Exclusive Interview Kim Kyu Jong ก่อนงาน คิมคยูจง เดอะเฟิร์ส โรแมนติก ปาร์ตี้ “กิฟท์” อิน แบงค็อก

ก่อนที่จะไปประทับใจกับงานแฟนมิตติ้ง ‘ คิมคยูจง  เดอะเฟิร์ส  โรแมนติก  ปาร์ตี้  “กิฟท์” อิน แบงค็อก’   (KIM KYU JONG’S The First Romantic Party “GIFT” in Bangkok)   ที่จัดโดยโปรโมเตอร์หน้าใหม่ “วัน โฟร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จำกัด”   นักร้องหนุ่ม คิมคยูจง (KIM KYU JONG)  ก่อนได้เปิดให้ห้องให้พี่ๆน้องๆสื่อมวลชนสัมภาษณ์แบบเอ็กคูซีฟ ณ โรงแรม  SWISS SOTEL (ปาร์คนายเลิศ)  ห้อง Park A–Park B  โดยก่อนที่การสัมภาษณ์จะเริ่มขึ้น คิมคยูจง  ก็ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนด้วยภาษาเกาหลีว่า “สวัสดีครับผมเป็นอดีตหนึ่งในสมาชิก SS501  คิมคยูจง วันนี้มีโอกาสได้เห็นพี่ๆ เยอะแยะขนาดนี้รู้สึกขอบคุณและดีใจมาก” คิมคยูจง กล่าวด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น หลังจากการสัมภาษณ์ก็เริ่มเข้าสู่คำถามแรก
 
@ ในงาน “KIM KYU JONG’S The First Romantic Party “GIFT” in Bangkok”  คุณได้เตรียมของขวัญอะไรมาแฟนๆ ชาวไทยบ้าง
คิมคยูจง “ ถ้าพูดถึงของขวัญแน่นอนผมเตรียมมาเยอะเลย นอกจากเวทีรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแล้ว ผมยังเตรียมเพลงบางเพลงที่พิเศษมากๆ เพราะจะร้องที่เมืองไทยที่เดียว ซึ่งผมไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไรต้องมาดูเองในงานนะครับ”
 
@ไม่ได้มาเมืองไทยมานาน นอกจากแฟนๆ ชาวไทยแล้ว คุณยังคิดถึงอะไรอีกบ้าง
คิมคยูจง “ คิดถึงหลายอย่างมาก (ทำท่านึก) คิดถึงแสงแดดที่อบอุ่นที่เมืองไทย คิดถึงรอยยิ้มของแฟนๆ แล้วก็คิดถึงอาหารไทยเพราะผมไม่ได้มาเมืองไทยมานานแล้ว โดยเฉพาะตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะทานอะไรเป็นมื้อเย็นดี” (ยิ้ม)
 
@ คิดอยากทานอะไรเป็นพิเศษ
คิมคยูจง “ ต้มยำกุ้งครับ เพราะผมไม่ได้ทานมานานแล้ว บอกตรงๆว่าตอนที่มาเมืองไทยครั้งแรกผมทานไม่ได้เลย แต่ตอนนี้ผมทานได้แล้ว”
 
@ ครั้งนี้มาคนเดียวพร้อมกับมินิอัลบั้ม Turn Me On โดยเฉพาะภาพทีเซอร์ที่ปล่อยออกมา ได้รับเสียงฮือฮากันมาก อยากทราบว่าเพื่อนๆ ในวงว่าอย่างไรกันบ้าง
คิมคยูจง “ แน่นอนว่าก่อนที่จะปล่อยทีเซอร์ออกไป เพื่อนๆ ในวงของผมจะต้องเห็นทีเซอร์ก่อนคนอื่น เพราะผมก็มีการนำเพลงไปให้เขาฟัง และนำคลิปวิดีโอที่ผมเต้นไปให้เขาดูก่อน ซึ่งทุกคนในวงก็คอมเม้นท์ว่าดี ชอบ และรู้สึกว่าแปลกใหม่”
 
@ แต่ก่อนเวลาทำงานเพลงก็จะมีเพื่อนๆ ร่วมงานด้วย ต้องมาออกซิงเกิ้ลเดี่ยวแบบนี้รู้สึกเหงาบ้างไหม
คิมคยูจง “ ต้องเหงาแน่นอน เพราะแต่เดิมเวลาร้องเพลงเราก็จะร้องกันเป็นกลุ่ม พอได้มาทำซิงเกิ้ลเดี่ยวแบบนี้ ตอนแรกก็รู้สึกกังวลและตื่นเต้นมาก เพราะไม่รู้ว่าผลงานที่ทำออกมาจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้รู้สึกสนุกและเริ่มเอ็นจอยกับงานบ้างแล้ว และการมาเมืองไทยครั้งนี้ผมก็จะได้มาร่วมสนุกกับแฟนๆ ด้วย พอกลับไปก็จะได้เอาภาพไปอวดเพื่อนๆ”
 
