2AM กลับมาแล้ว! กับบทเพลงด้วยแรงบันดาลใจจาก The Great Gatsby

       2AM เป็นบอยแบนด์เกาหลีใต้อีกกลุ่มที่ได้กลับมาออกผลงานอีกครั้ง ด้วยอัลบั้มชุดใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานเขียนคลาสสิกของนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ชาวสหรัฐฯ นับเป็นงานเพลงใหม่ล่าสุดจากพวกเขา หลังหยุดพักไปนานร่วมปีครึ่ง
       
       Fitzgerald-style Love Story คืออัลบั้มชุดใหม่ของ 2AM บอยแบนด์สังกัด JYP เป็นงานเพลงชุดแรกในรอบนานกว่า 1 ปี หลังจากอัลบั้มชุดก่อน Saint o'clock ออกจำหน่ายไปเมื่อเดือน ต.ค. 2010
       
       ซึ่งคำว่า Fitzgerald ที่อยู่ในชื่ออัลบั้มก็หมายถึง เอฟ. สกอตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์ นักเขียนดังที่ยิ่งใหญ่อยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นั่นเอง
       
       โจควอน (Jo Kwon) ลีดเดอร์ของ 2AM ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจจากยอดนักเขียนที่ปรากฏอยู่ในงานเพลงชุดนี้ของพวกเขาว่า "เพลงในอัลบั้มชุดนี้มีบรรยากาศแบบที่อยู่ในนิยายเรื่อง 'The Great Gatsby' ครับ ที่ตัวละครเลือกที่จะนิ่งเงียบ แทนที่จะแสดงความรู้สึกออกมา หลังจากแยกทางจากคนรัก เราพยายามจะสื่ออารมณ์ลักษณะนั้นออกมาในงานเพลงให้ได้"
       
       2AM เข้าวงการในฐานส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค One Day ของ JYP Entertainment ร่วมกับ 2PM ซึ่งชื่อวงทั้งสองสื่อความหมายไปถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุด 2 ช่วงแห่งวัน ในขณะที่ 7 หนุ่ม 2PM คือเวลาบ่ายสองโมงตัวแทนแห่งความร้อนแรง และสนุกสนานกับเพลงแดนซ์ที่เต็มไปด้วยพลัง 2AM ก็คือช่วงเวลาตีสอง ที่นำเสนอเพลงบัลลาดฟังสบาย เหมือนกับช่วงเวลาค่ำคืนที่แสนโรแมนติกนั่นเอง
       
       โดย 2AM เริ่มออกผลงานตั้งแต่เดือน ก.ค. 2008 แม้จะโด่งดังขึ้นมาช้ากว่า 2PM แต่สุดท้าย 4 หนุ่มกลุ่มนี้ก็ค่อยๆ ประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงตอนนี้นับว่าเป็นหนึ่งในศิลปินแถวหน้าของวงการเพลงเกาหลีใต้ไปเรียบร้อยแล้ว

2AM 'I Wonder If You Hurt Like Me' MV

Manager Online