“มากิโยะ” (Makiyo) รอดคุก! จ่ายค่าเสียหายตื้บโชเฟอร์แท็กซี่ 3 ล้าน

เรื่องอื้อฉาวอันวุ่นวายของนางแบบสาว “มากิโยะ” (Makiyo) ได้ข้อยุติแล้ว และสุดท้ายดูเหมือนว่า เธอจะรอดตัวไม่ต้องเข้าไปชดใช้ความผิดในคุกแต่อย่างใด หลังมีรายงานว่าคู่กรณีสองฝ่ายสามารถเจรจาตกลงยอมความกันได้แล้ว โดยฝ่ายของนางแบบสาวและเพื่อนชายชาวญี่ปุ่นยอมจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 3 ล้านเหรียญไต้หวัน
       
       ข่าวจากไต้หวันรายงานว่า มากิโยะ และเพื่อนชาวญี่ปุ่นนาม ทาคาเทรุ โทโมโยริ สามารถหาข้อยุติตกลงยอมความกับโชเฟอร์แท็กซี่ หลินอวี้จุน ผู้ถูกทั้งสองทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสได้เป็นที่เรียบแล้ว ระหว่างการไต้สวนครั้งที่ 2 ที่ศาลเขตกรุงไทเป เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       โดยฝ่ายโชเฟอร์แท็กซี่ผู้เสียหาย เป็นคนยื่นข้อเสนอยอมความกันด้วยค่าเสียหาย 3.8 ล้านเหรียญไต้หวัน (3.9 ล้านบาท) ซึ่งต่อมามีการเจรจากันระหว่างทนายความและคู่กรณี จนมาตกลงที่ตัวเลข 3 ล้านเหรียญไต้หวัน (3.1 ล้านบาท)
       
       ซึ่งทนายความเผยว่า โทโมโยริ และมากิโยะ จะจ่ายค่าเสียหายดังกล่าวกันคนละครึ่ง
       
       ยังมีรายละเอียดของการยอมความครั้งนี้ว่าหลังตกลงกันได้ อัยการที่เดิมทีเรียกร้องให้ศาลสั่งจำคุก มากิโยะ 4 ปี ได้เปลี่ยนเป็นการจำคุก 16 เดือนแทน และเนื่องจากนางแบบสาวไม่เคยก่อความผิดทางอาญามาก่อน จึงลดโทษเหลือเป็นการคุมประพฤติ 4 ปีเท่านั้น ส่วนหนุ่มชาวญี่ปุ่นก็ได้ลดโทษจาก 6 ปี เหลือ 2 ปี สุดท้ายจึงได้รับโทษเป็นการคุมประพฤติ 5 ปี
       
       หลังสามารถยอมความกับคู่กรณีได้ มากิโยะ แสดงออกถึงความโล่งอกอย่างเห็นได้ชัด ฝ่ายทนายความที่เป็นคนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก็ยืนยันว่านางแบบสาวรู้สึกสำนึกผิดกับเรื่องนี้แล้ว “มากิโยะ จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหาที่เธอเกี่ยวข้อง หวังว่าทุกคนจะให้อภัยเธอได้ และให้โอกาส มากิโยะ ได้กลับตัวกลับใจใหม่อีกครั้ง
       
       ฝ่ายทนายความของหนุ่มชาวญี่ปุ่น โทโมโยริ ได้แสดงความขอบใจไปถึงศาลที่ได้มอบโอกาสในชีวิต ให้กับลูกความของเขา นอกจากนั้นยังขอโทษแทนไปถึงโชเฟอร์แท็กซี่ผู้บาดเจ็บ และอวยพรให้เขาหายดีด้วย
       
       เรื่องอื้อฉาวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อน เมื่อมีรายงานว่านางแบบสาวลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น มากิโยะ, เพื่อนนางแบบอีก 2 คน และเพื่อนชายชาวญี่ปุ่นของเธอ ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทำรายร่างกายคนขับรถแท็กซี่วัย 50 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส
       
       นอกจากความรุนแรงของเหตุการณ์แล้ว การให้สัมภาษณ์กลับไปกลับมา ไม่แสดงความรู้สึกผิดในตอนแรก และยังกล่าวหาว่าเธอเป็นฝ่ายถูกลวนลามก่อน หลังจากนั้นจึงกลับลำให้ข้อมูลไปอีกทาง คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ มากิโยะ ต้องถูกวิจารณ์ในแง่ลบอย่างหนัก
       
       ซึ่งล่าสุดนางแบบวัย 27 ปี อาจจะต้องหมดอนาคตในวงการบันเทิงไต้หวัน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ออกคำสั่งระงับใบอนุญาตทำงานของเธอ จนมีข่าวตามมาว่านางแบบเชื้อสายญี่ปุ่นคนนี้อาจตัดสินใจมุ่งหน้าสู่วงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่แทน

 

Manager Online