โปรดิวเซอร์ละครเรื่อง The Moon That Embraces the Sun ร่วมสไตร์ค!

การออกอากาศละคร 2 ตอนสุดท้ายเรื่อง The Moon That Embraces the Sun ของทางสถานี MBC อาจจะเลื่อนเวลาออกไป เนื่องจากทีมงานละครโปรดักชั่นที่มีผู้นำคือโปรดิวเซอร์คิมโดฮุน (Kim Do Hoon) ตัดสินใจจะร่วมสไตร์คกับพนักงานของ MBC

ในวันที่ 6 มีนาคมเวลา 10.00 น. โปรดิวเซอร์คิมโดฮุนเป็นตัวแทนที่ตึกออฟฟิต MBC ที่ยออึลโด กรุงโซลและแสดงตนว่าเขาจะหยุดการโปรดักชั่นทั้งหมดและร่วมการสไตร์คในครั้งนี้ นอกจากนั้นแล้วโปรดิวเซอร์คิมแดจิน (Kim Dae Jin) จากเรื่อง God of War และลีดงยูน (Lee Dong Yoon) จากเรื่อง Feast of the Gods ดังนั้นมีเพียงแค่ Light and Shadow เท่านั้นที่จะยังทำงานปกติ ส่วนรายการส่วนใหญ่ของทางสถานี MBC ถูกคาดว่าจะถูกยกเลิกในช่วงเวลานี้ และยังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก

ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมทางพนักงานของ MBC ได้ขอให้ประธานคิมแจชอล (Kim Jae Chul) ของทาง MBC ลาออกและขอความเป็นกลางระหว่างการออกอากาศของทางสถานี แล้วเป็นเหตุให้รายการวาไรตี้ต่างๆ หยุดกันมานานกว่า 1 เดือน อย่างไรก็ตามโปรดิวเซอร์ละครยังคงกำกับละครกันต่อ เนื่องจากมันเป็นเรื่องยากสำหรับการจะหยุดพักในเรื่องของละคร

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีความรุนแรงด้วยการข่มขู่พักงานของผู้ร่วมสไตร์คหรือไม่ก็จะไล่กลุ่มคนเหล่านั้นออก พร้อมกับนโยบายรุนแรงมากยิ่งขึ้น โปรดิวเซอร์ละครจึงมีการประชุมอย่างกระทันหัน 5 วัน และในที่สุดก็ตัดสินใจจะร่วมการสไตร์คครั้งนี้ โปรดิวเซอร์แสดงเจตนารมณ์ต่อต้านประธานคิมแจชอลด้วยการใช้ความสำเร็จของละครเรื่อง The Moon That Embraces the Sun และ Light and Shadow เข้าร่วมการสไตร์ค นอกจากนั้นแล้วในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ โปรดิวเซอร์จำนวน 49 คนจาก 51 คนขอละครเปิดเผยว่า พวกเขาจะร่วมการสไตร์คนี้ และทำให้เป็นเรื่องยากที่จะหาคนหรือทีมงานอื่นๆ มาทำงานแทนละครเรื่อง The Moon That Embraces the Sun