ชมตัวอย่าง Starship Troopers ภาคใหม่ จาก ผกก. ดังชาวญี่ปุ่น

      เว็บไซต์ IGN entertainment ได้ปล่อยตัวอย่างความยาว 78 วินาทีของอนิเมชั่นเรื่อง Starship Troopers: Invasion ให้ชมกันแล้ว โดยข่าวระบุว่านี่จะเป็นภาคต่อที่แท้จริง ของหนังไซไฟชื่อดัง Starship Troopers ที่คราวนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีชาวญี่ปุ่นมากุมบังเหียน

       Starship Troopers: Invasion เป็นผลงานการกำกับของ ชินจิ อารามากิ (Shinji Aramaki) ที่ว่ากันว่าหนังจะเป็นภาคต่อโดยตรงของ Starship Troopers ภาคแรกที่เข้าฉายเมื่อ 15 ปีก่อน และจะไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับหนังภาค 2 และ 3 ที่ออกจำหน่ายตามมาหลังจากนั้น
       
       สำหรับ ผู้กำกับ อารามากิ มีผลงานอนิเมชั่นแนวไซไฟมาแล้วมากมาย อาทิ Megazone 23, Gasaraki และ Appleseed เป็นต้น
       
       โดยหนังเป็นผลงานการร่วมมือระหว่างทีมงานทั้งจากฝั่งตะวันตก และตะวันออก มี ฟลินต์ ดีลล์ (Transformers, G.I. Joe ฉบับการ์ตูนทีวี) รับหน้าที่เขียนบท ฮิเดทากะ เทนจิน (Macross Frontier, Macross Zero, Hellsing Ultimate) วาดภาพโปสเตอร์, โจเซฟ โจว (Appleseed films, Halo Legends) อำนวยการสร้าง นอกจากนั้นยังมี เอ็ดเวิร์ด นอยไมเยอร์ และ แคสเปอร์ แวน ดีน ซึ่งเป็นผู้เขียนบทและนักแสดงนำในหนัง Starship Troopers ฉบับดั้งเดิม มานั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย
       
       Starship Troopers เป็นผลงานของ โรเบิร์ต เอ. ไฮน์ไลน์ (Robert A. Heinlein) เล่าเรื่องว่าด้วยสงครามระหว่าง มนุษย์และสิ่งมีชีวิตจากดาวดวงอื่นที่มีรูปร่างเป็นแมลงขนาดยักษ์ ซึ่งถูกนำมาผลิตเป็นภาพยนตร์โดยผู้กำกับชื่อดัง พอล เวอร์โฮเวน ออกฉายเมื่อปี 1997 หลังจากนั้นยังมีภาคต่อตามออกมาอีก 2 ตอน ได้แก่ Starship Troopers 2: Hero of the Federation และ Starship Troopers 3: Marauder ซึ่งไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ออกจำหน่ายในรูปแบบของแผ่นดีวีดีแทน และได้รับคำวิจารณ์ว่าไม่สามารถเทียบเคียงกับหนังภาคแรกได้เลย
       
       นอกจากหนังทั้ง 3 ภาคแล้ว ก็ยังมี Starship Troopers ฉบับซีรีส์อนิเมชั่นคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Roughnecks: Starship Troopers Chronicles ออกฉายเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วย
       
       อันที่จริงก่อนหน้าฉบับหนังของ เวอร์โฮเวน จะออกฉาย ทางญี่ปุ่นก็เคยมีการผลิตอนิเมะเรื่อง Starship Troopers ออกมาแล้ว โดยเป็นผลงานของ Sunrise ผู้สร้าง Gundam นอกจากนั้นที่ออกขายในรูปแบบวิดีโอเมื่อปี 1988
       
       Starship Troopers: Invasion มีกำหนดออกวางจำหน่ายในรูปแบบดีวีดี และบลูเรย์ ในช่วงหน้าร้อนนี้ ผลิตโดย Sola Digital Arts และมี Sony Pictures Entertainment เป็นผู้จัดจำหน่าย

 

Starship Troopers Invasion Trailer [HD]

 

Manager Online