เกิร์ลกรุ๊ปสาวเซ็กซี SDN48 อำลาแฟนๆ ในคอนเสิร์ต "จบการศึกษา"

       เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมาพี่สาวสุดเซ็กซีของ AKB48 ที่มีชื่อว่า SDN48 ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ต "จบการศึกษา" ของวงในโชว์ที่ NHK Hall Tokyo เป็นการอำลาแฟนๆ ของเกิร์ลกรุ๊ปสาวเต็มวัย 39 คน หลังทำงานร่วมกันมาเกือบ 3 ปีเต็ม
       
       การแสดงที่ NHK Hall Tokyo ของ SDN48 ถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของวง กับบทเพลงต่างๆ ที่สาวๆ 39 คน ทั้งร้องและเต้นในบรรยากาศซึ่งระคนกันระหว่างความสนุกสนานและใจหาย เพราะนี่คือคอนเสิร์ต "จบการศึกษา" ที่หมายถึงการอำลาจากวงไปพร้อมๆกันหลังทำงานมาได้ 2 ปี กับ 7 เดือน
       
       โดย SDN48 ถือว่ากลุ่มศิลปินพี่สาวของ AKB48 ที่มีสมาชิกอายุ 20 ปีขึ้นไป กับการเน้นจุดขายด้านความเซ็กซี่เป็นหลัก
       
       ในช่วงของการอังกอร์ที่สาวๆ กลับออกมาบนเวทีด้วยชุดวิวาห์สั้น โนโระ คาโยะ (Noro Kayo) ลีดเดอร์ของวงได้กล่าวถึงบทบาทสุดท้ายของเธอและเพื่อนๆ ในฐานะ SDN48 ว่า "เราเริ่มต้นด้วยการมีสมาชิก 20 คนในวันที่ 1 ส.ค. 2009 และที่สามารถขึ้นมายืนบนเวทีนี้ได้ก็เพราะการสนับสนุนของแฟนๆ กับทีมงานที่ช่วยเหลือมาตลอดนั่นเองค่ะ"
       
       เธอยังขอบคุณแฟนๆ ที่ทำให้ อัลบั้มแรก (ที่จะเป็นอัลบั้มสุดท้ายด้วย) ของวงที่มีชื่อ NEXT ENCORE ได้ขึ้นอันดับ 1 Oricon เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งนั่นเป็นเป้าหมายของ SDN48 มาตลอด "เราอาจจะไม่ได้มียอดขายมากแบบ AKB48 แต่ก็หวังว่าจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนต่อไปนะคะ" โนโระ กล่าว
       
       หลังเมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน ที่มีการประกาศว่าสมาชิกของ SDN48 จะจบการศึกษาออกจากวงไปพร้อมๆกันทั้งหมด ได้มีคนจำนวนมากกว่า 5,800 คนร่วมลงรายชื่อเรียกร้องไปยัง โปรดิวเซอร์ อาคิโมโตะ ยาซึชิ ให้เปลี่ยนการตัดสินใจ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ซึ่งแม้จะไม่ได้ทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็มีข่าวว่า SDN48 อาจจะกลับมาร่วมตัวกันในโอกาศพิเศษเพื่อพบกับแฟนๆในอีก 1 ปีหลังจากนี้

 

Manager Online