"ซูฉี" (Shu Qi) เข้มแข็งขึ้นหลังโดน "นักเลงไซเบอร์" ก่อกวนจนร้องไห้

       หลังตกเป็นข่าวว่าถูกโจมตีจากตัวป่วนทางเน็ต จนต้องร้องไห้เสียน้ำตา ล่าสุดดาราสาวเซ็กซี "ซูฉี" (Shu Qi) ได้ให้ข่าวเปิดใจว่าเธอทำใจกับเรื่องนี้ได้แล้ว อันที่จริงแล้วต้องขอบคุณคนพวกนั้นด้วยซ้ำที่ทำให้เธอเข้มแข็งขึ้น
       
       ถึงขั้นต้องลบข้อความใน Weibo (เว็บไซต์ประเภท Twitter ของจีน) ของตนเองที่มีคนตามอยู่ร่วมหลักล้าน เป็นพันๆข้อความ เพราะเหตุถูกโจมตี รวมถึงขุดเอาภาพวาบหวิวเก่าๆ มาโพสต์เยาะเย้ย หลัง ซูฉี ไปแสดงความเห็นถึงข้อพิพาทระหว่าง ดอนนี เยน (Donnie Yen) และ จ้าวเหวินจั๋ว (Vincent Zhao) นอกจากนั้นก็ยังมีคนเห็นเธอร้องไห้เสียน้ำตาระหว่างไปรอเพื่อนที่กองถ่ายหนังแห่งหนึ่ง ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่ามาจากเรื่องนี้แน่ๆ
       
       แต่ดูเหมือนล่าสุด ซูฉี จะสามารถทำใจกลับมาเข้มแข็งได้แล้ว เมื่อเธอเขียนข้อความในเว็บไซต์ เพื่อขอบคุณไปถึงคนที่ด่า และโจมตีเธอด้วยว่า อย่างน้อยเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้เธอเข้มแข็ง และเป็นผู้ใหญ่ยิ่งขึ้น
       
       "อดีตไม่ใช่รอยแผลเป็นค่ะ แต่เป็นสิ่งที่เราควรภาคภูมิใจ" ซูฉี กล่าว นอกจากน้ันก็ยังฝากไปถึงแฟนๆ, เพื่อนๆ และครอบครัวว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเธอพร้อมจะก้าวเดินต่อไปแล้ว
       
       ซูฉี ต้องพบกับเรื่องไม่คาดฝัน หลังได้เขียนข้อความให้กำลังใจ ดอนนี่ เยน ที่กำลังมีเรื่องฟ้องร้องกับ จ้าวเหวินจั๋ว เกี่ยวกับปัญหาในกองถ่ายหนังที่ทั้งสองเคยมีแผนจะแสดงด้วยกัน แต่สุดท้าย จ้าวเหวินจั๋ว กลับถอนตัวออกจากโปรเจ็คไปพร้อมกับ ให้ข่าวว่าบทของเขาถูกลดความสำคัญในเรื่องลงจนกลายเป็นตัวประกอบ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ดอนนี เยน ที่นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างของหนังด้วย คือสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงนั่นเอง
       
       โดย ซูฉี ถูกโจมตีโดยคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ทั้งด้วยข้อความ และยังมีการเอาภาพนู้ดวาบหวิวจากการถ่ายแบบ หรือภาพจากหนังอีโรติก Sex & Zen II ที่เธอเคยถ่ายทำเอาไว้ ก่อนจะโด่งดังขึ้นมาในฐานะดาราหนังกระแสหลักมาโพสต์ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีในวงการว่า แม้ ซูฉี จะสามารถก้าวขึ้นมาจากฐานะดาราหนังเกรด 3 เป็นซูเปอร์สตาร์วงการหนัง แต่เธอเองก็ไม่ค่อยจะสะดวกใจที่จะพูดถึง หรือได้ยินเกี่ยวกับงานในทางวาบหวิวที่เคยทำมาก่อนเท่าไหร่นัก
       
       นอกจากนั้นยังมีข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ร่วมกันโจมตี ซูฉี จากแหล่งข่าวของ Dahe Daily สื่อในเหอหนานว่าอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หากแต่เป็นการกระทำของกลุ่มอิทธิพลเถื่อนที่รับงานมาจากใครซักคน
       
       จ้าวจานหลิน ที่ปรึกษาทางกฏหมายขององค์กร Internet Society of China ได้ให้ความเห็นว่า คงจะยากที่จะหาหลักฐานว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจากกลุ่มบุคคลทั่วๆไป หรือเป็นพฤติกรรมขององค์กรอิทธิพล อย่างไรก็ตามมันก็ถือว่าผิดกฏหมายทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นการกระทำของผู้ใดก็ตาม

 

Manager Online