เปลือยเพื่อสัตว์แบบ PETA ฉบับเอเชียกับ “อี้เหนิงจิง” (Annie Yi)

      นักแสดงสาวชาวไต้หวัน “อี้เหนิงจิง” (Annie Yi) เป็นคนดังฝ่ายหญิงคนล่าสุดที่ประกาศ “ยอมเปลือยดีกว่าต้องนุ่งเสื้อผ้าขนสัตว์” กับโครงการรณรงค์ระดับโลกของ PETA องค์กรพิทักษ์สัตว์ชื่อดัง
       
       ในการแถลงข่าวเรื่องนี้กับ PETA ที่กรุงปักกิ่งเมื่อเร็วๆนี้ ดาราสาว อี้เหนิงจิง ได้กล่าวถึงโครงการต่อต้านการใช้เสื้อผ้าที่ทำจากขนสัตว์ว่า “ครั้งหนึ่งฉันก็เคยเป็นดาราที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย และชอบเสื้อผ้าขนสัตว์มาก่อนเหมือนกัน แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามันทำมาจากอะไร และจะไม่ใส่มันอีกแล้วค่ะ
       
       คำพูดดังกล่าวเรียกเสียงปรบมือได้อย่างกึกก้อง คล้อยหลังจากนั้นไปดาราสาวคนสวยยังแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของตัวเองอีกว่า “ทำไมต้องเปลือยเหรอ? ก็เพราะนี่คือเนื้อหนังของฉันเอง, เนื้อหนังของ อี้เหนิงจิง ถ้ามีสิ่งมีชีวิตที่สูงส่งกว่าเรา มาบอกว่าฉันมีหนังที่สวยมาก อยากจะได้ไปสวมใส่ แล้วก็ทุบหัวฉันซะ จะรู้สึกอย่างไรล่ะ?
       
       “… ฉันเคยเป็นดาราที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย…” ไม่ใช่เพียงคำพูดที่กล่าวขึ้นลอยๆ แต่ย้อนหลังไปเมื่อ 7 ปีก่อน อี้เหนิงจิง เคยถูกวิจารณ์ในแง่ลบอย่างรุนแรง หลังไปให้สัมภาษณ์ว่าเธอคลั่งไคล้เครื่องแต่งกายขนสัตว์เป็นอย่างยิ่ง และมีเสื้อโค้ทขนสัตว์เก็บสะสมเอาไว้ถึง 50 ตัว
       
       หลังโดนโจมตีหนัก ในปีเดียวกันนั้นเองเธอจึงพยายามไถ่โทษด้วยการไปร่วมงานของ PETA และกล่าวยอมรับว่าจริงๆแล้ว ตนเองมีเสื้อโค้ทขนสัตว์แท้ๆ เพียง 2 ตัวเท่านั้น ที่เหลือเป็นของที่ทำขึ้นเลียนแบบ พร้อมยังยืนยันอย่างหนักแน่นว่า “จะพยายามเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในอดีต
       
       อี้เหนิงจิง หรือ แอนนี่ อี้ (เคยใช้ชื่อสมัยเข้าวงการใหม่ๆว่า แอนนี่ อิโนอุเอะ ตามพ่อเลี้ยงชาวญี่ปุ่น) วัย 43 ปี โด่งดังกับการแสดงในหนังของผู้กำกับรุ่นใหญ่ โหวเสี่ยวเชี่ยน ทั้ง Good Men, Good Women (1995), Difficult Goodbye, Difficult (1996) และ Flowers of Shanghai (1998) นอกจากนั้นเธอก็ยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของรายการประกวดความสามารถพิเศษสุดดัง China's Got Talent ด้วย

 

Manager Online