"ซูฉี" (Shu Qi) น้ำตาร่วง! โดนป่วนทางเน็ตส่งรูปโป๊เก่าแก่เยาะเย้ย

       เพียงเพราะการให้กำลังใจเพื่อนร่วมวงการบันเทิงอย่าง "เจินจือตัน" (Donnie Yen) กลับทำให้นักแสดงสาว "ซูฉี" (Shu Qi) ต้องถูกถล่มโดยตัวป่วนทางเน็ต ที่ทั้งทิ้งคำด่าไว้ในเว็บไซต์ของเธอ รวมถึงเอาภาพวาบหวิวที่เธอเคยถ่ายเอาไว้สมัยยังไม่ดังมาโพสต์ ถึงขั้นที่ทำให้นักแสดงสาวคนสวยเครียดจัด และเสียน้ำตากันเลยทีเดียว
       
       ปัญหาความขัดแย้งที่กลายเป็นเรื่องทางกฏหมายระหว่าง ดอนนี เยน หรือ เจินจือตัน และ จ้าวเหวินจั๋ว (Vincent Zhao) ระหว่างการถ่ายทำหนัง Special Identity กำลังเป็นเรื่องใหญ่ในวงการบันเทิงฮ่องกง ที่มีคนบันเทิงหลายคนออกมาให้ความเห็น รวมถึง ซูฉี ที่ได้ให้กำลังใจฝ่ายของ ดอนนี เยน ยืนยันว่านักแสดงแอ็กชั่นผู้นี้มีความเป็นมืออาชีพอย่างเต็มร้อย
       
       "เจินจือตัน เป็นคนที่จริงจังกับทุกอย่างค่ะ เขาพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะถ่ายทำหนังทุกฉากให้ดีที่สุด ไม่ว่าอากาศหนาวเหน็บจนตัวสั่น แต่เมื่อได้ยินคำว่าแอ็กชั่น เจินจือตัน ก็จะมอบการแสดงด้วยความกระตือรือร้นโดยไม่บ่นอะไรเลย เขาเป็นพี่ใหญ่ที่ดี, เป็นนักแสดงที่ดี เป็นคนที่ดีคนหนึ่ง" นี่คือความเห็นของ ซูฉี ต่อนักแสดงรุ่นพี่ที่เธอได้ร่วมงานกับเขาในหนังเรื่อง Legend of the Fist: The Return of Chen Zhen ซึ่งดูเหมือนจะเป็นความเห็นทั่วๆไป แต่สุดทายกลับทำให้ ซูฉี เองที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งโดยตรงต้องลำบากไปด้วย
       
       ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าวทำให้มีคน "โจมตี" ไปทาง Weibo (เว็บไซต์ประเภทเดียวกับ Twitter ของจีนแผ่นดินใหญ่) ของ ซูฉี เป็นจำนวนมาก ทั้งถ้อยคำด่าทอรุนแรง บางรายก็ถึงกับขุดเอารูปวาบหวิวที่ ซูฉี เคยถ่ายเอาไว้ก่อนจะมีชื่อเสียงกลับมาโพสต์ลงไปในอินเตอร์เน็ตเพื่อเยาะเย้ยเธอ
       
       และมันก็ดูเหมือนจะได้ผล เมื่อมีข่าวว่า ซูฉี เสียใจกับเรื่องนี้มาก คนใกล้ชิดของเธอระบุว่านักแสดงวัย 35 ปี พยายามทำใจกับเรื่องนี้ เธอค่อยๆลบข้อความเหล่านั้นเองทีละข้อความ โดยไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่สุดท้ายก็ดูเหมือนว่า ซูฉี ยังคงไม่สามารถทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้
       
       มีรายงานว่าวันต่อมา ระหว่างไปเยี่ยมเพื่อนที่เป็นอดีตผู้จัดการส่วนตัว และตอนนี้ทำงานกับกองถ่ายหนังเรื่องหนึ่ง มีคนเห็น ซูฉี นั่งรอเพื่อนไปพลางดูนาฬิกาไป แต่จู่ๆเธอก็ร้องไห้ออกมา จนเพื่อนคนดังกล่าวต้องเข้าไปช่วยปลอบใจ เมื่อเห็นว่ามีผู้สื่อข่าวอยู่ในบริเวณนั้นด้วย จึงพาตัวนักแสดงคนสวยออกจากสถานที่นั้นไป ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามจะขอสัมภาษณ์ แม้จะอยู่ในช่วงที่อารมณ์ไม่ค่อยดี แต่ ซูฉี ก็ตอบปฏิเสธอย่างสุภาพไปว่า "ตอนนี้เป็นเวลาส่วนตัว ฉันไม่ขอให้สัมภาษณ์นะคะ"
       
       กับเรื่องทีเกิดขึ้น ดอนนี เยน ได้ออกมาแสดงความเห็น ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจเขา โดยเฉพาะซูฉี และขอโทษที่ทำให้คนซึ่งไม่เกี่ยวโดยตรงอย่างเธอ ต้องมารับเคราะห์ไปด้วย
       
       ยังมีคนบันเทิงหลายรายที่ออกมาแสดงความเห็นใจ ซูฉี ทั้ง หวังจิง ที่กล่าวเป็นนัยว่า "ผมรู้นะว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพียงแต่ไม่มีหลักฐานที่จะมายืนยันเท่านั้น" ส่วนผู้กำกับดัง เฝิงเสี่ยงกัง ก็ให้กำลังใจนักแสดงสาว ด้วยการด่าหนักๆ ไปยังชาวเน็ตที่ใจร้ายกับซูฉีว่า "ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบพฤติกรรมของพวกคุณเป็นสัตว์ มันก็เหมือนว่าผมไปใส่ร้ายพวกสัตว์ให้อับอาย"
       
       และตัวของ จ้าวเหวินจั๋ว เองก็ได้ขอโทษ ซูฉี ด้วยที่ปัญหาของเขาได้สร้างผลกระทบให้กับเธออย่างไม่คาดฝันเช่นนี้ ทั้งๆที่เธอเองก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย พร้อมแสดงความหวังว่าเรื่องนี้จะสามารถยุติลงได้ในเร็ววัน

 

Manager Online