“ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) ออกฤทธิ์!? เขี่ย “กวักแจยอง” (Kwak Jae-yong) พ้นหนัง “หยางกุ้ยเฟย” (Yang Guifei)

       ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “หยางกุ้ยเฟย” (Yang Guifei) ได้ยืนยันว่าผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ “กวักแจยอง” (Kwak Jae-yong) ได้ถอนตัวออกจากหน้าที่สำหรับหนังเรื่องนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางข่าวความขัดแย้งกับ “ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) ดาราสาวนักแสดงนำของเรื่อง
       
       Sina Entertainment ถึงกับเรียกการออกจากหน้าที่ผู้กำกับหนัง หยางกุ้ยเฟย ของ กวักแจยอง ว่าเป็นการถูกไล่ออก ขณะที่แถลงการณ์จากผู้สร้างอธิบายว่าผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ ปฏิเสธที่จะถ่ายทำหนังตามข้อเรียกร้องของผู้สร้าง ที่ต้องการเสนอภาพเรื่องราวของราชวงศ์ถังตามความเชื่อดั้งเดิมของวัฒนธรรมจีน ทั้งสองฝ่ายจึงตัดสินใจยุติการทำงานร่วมกันในที่สุด
       
       ในแถลงการณ์ยังระบุว่าหลังจากมีการพูดคุยกัน “อย่างเป็นมิตร” แล้ว ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ซึ่งโด่งดังจากหนังโรแมนติก My Sassy Girl เมื่อปี 2001 จึงออกจากหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ไปในที่สุด
       
       กับปัญหาครั้งนี้สื่อหลายสำนักอ้างว่า ฟั่นปิงปิง นั่นเองที่สร้างปัญหา โดยมีเสียงลือว่าเธอต้องการให้บทของตัวเองเด่นขึ้นไปกว่าในบทดั้งเดิม ซึ่งเป็นผลให้บทของนักแสดงคนอื่นในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โองุริ ชุน (Oguri Shun) หรือ โอจุนวาน ต้องลดทอนความสำคัญลงไป โดยผู้สร้างปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ฟั่นปิงปิง ไม่ได้เป็นหนึ่งในนายทุนของหนังอย่างที่มีการลือกัน
       
       ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเลือกผู้กำกับคนใหม่ และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป
       
       หยางกุ้ยเฟย เริ่มต้นถ่ายทำกันตั้งแต่เดือน ม.ค. กับเรื่องราวของพระสนมเอกในจักรพรรดิถังเสวียนจง ของราชวงศ์ถัง ที่ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 4 หญิงงามแห่งประวัติศาสตร์จีน นอกจากฟั่นปิงปิงแล้ว หนังได้ จอห์น โลน (John Lone) มารับบทเป็นจักรพรรดิถังเสวียนจง (Emperor Xuanzong) และ หวังลี่หง (Wang Lee Hom) เป็น หลี่ไป๋ (Li Bai) กวีผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์ถัง นอกจากนั้นยังมีนักแสดงดังจากทั้งญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ร่วมแสดงด้วย
 

Manager Online