณอธิบายว่า เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะให้นิชคุณแสดงในงานโฆษณานี้ พวกเขาไม่เห็นว่าบทนั้นจะมีปัญหาแต่อย่างใด ในช่วงเวลาที่ถ่ายทำโฆษณานั้น แบล็คกราวน์ที่เปลี่ยนมาเป็นธงนั้นจริงๆ แล้วในระหว่างถ่ายทำเป็นสีเรียบ แล้วมีการมาเพิ่มธงนี้ในระหว่างการโปรดักชั่นในภายหลัง

ตัวแทนจาก JYP Entertainment ที่เป็นเอเจนซี่ของวง 2PM กล่าวทางโทรศัพท์กับทาง TV Daily ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ว่า “เรื่องปัญหาเกี่ยวกับงานโฆษณาเครื่องดื่มสุขภาพของไทยคือนิชคุณถ่ายทำกับซีลิบิตี้ไทยคนหนึ่งที่ประเทศไทย และในเวลาถ่ายทำนั้นไม่ได้มีธงพระอาทิตย์ที่กองถ่ายเลย”

พวกเขากล่าวเพิ่มว่า “วีดีโอนั้นถูกถ่ายในลักษณะเปิดเวทีการแสดง และทีมงานปรึกษาถามว่า จะเพิ่มกราฟฟิคแบบไหน และภายหลังที่จอ LED ด้านหลังกลับมาเพิ่มกราฟฟิคเป็นรูปธงพระอาทิตย์ พวกเราไม่ได้ติดตามงานโปรดักชั่นของวีดีโอนี้จนกระทั่งเสร็จออกมา พวกเราขาดความระมัดระวัง และพวกเราต้องขอโทษทุกๆ คนด้วย”

การสัมภาษณ์ในรายการทีวีที่มีวีดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำงานโฆษณานี้ที่เป็นแบลคกราวน์พื้นๆ ประมาณ 5.37 นาที