ทำไมโจควอน (Jo Kwon) ไม่เคยเดทตลอด 8 ปีที่เป็นเด็กฝึกหัด?

ในวันที่ 22 มีนาคมโจควอน (Jo Kwon) จากวง 2AM ไปร่วมรายการ Star Life Theater ของทางสถานี KSB2TV เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เคยเดทในระหว่าง 8 ปีที่เป็นเด็กฝึกหัด

เขาไปเยื่ยมรุ่นน้องฝึกหัดที่มารวมตัวกัน และให้คำแนะนำจากประสบการณ์การเป็นเด็กฝึกหัดของเขา

เขากล่าวว่า “ผมไม่เคยเดทในระหว่าง 8 ปีที่เป็นเด็กฝึกหัดเลยครับ” และ “ความจริงแล้วความรักนั้นมักเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเป็นเด็กฝึกหัด มีผู้หญิงคนหนึ่งระหว่างที่ผมเป็นเด็กฝึกหัดชอบผม แต่ผมบอกเธอว่า ‘พวกเราไม่ควรทำเช่นนี้ พวกเรากำลังจะเปิดตัวเข้าวงการเร็วๆ นี้ คุณก้าวเข้ามาที่นี่เพราะว่าความฝันของคุณที่อยากจะเป็นนักร้อง ก็เช่นเดียวกับผม แต่ถ้าพวกเราเดทแล้วถูกจับได้ล่ะก็ คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น?’”

โจควอนเริ่มระลึกถึงช่วงเวลาที่เขาเปิดตัวว่า “ผมเป็นคนจริงจังมาก ผมไม่เคยสนใจในเรื่องของการเดท และมีเพียงความคิดแค่อยากจะเปิดตัวเข้าวงการไวๆ หลังจากที่ผมเปิดตัวเข้าวงการภายใต้วง 2AM หลังการฝึกมานานถึง 8 ปี และได้ไปยืนบนเวที นั่นคือช่วงเวลาที่ผมได้ยินเสียงเชียร์สนับสนุนพวกเราจากหลายๆ คน ความรู้สึกนั้นเป็นอะไรที่ผมไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า “นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมยังคงเป็นนักร้อง ผมไม่ต้องการอย่างอื่นเลย ช่วงเวลาที่ผมยืนบนเวที ใจของผมเริ่มเต้นอย่างไม่เป็นจังหวะ เวลาที่ผมได้เห็นแฟนๆ คอยเชียร์พร้อมป้ายและแสงไฟ ผมมีความสุขมากๆ เลยครับ”