ยุคทองของเธอ "ฮันกาอิน" (Han Ga In) รุ่งทั้งหนัง ดังทั้งซีรีส์

       "ฮันกาอิน" (Han Ga In) กำลังเดินทางมาถึงจุดสูงสุดแห่งอาชีพในวงการบันเทิงแล้ว เมื่อผลงานทางโทรทัศน์ที่เธอแสดงนำมีเรตติ้งถล่มทลาย พร้อมๆกับผลงานหนังที่กำลังกวาดรายได้มหาศาล
       
       ดูเหมือนว่า 2012 จะเป็นปีของนักแสดงสาว ฮันกาอิน อย่างแท้จริง เมื่อผลงานทั้งจอแก้วและจอเงินของเธอประสบความสำเร็จอย่างสูงขึ้นมาพร้อมๆกัน โดยซีรีส์ The Sun and the Moon ที่เธอแสดงนำและออกอากาศทาง MBC สามารถทำยอดเรตติ้งได้ถึง 40% ขณะที่ผลงานหนัง Architecture 101 ก็มียอดคนดูทะลุ 1 ล้านคน หลังเข้าฉายมาเพียง 8 วัน
       
       สำหรับ The Sun and the Moon เล่าเรื่องความรักของกษัตริย์แห่ง ราชวงศ์โชซอน ส่วน Architecture 101 ว่าด้วยหญิงสาว ที่ร้องขอให้อดีตหนุ่มที่เป็นรักแรกของเธอ ช่วยออกแบบตกแต่งบ้านหลังเก่าให้กับเธอ จนความรู้สึกเก่าๆเริ่มถูกรื้อฟื้น
       
       ซึ่งในผลงานทั้งสอง ฮันกาอิน ยังสวมบทหญิงที่ได้เจอกับรักครั้งแรกเหมือนกันด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะด้วยภาพพจน์สดใสมีเสน่ห์บริสุทธิ์ ก็มักจะทำให้เธอได้รับบทประเภทนี้อยู่เป็นประจำนับตั้งแต่ Once Upon a Time in Highschool ผลงานหนังเรื่องแรกที่ออกฉายเมื่อปี 2004
       
       "ฉันเองก็คิดว่าบทบาทในหนังเรื่องใหม่ อาจจะไม่ค่อยแตกต่างกับภาพลักษณ์ส่วนตัวของฉันซักเท่าไหร่นะคะ แต่มันก็เปิดโอกาสให้ได้แสดงแง่มุมที่แตกต่างออกมาบ้าง ผู้กำกับบอกว่าเขาเลือกฉันเพราะว่าเหมาะสมกับบทบาทที่มีอยู่ในใจ แต่เขาก็รู้สึกว่าฉันน่าจะดึงอะไรบางอย่างที่ไม่คาดฝันออกมาได้ด้วยค่ะ" ฮันกาฮิน บอกในการให้สัมภาษณ์กับ Chosun Ilbo
       
       ดูเหมือนว่า ฮันกาอิน จะอยู่ในช่วงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในงานสายวงการบันเทิงด้วยวัย 30 ปี ซึ่งเธอบอกว่าไม่กังวลแต่อย่างใด กับอายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้อายุจะถือเป็นอุปสรรคสำคัญ สำหรับนักแสดงโดยเฉพาะฝ่ายหญิงอย่างเธอ
       
       "ฉันไม่เคยกลัวที่จะต้องแก่ค่ะ ในตอนช่วงอายุ 20 ปี เราควบคุมชีวิตได้ค่อนข้างยาก ฉันบังเอิญได้รับเลือกให้เป็นนางแบบประชาสัมพันธ์สายการบิน และทำงานไปโดยไม่ได้มีเป้าหมายอะไรเลย แต่ตอนนี้ฉันมีจุดที่ต้องการเดินไปถึงแล้ว และคิดเสมอว่าเราสามารถเรียนรู้อะไรจากงานได้บ้าง ตอนยังเด็กฉันเคยสนใจแต่ตัวเอง แต่เมื่อโตขึ้นก็เริ่มคิดถึงเพื่อนร่วมงานอื่นๆมากขึ้นด้วย"
       
       กลับมาในประเด็นภาพจำ "หญิงสาวผู้บริสุทธิ์ผุดผ่อง" กันอีกครั้ง ฮันกาอิน ยอมรับว่าเธอเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมคนจึงจดจำเธอในภาพแบบนั้น โดยเฉพาะกับบทหญิงสาวผู้มีความรักครั้งแรก ที่มักจะได้แสดงในหนังหลายๆเรื่อง ...
       
       "ฉันก็ไม่ได้มีความเป็นกุลสตรี หรือซื่อบริสุทธิ์ถึงขนาดนั้น เป็นคนที่มีด้านอื่นๆในตัวเองอีกมาก แต่เหมือนว่าคนจะมองเห็นอยู่ด้านเดียว ... ซึ่งฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากเกี่ยวกับคำพูดของคนอื่นหรอกนะคะ สิ่งสำคัญกว่าก็คือฉันอยากจะทำอะไรที่สุด และความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานต่างหาก"
       
       เมื่อมองไปในอนาคตอันใกล้ ฮันกาอิน บอกว่ายังมีบทหลายๆอย่างที่อยากเล่น แต่ก็อยากเลือกบทที่ใกล้ตัว ได้แสดงด้านอื่นๆ ในตัวที่คนไม่เคยเห็น มากกว่าจะต้องแสดงในสิ่งที่เธอไม่รู้จักเลย
       
       ฮันกาอิน เข้าวงการบันเทิงมาได้ 12 ปีแล้ว มีผลงานที่โดดเด่นมากมาย อาทิ ซีรีส์ Super Rookie, Witch Yoo Hee และ Bad Guy นอกจากนั้นเธอยังเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงน้อยราย ที่โด่งดังอยู่แถวหน้า แม้จะแต่งงานมีครอบครัวแล้ว โดยเธอจูงมือแฟนหนุ่ม ยอนจองฮุน (Yun Jung Hoon)เข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อปี 2005 หลังพบรักกันในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง Yellow Handkerchief ผลงานเรื่องที่ 2 ของเธอ

 

Manager Online