@ นอกจากเป็นศิลปินเดี่ยวแล้ว ตอนนี้ยังมีผลงานซีรีย์เรื่อง ”Go ! Mrs. Go!” กับคุณลูน่า วง f(x) ได้แสดงร่วมกันเป็นครั้งแรก รู้สึกอย่างไรบ้าง
 คิมคยูจง “  ในเรื่อง ”Go ! Mrs. Go!” ผมได้ร่วมแสดงกับลูน่าเป็นครั้งแรก บรรยากาศในการทำงานสนุกสนานมาก ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้กำลังจะถ่ายตอนสุดท้ายในเร็วๆ นี้แล้ว โดยส่วนตัวผมรู้สึกชื่นชมลูน่ามาก เพราะถึงแม้ว่าเธอจะมีอายุค่อนข้างน้อย แต่เธอก็มีความสามารถหลากหลาย ร้องเพลงก็เก่งมาก แสดงก็เก่ง รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกัน”
 
@ ได้ข่าวว่าในซีรีย์เรื่องมีฉากจูบกับลูน่าด้วย ซึ่งทราบมาว่าคุณเป็นคนนำเสนอไอเดียฉากนี้ด้วยตัวเอง จริงหรือเปล่า
คิมคยูจง “ เป็นฉากหอมแก้มครับ ไม่ใช่จูบ (ตอบน้ำเสียงเขินๆ) จริงๆ ผมแค่ไปคุยเล่นๆ กับคนเขียนบทว่า ผมอยากเล่นฉากหวานๆ กุ๊กกิ๊กๆ กับนางเอกบ้าง เพราะคนดูจะได้ชอบ ดังนั้นผมขอฉากหอมแก้มน้องลูน่าบ้างได้ไหม  ตอนที่พูดผมก็ไม่ได้คิดจริงจังอะไร แต่คนเขียนบทสิครับที่คิดจริงจัง ดันไปเพิ่มบทหอมแก้มให้ผมจริงๆ  ตอนที่รู้ว่ามีฉากหอมแก้มเพิ่มขึ้นมา ผมรู้สึกตกใจนิดหน่อย ส่วนลูน่าช็อคไปเลย (หัวเราะ) เพราะฉากนี้เป็นฉากที่ถ่ายก่อนที่พวกเราจะสนิทและคุ้นเคยกันครับ”
 
@ คุณเคยแสดงความโรแมนติกของคุณกับใครมั้ย แล้วโรแมนติกอย่างไร
คิมคยูจง “ จริงๆ แล้วผมไม่เคยมีความรักที่โรแมนติกเหมือนในละครเลย แต่ผมเคยมีความรักครั้งแรกในสมัยมัธยมปลาย เป็นป๊อปปี้เลิฟที่มีความโรแมนติกในใจครับ”
 
@ คนส่วนใหญ่จะเห็นคุณยิ้มสดใสตลอดเวลา อยากทราบว่าถ้าคุณมีเวลาที่ต้องคิดหนักหรือไม่สบายใจ จะทำอะไรเพื่อเป็นการผ่อนคลายตัวเอง
คิมคยูจง “ ผมมั่นใจว่าทุกคนต่างมีเรื่องที่เคยคิดหนักด้วยกันทั้งนั้น ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือบทกลอนและปรัชญา คำคมต่างๆ ซึ่งบทกลอนหรือคำคมเหล่านั้นมักจะมีคติหรือข้อเตือนใจ ซึ่งทำให้ผมคิดได้ว่าปัญหาที่ผมประสบอยู่ไม่ได้หนักจนเกินไป มันเป็นความทุกข์ที่ยังมีความสุขอยู่บ้าง ผมก็พยายามใช้ชีวิตให้มีทัศนคติที่เป็นบวก  เพราะเวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ ก็พยายามใช้ชีวิตให้สนุนสนานร่าเริงเข้าไว้”
 
@คุณทราบไหมว่าวันที่ 13 เมษายน คือเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย อยากทราบว่ารู้จักเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทยบ้างไหม
คิมคยูจง “ ผมเคยได้ยินว่าเมืองไทยมีเทศกาลสงกรานต์และเคยเห็นทางโทรทัศน์อยู่บ่อยๆ แต่ผมยังไม่เคยมาเล่นเอง (อยากมาไหม) แน่นอนผมอยากมามาก แต่คงต้องปรึกษากับทางต้นสังกัดก่อน”
 
@ อยากให้ฝากงานในวันพรุ่งนี้ รวมถึงงานละครและอั้ลบั้มล่าสุดให้แฟนๆ ชาวไทย
คิมคยูจง “ จริงๆ ผมอยากมาเจอแฟนๆ ที่เมืองไทยมานานมากแล้ว การมาครั้งนี้ผมได้เตรียมของขวัญให้แฟนมากมาย ผมหวังว่าของขวัญที่ผมเตรียมมาจะให้ความสุขกับแฟนๆ ได้ พรุ่งนี้อย่าลืมมาด้วยกันเยอะ รับรองว่าเป็นปาร์ตี้ที่สนุกแน่นอน เพราะผมตั้งใจจะโชว์เพลงทุกเพลงในอัลบั้มของผมให้แฟนๆ ได้ฟังในงานนี้แน่นอน สำหรับละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ก็ขอฝากไว้ด้วย ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมติดตามชม และถ้ามีโอกาสผมจะมาเล่นสงกรานต์ที่เมืองไทยให้ได้ครับ”