วง 2PM ร่วมงานแถลงข่าวรายการสอนภาษาเกาหลีของทาง NHK!

ก่อนหน้านี้มีข่าวรายงานออกมาแล้วว่า วง 2PM จะสอนภาษาเกาหลีให้กับผู้ชมญี่ปุ่นทางสถานี NHK ญี่ปุ่น

วง 2PM ไปร่วมงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการสำหรับ Korean Courses through TV ที่จัดขึ้นที่สถานี NHK ย่านชิบุย่า กรุงโตเกียวในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ รายการนี้จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 2 เมษายน และวง 2PM จะมีช่วงพิเศษที่ใช้ชื่อว่า 2PM’s One Point Korean และพวกเขาจะสอนสำนวนที่ใช้กันบ่อยๆ เวลาที่ท่องเที่ยวในเกาหลี

ที่งานแถลงข่าวชานซอง (Chan Sung) เปิดเผยความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับการปรากฎตัวในรายการญี่ปุ่นว่า “ตอนแรกๆ พวกเราประหลาดใจมากๆ ครับ พวกเรากังวลเกี่ยวกับการสอนภาษาเกาหลีเช่นเดียวกันครับ แต่เมื่อพวกเราบันทึกเทปในวันนี้ สิ่งที่กังวลทั้งหมดก็หายไปครับ และพวกเราก็สนุกมากๆ เลยครับ” อูยอง (Woo Young) กล่าวว่า “พวกเราขอบคุณสำหรับโอกาสนี้มาก และพวกเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้การเรียนภาษาเกาหลีสนุกสำหรับทุกๆ คนครับ”

ในการเรียนภาษาเกาหลีนิชคุณ (Nichkhun) สมาชิกคนไทยแสดงความคิดเห็นว่า “มันรู้สึกว่าแปลกๆ ที่ผมกำลังสอนภาษาเกาหลี แต่ยิ่งคุณเขียนและใช้ภาษาเกาหลีมากเท่าไหร่ ทักษะด้านภาษาของคุณก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ” และเขายังแหย่เล่นว่า “ยิ่งคุณแสดงออกว่ารักวง 2PM มากเท่าไหร่ ทักษะภาษาเกาหลีของคุณก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ”

แทคยอน (Taecyeon) แนะนำเกี่ยวกับการเรียนภาษาเกาหลีว่า “ในเรื่องของการเรียนภาษานั้น มันไม่ได้สำคัญเพียงแค่การรับรู้เข้าไป แต่การฝึกทักษะพูดและใช้บ่อยๆ ก็สำคัญเช่นกัน ถ้าคนตั้งใจเรียนและทำตามแทนที่จะแค่ชมจากทีวีเฉยๆ ทักษะภาษาเกาหลีก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ”

วง 2PM จะเปิดตัวอัลบั้ม 2PM Best of 2008~2011 in Korea ในวันที่ 14 มีนาคมซึ่งจะเป็นเพลงยอดนิยมที่สุดที่แฟนๆ ชื่นชอบ