"อีซูมาน (Lee Soo Man) - SM Ent" เชื่อจีนคือขุมทอง - ส่งบอยแบนด์ EXO-M บุกเต็มตัว

       SM Entertainment เตรียมส่งศิลปินน้องใหม่ EXO-M เปิดตัวในจีนแผ่นดินใหญ่ในเวลาใกล้เคียงกับการเปิดตัวในประเทศด้วยสมาชิกทั้งจีนและเกาหลี อย่างที่ "อีซูมาน" (Lee Soo Man) ผู้ก่อตั้งบริษัทเคยแสดงความเห็นว่า ตลาดจีนแผ่นดินใหญ่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และแซงฮอลลีวูดเข้าซักวัน
       
       อีซูมาน ผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการบันเทิงกิมจิในฐานะผู้ก่อตั้ง และผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SM Entertainment ได้กล่าวอยู่เสมอว่า ตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีประชากรเกินหลักพันล้านคน นับวันมีแต่จะเติบโตและมีกำลังซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ จนน่าจะเป็นตลาดบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกแซงสหรัฐอเมริกาเข้าซักวัน
       
       ด้วยความเชื่อดังกล่าว อีซูมาน กำลังจะปล่อยอาวุธชิ้นใหม่ในการรุกคืบตลาดเพลงป๊อปในจีน กับกลุ่มบอยแบนด์ 6 คน EXO-M ที่จะเปิดตัวด้วยการแสดงในเกาหลีใต้ในวันเสาร์นี้ ต่อจากนั้นก็จะเดินทางไปแสดงที่ปักกิ่งในวันอาทิตย์ทันที โดย EXO-M เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบอยแบนด์ Exo ที่ประกอบไปด้วยสองกลุ่มย่อยโดยอีกกลุ่มมีชื่อว่า EXO-K มีสมาชิก 6 คนเช่นเดียวกัน
       
       EXO-M คือกลุ่ม 6 หนุ่มที่ฝึกซ้อมและเตรียมงานเพื่อการทำงานในจีนแผ่นดินใหญ่โดยเฉพาะ วงมีสมาชิก 3 คนที่เป็นชาวจีนได้แก่ ลู่หาน (Lu Han), เต๋า (Tao) และเลย์ (Lay) ส่วนสมาชิกอีกคนที่ชื่อว่า คริส (Kris) ก็เป็นหนุ่มลูกครึ่งจีนแคนาดา โดยสมาชิกชาวเกาหลีใต้มีเพียง 2 คนเท่านั้น แต่ทั้งสองก็มีชื่อที่ออกไปทางชื่อจีนอย่าง ซิ่วหมิน (Xiu Min) และ เฉิน (Chen)

       การใส่สมาชิกชาวต่างชาติเข้าไปในกลุ่มศิลปินไอดอล เป็นรูปแบบที่วงการบันเทิงเกาหลีใต้เคยใช้ได้ผลมาแล้ว ทั้ง 2PM ที่มีสมาชิกคนไทย หรือ Miss A ที่มี 2 สาวในวงเป็นชาวจีน แต่สำหรับ EXO-M ดูจะเป็นครั้งแรกที่สมาชิกชาวต่างชาติในวงมีจำนวนมากกว่าสมาชิกชาวเกาหลีเสียอีก
       
       โดยหลังคัดเลือกหนุ่มที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากทั้งที่ จีน และแคนาดา มาได้ พวกเขาได้เดินทางเข้ามาฝึกซ้อม และเตรียมตัวออกอัลบั้มกับ SM Entertainment อยู่ถึง 3 ปี หนุ่มจีนต้องหัดภาษาเกาหลี ส่วนหนุ่มเกาหลีก็ต้องเรียนภาษาจีน ซึ่งเพลงเปิดตัวของพวกเขาก็ยังจะมีออกมาถึง 2 ภาษาทั้งจีน และเกาหลีด้วย

 

Manager Online