คอนเสิร์ต 2PM HANDS UP ASIA TOUR 2011-2012 สร้างรายได้ถึง 53 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ!

วงไอดอลชาย 2PM ประสบความสำเร็จสำหรับคอนเสิร์ตของพวกเขา Hands Up Tour อย่างมาก

ทาง CJ E&M รายงานว่า วง 2PM ที่เริ่มต้นทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเขา 2PM HANDS UP ASIA TOUR 2011-2012 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เมื่อเร็วๆ นี้พวกเขาได้จัดทัวร์คอนเสิร์ตสุดท้ายที่ฮ่องกงในวันที่ 10 มีนาคม

พวกเขาได้จำหน่ายบัตรจำนวน 10,000 ใบที่ไต้หวัน, 7,000 ใบที่จาการ์ต้า, 8,000 ใบที่สิงคโปร์, 9,000 ใบที่กรุงเทพฯ และ 9,000 ใบที่ฮ่องกง

ทาง CJ E&M ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ M-Live ที่ได้ร่วมจัดทัวร์คอนเสิร์ตนี้กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าตลาด K-Pop และศิลปินกระแสคลื่นเกาหลีที่มีฐานแฟนๆ ในแถบเอเชียนั้น ไม่ได้มีศิลปินหลายคนนั้นที่สามารถจำหน่ายบัตรการแสดง 10 รอบใน 8 ประเทศได้มากเช่นนี้ตลอดระยะเวลา 6 เดือน”

พวกเขากล่าวเพิ่มว่า “รายได้ที่มาจากทัวร์คอนเสิร์ตในแถบเอเชียนี้ประมาณ 53 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ รวมไปถึงการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต, ผลงานอัลบั้ม, การตลาดจากสปอนเซอร์, การโปรโมทในท้องถิ่น ฯลฯ ความมีเสถียรภาพของกระแสคลื่นเกาหลีนั้นเพิ่มความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบโดยตรงให้น่าจับตามองยิ่งๆ ขึ้น”

ที่อินโดนีเซียจำนวนบัตร 7,000 ใบถูกจำหน่ายภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 นาทีหลังจากที่เปิดตัวจำหน่าย และตัวแทนจากท้องถิ่นกล่าวว่า “K-Pop ได้รับความนิยมอยู่บ้างอยู่แล้ว แต่ก่อนและหลังคอนเสิร์ตของวง 2PM ตอนนี้กระแสความนิยมและความสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้านที่เกี่ยวกับ K-Pop และยอดจำหน่ายอัลบั้มและนิตยสารนั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

นอกจากนั้นแล้วบ้านเกิดของนิชคุณ (Nichkhun) คือประเทศไทยที่ตอนนี้เป็นตลาดใหญ่ที่สุดสำหรับ K-Pop ถัดรองมาจากประเทศญี่ปุ่น และตัวแทนท้องถิ่นกล่าวว่า “วง 2PM ได้รับความนิยมอย่างมากที่ประเทศไทย และได้รับกระแสตอบรับอย่างมากทีเดียว วง 2PM ได้ร่วมมือในส่วนของพวกเขาเพื่อการโปรโมท K-Pop เป็นอย่างดี”

การที่พยายามใกล้ชิดแฟนๆ ของพวกเขาด้วยการแจกโปสเตอร์ลายเซ็นต์, เลือกเพลงจากที่นั้นๆ และจัดงานแฟนมีทติ้งนั้นเป็นส่วนที่สำคัญสำหรับการตลาด

ทาง M-Live เปิดเผยว่า “นอกจากการแสดงแบบไฮคลาสแล้ว การที่ได้ตอบแทนแฟนๆ แบบอื่นๆ เช่น การโปรโมทอื่นๆ เพื่อให้เป็นไปตามคาดหวังของผู้ฟังนั้นเป็นส่วนที่สำคัญของแผนการตลาดทั่วโลกของ K-Pop”

ทาง JYP Entertainment กล่าวว่า “ขอบคุณแฟนๆ ที่ทำให้พวกเราสามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ พวกเราดีใจที่พวกเราได้ทำในส่วนเล็กๆ ที่ช่วยให้ศิลปิน K-Pop ได้รับการยอมรับในส่วนต่างๆ ของแถบเอเชีย ขอบคุณแฟนๆ ต่างประเทศที่รอคอยวง 2PM สำหรับทัวร์คอนเสิร์ตทั่วแถบเอเชีย และพวกเราจะตอบแทนพวกคุณด้วยกิจกรรมต่างประเทศอีก”